Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ai cũng chủ quan nghĩ đau đầu là do làm việc nhiều, nhưng lại không ngờ nguyên nhân bắt nguồn từ thói quen sử dụng vật dụng vô cùng quen thuộc

Có một số thói quen cứ tưởng là sẽ không gây hại gì nhiều nhưng theo thời gian hoặc quá lạm dụng sẽ gây ra những hậu quả khôn lường.

Trên trang Ettoday, bác sĩ Lâm Chí Minh, trưởng khoa Thần kinh tại bệnh viện Chương Hóa , Đài Loan kể lại một trường hợp

Mặc dù đã sử dụng một số loại Thu*c giảm đau đầu nhưng tình trạng vẫn không thuyên giảm. Do đó, người này quyết định đến gặp bác sĩ để tìm hiểu "Chứng đau nửa đầu trong thời gian dài đã nhiều lần khiến tôi như sống dở ch*t dở. Khi cơn đau tái phát, tôi có cảm giác như có một thứ gì đó đập mạnh vào đầu, vai, cổ".

Qua trao đổi về thói quen sinh hoạt, công việc mỗi ngày. Bác sĩ Lâm nhận ra Việc sử dụng điện thoại ảnh hưởng như thế nào tới chứng đau nửa đầu?

Để nói cụ thể hơn về chứng đau nửa đầu, bác sĩ Vương Bá Nhân, giám đốc Trung tâm Thần Kinh học tại bệnh viện Đa khoa Rongmin Đài Bắc cho biết, ánh sáng rực rỡ trên màn hình điện thoại có thể kích thích não bộ, gây ra chứng đau nửa đầu. Một nghiên cứu tại Pháp cho thấy, những người thường xuyên nhìn chằm chằm vào màn hình điện thoại trong thời gian lâu sẽ có nguy cơ bị đau nửa đầu nhiều hơn.

Ngoài ra, bác sĩ Vương còn nói tư thế dùng điện thoại cũng ảnh hưởng tới mắt, vai, cổ, dẫn tới sự co rút quá mức của các cơ xung quanh hộp sọ. Ánh sáng từ màn hình điện thoại cũng ảnh hưởng nhiều tới giấc ngủ. Một khi giấc ngủ kém đi thì nó cũng có thể làm tình trạng

- Kiểm soát thời gian

- Luôn giữ màn hình sạch sẽ, tải các ứng dụng giúp ổn định hình ảnh.

- Không sử dụng đồ điện tử trong điều kiện môi trường ánh sáng yếu.

Bên cạnh việc 1. Ăn các thực phẩm gây đau đầu

Một số thực phẩm ảnh hưởng không tốt tới người bị 2. Nghiện cà phê

Cà phê là con dao 2 lưỡi, bản thân nó cũng có thể làm giảm đau đầu nhưng khi uống quá nhiều thì sẽ hình thành

3. Thiếu vitaminB2, Magie

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc bổ sung 400mg vitamin B2 mỗi ngày có thể làm giảm đau đầu. Ngoài Thu*c thì còn có thể bổ sung vitamin B2 bằng cách ăn các loại rau xanh đậm, ngũ cốc nguyên hạt, đậu nành lên men natto…

4. Ăn kiêng quá mức

Việc cố kiểm soát cân nặng bằng chế độ ăn uống cũng có thể gây đau đầu. Điều này được cho là liên quan đến lượng đường trong máu thấp và một số quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

5. Làm việc quá mức

Áp lực công việc nhiều cộng với việc chăm sóc con cái, dọn dẹp nhà cửa khiến cho rất nhiều phụ nữ thường xuyên bị những cơn 6. Ngủ quá nhiều vào cuối tuần

Cuối tuần một số người thường chọn cách ngủ nhiều để thư giãn. Thế nhưng, có một thực tế là những người bị

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ai-cung-chu-quan-nghi-dau-dau-la-do-lam-viec-nhieu-nhung-lai-khong-ngo-nguyen-nhan-bat-nguon-tu-thoi-quen-su-dung-vat-dung-vo-cung-quen-thuoc-20200115142322057.chn)

Tin cùng nội dung

  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Hầu hết các loại đau đầu thường nhẹ, và bạn có thể điều trị bằng Thu*c giảm đau. Tuy nhiên một số đau đầu báo hiệu một vấn đề bệnh lý nguy hiểm hoặc nghiêm trọng. Đừng bỏ qua đau đầu không giải thích được hoặc đau đầu tiến triển nặng dần theo thời gian.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Chứng đau đầu không đơn giản là do tinh thần căng thẳng, hay do cảm cúm. Dọn dẹp nhà cửa, hay ngủ muộn cũng có thể gây ra đau đầu.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Là một nhân viên y tế, bạn có thể phải tiếp xúc với nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau. Sự lây nhiễm có thể xảy ra qua máu, không khí, dịch tiết từ miệng hoặc qua tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu truyền nhiễm. Hãy tự bảo vệ mình khỏi bị nhiễm trùng bằng cách làm theo các hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm tại nơi làm việc.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.