Dinh dưỡng hôm nay

Ajinomoto triển khai phần mềm dinh dưỡng mẹ và bé tại Bình Dương

Ajinomoto Việt Nam phối hợp Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Sở Y tế Bình Dương triển khai phần mềm thực đơn dinh dưỡng cho mẹ và bé.

Với sự chỉ đạo của sở y tế tỉnh bình dương, trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh bình dương, ajinomoto việt nam vừa tổ chức "hội nghị triển khai phần mềm" đến hệ thống y tế địa phương, với sự góp mặt của 189 lãnh đạo, cán bộ y tế.

Đại diện doanh nghiệp trình bày nội dung, ý nghĩa từng mục trên thực đơn dinh dưỡng, giúp các cơ sở y tế và tổ chức địa phương nắm rõ nhiệm vụ, cách thức triển khai phần mềm hiệu quả đến mẹ bầu, mẹ cho con bú hoặc người chăm sóc trẻ dưới 5 tuổi.

Bác sĩ CK 2 Võ Nguyên Diễm Thy - Phó Giám đốc Trung tâm Chăm sóc Sức khỏe sinh sản tỉnh Bình Dương phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Sơn Uyên

Bà Võ Nguyên Diễm Thy - Phó Giám đốc Trung tâm Chăm sóc Sức khỏe sinh sản tỉnh Bình Dương - nhận định phần mềm có nhiều lợi ích, hỗ trợ tốt bà mẹ, trẻ nhỏ và cán bộ y tế.

"Sau hội nghị triển khai, Sở Y tế tỉnh Bình Dương ra công văn chỉ đạo, hướng dẫn tất cả cơ sở y tế trong tỉnh phối hợp Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Bình Dương thực hiện các nội dung: tập huấn hướng dẫn dùng phần mềm cho y bác sĩ, mẹ bầu, mẹ cho con bú và nuôi con nhỏ. Các đơn vị liên quan tăng cường truyền thông về phần mềm khi thăm khám, trên website hay Fanpage...".

Phần mềm cung cấp miễn phí tại website dinhduongmevabe.com.vn, người dùng chỉ cần đăng ký một tài khoản là có thể sử dụng toàn bộ tính năng.

Hơn 1.300 món ăn cân bằng các nhóm chất, phù hợp từng khẩu vị trên công cụ có sự tư vấn, đánh giá của hội đồng khoa học - viện dinh dưỡng quốc gia, các chuyên gia dinh dưỡng, sản, nhi lẫn ẩm thực ba miền.

Gần 1.300 món cân bằng mọi khẩu vị và đặc trưng vùng miền.

Phần mềm còn cung cấp chức năng "kiểm tra chế độ dinh dưỡng hiện tại" nhằm đánh giá mức độ phù hợp, khoa học của chế độ ăn mẹ đang áp dụng. ngoài ra, người dùng sẽ nhận được kết quả đánh giá sức khỏe tổng quan ở mục "theo dõi tình trạng sức khỏe". công cụ này giúp phân tích dữ liệu được đưa vào gồm: chỉ số khối cơ thể bmi trước khi mang thai và biểu đồ cân nặng tăng lên suốt thai kỳ; biểu đồ z-core về kg, chiều cao theo tuổi của bé (dưới 5 tuổi). từ căn cứ trên, chuyên gia khuyến nghị chị em mức dinh dưỡng phù hợp.

Công cụ "sổ tay của mẹ" đưa ra lời khuyên suốt quá trình mang thai. người dùng có thể tiếp cận các công thức, bí quyết chế biến thực phẩm ngon miệng, đảm bảo dinh dưỡng cùng bí quyết chăm sóc trẻ, lưu ý trong thai kỳ.

Tại sự kiện, ông nguyễn văn thắng - phó trưởng chi nhánh kinh doanh miền nam, công ty ajinomoto việt nam - cho biết bên cạnh sản xuất, cung cấp đa dạng thực phẩm mang lại bữa ăn ngon cho người việt, nhiều năm qua, doanh nghiệp nỗ lực mở rộng phạm vi hoạt động, gồm dinh dưỡng và sức khỏe.

"bên cạnh các sản phẩm gia vị, thực phẩm quen thuộc, chúng tôi còn cung cấp nhiều dòng dinh dưỡng như sản phẩm từ axit amin cho người chơi thể thao, thức uống chăm sóc sức khỏe, sản phẩm bổ sung vi chất cho trẻ... ", ông thắng nói. ajinomoto việt nam còn tổ chức nhiều hoạt động thúc đẩy, đóng góp chế độ ăn cân bằng của người việt gồm: "bữa ăn học đường" cho lứa tiểu học, chương trình 'dinh dưỡng cho mẹ và bé'...".

Vạn Phát (ảnh: Ajinomoto)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/ajinomoto-trien-khai-phan-mem-dinh-duong-me-va-be-tai-binh-duong-4517816.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY