Nhịp cầu nhân ái hôm nay

AFD xúc tiến dự án nhằm giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu tại Thanh Hoá

Ngày 21/9, Đoàn công tác do ông Hervé CONAN – Giám đốc Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với UBND tỉnh Thanh Hóa về việc đầu tư xây dựng công trình Cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị Ngọc Lặc (huyện Ngọc Lặc) thuộc dự án Cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị nhằm giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu cho 4 tỉnh ven biển Bắc Trung Bộ.

cần thơ: hợp tác quốc tế phòng chống biến đổi khí hậu

UNDP xúc tiến các dự án tạo sinh kế bền vững cho đồng bào dân tộc thiểu số miền Tây Nghệ An

Tại buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của AFD74, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang đã giới thiệu đôi nét về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua, đặc biệt là công tác xây dựng hạ tầng đô thị trên địa bàn tỉnh. Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng tỉnh Thanh Hóa đã dành sự quan tâm đặc biệt trong việc cải thiện cơ sở hạ tầng cho đồng bào dân tộc miền núi của tỉnh.

Mở đầu buổi làm việc, 2 đoàn công tác đã trao nhau những bó hoa tươi thắm và những món quà có ý nghĩa về mặt lịch sử - (Ảnh: Xuân Nghĩa/thanhhoa.gov.vn).

Phó chủ tịch ubnd tỉnh cũng đánh giá cao sự quan tâm của đoàn công tác về việc đầu tư xây dựng công trình cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị ngọc lặc, huyện ngọc lặc thuộc dự án cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị nhằm giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu cho 4 tỉnh ven biển bắc trung bộ. đồng chí cam kết, tỉnh thanh hóa sẽ ủng hộ và tạo mọi điều kiện thuận lợi cũng như làm tốt công tác bàn giao mặt bằng sạch, cân đối nguồn vốn đối ứng để dự án sớm đi vào thực tiễn.

Cũng tại buổi làm việc, ông Hervé CONAN – Giám đốc AFD Việt Nam cảm ơn lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã dành thời gian tiếp và làm việc với đoàn công tác. Ông Hervé CONAN – Giám đốc AFD Việt Nam cho biết sau khi khảo sát tình hình thực tế tại địa phương và nghe Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang giới thiệu về điều kiện kinh tế - xã hội của tỉnh, đoàn cũng hiểu thêm về ý nghĩa của dự án sẽ được triển khai trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa trong thời gian tới.

Quang cảnh buổi làm việc - (Ảnh: Xuân Nghĩa/thanhhoa.gov.vn).

Tại đây, ông hervé conan – giám đốc afd việt nam đã giới thiệu về việc đầu tư xây dựng công trình cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị ngọc lặc, huyện ngọc lặc thuộc dự án cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị nhằm giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu cho 4 tỉnh ven biển bắc trung bộ. theo đó, mục tiêu tổng quát của dự án nhằm cải thiện cơ sở hạ tầng nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế của các đô thị, làm động lực phát triển kinh tế vùng bắc trung bộ; nâng cao chất lượng môi trường sống và giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu đến người dân; thực hiện mục tiêu xóa đói giảm nghèo cho người dân.

Mục tiêu cụ thể của dự án nhằm tăng cường khả năng tiêu thoát lũ, nước lũ cho đô thị, đảm bảo an toàn cho người dân và tăng cường khả năng giữ nước vào mùa khô; xây dựng hệ thống kè đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân trong khu vực bị sạt lở khi mưa lũ; cải thiện đời sống cho người dân, đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch, nhu cầu xử lý nước thải đảm bảo môi trường sống không bị ô nhiễm; phát triển cơ sở hạ tầng đô thị, xây dựng hệ thống giao thông nội đô giúp công tác cứu hộ, cứu nạn và việc di chuyển của người dân được thuận lợi khi xảy ra ngập lụt; tăng cường năng lực quản lý, thực hiện đầu tư và củng cố năng lực về quản lý đô thị thích ứng với biến đổi khí hậu. ông hervé conan – giám đốc afd việt nam gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo tỉnh thanh hóa đã dành sự quan tâm và ủng hộ cho dự án sớm được thành công.

Ông Hervé CONAN – Giám đốc AFD Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc - (Ảnh: Xuân Nghĩa/thanhhoa.gov.vn).

Sau khi nghe ông Hervé CONAN – Giám đốc AFD Việt Nam giới thiệu về dự án và nghe ý kiến các ngành tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang đánh giá cao sự nỗ lực hợp tác của AFD Việt Nam trong việc thực hiện dự án tại Thanh Hóa. Đồng chí giao Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính nghiên cứu điều chỉnh kế hoạch dự án kéo dài đến năm 2026, báo cáo UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch tổng thể của dự án trước ngày 30/9; đồng thời bố trí cơ cấu nguồn vốn đối ứng đảm bảo cho dự án; giao UBND huyện Ngọc Lặc tiếp tục rà soát những khó khăn vướng mắc của dự án để có sự điều chỉnh phù hợp. Giao các ngành, địa phương liên quan chuẩn bị các điều kiện cần thiết để phối hợp với AFD Việt Nam để nhanh chóng triển khai dự án đúng tiến độ.

Được biết, công trình cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị ngọc lặc, huyện ngọc lặc thuộc dự án cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị nhằm giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu cho 4 tỉnh ven biển bắc trung bộ với quy mô đầu tư xây dựng của dự án gồm 2 hợp phần, gồm: hợp phần 1 là xây dựng hạ tầng ứng phó với biến đổi khí hậu, vệ sinh môi trường. hợp phần 2 là hỗ trợ kỹ thuật và tăng cường năng lực.

Địa điểm xây dựng tại huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa; diện tích sử dụng đất: 50,9 ha. Quy mô công trình là công trình hạ tầng kỹ thuật, cấp III; công trình giao thông, cấp III; công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn cấp IV. Dự án có tổng mức đầu tư xây dựng là 817,316 tỷ đồng (tương đương 31.090.736 Euro; trong đó vốn vay AFD: 667,046 tỷ đồng (tương đương 25.389.991 Euro); vốn viện trợ không hoàn lại: 26,272 tỷ đồng (tương đương 1.000.000 Euro); vốn đối ứng: 123,498 tỷ đồng (tương đương 4.700.745 Euro).

USAID tài trợ 50 triệu USD hỗ trợ Đồng bằng sông Cửu Long ứng phó biến đổi khí hậu

LHQ đánh giá cao các cam kết chống biến đổi khí hậu của Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/afd-xuc-tien-du-an-nham-giam-thieu-tac-dong-cua-bien-doi-khi-hau-tai-thanh-hoa-175762.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY