Người cao tuổi hôm nay

Chăm sóc người cao tuổi

Ẩm thực Việt qua góc nhìn TikToker Mỹ

Mới đây, TikToker nổi tiếng người Mỹ, Tommy Winkler (21 tuổi) đã kể lại hành trình trải nghiệm một ngày thưởng thức toàn món ăn Việt Nam.

Xúc tiến thương mại giáo dục, văn hóa và ẩm thực Australia - Việt Nam Xúc tiến thương mại giáo dục, văn hóa và ẩm thực Australia - Việt Nam

Ẩm thực Malaysia hấp dẫn thực khách bởi yếu tố giao thoa văn hóa Ẩm thực Malaysia hấp dẫn thực khách bởi yếu tố giao thoa văn hóa

Ẩm thực Việt qua góc nhìn TikToker Mỹ

Những món ăn việt tiktoker tommy winkler chọn trong thử thách một ngày ăn toàn món việt nam

(Ảnh chụp màn hình).

Trên mạng xã hội TikTok, anh Tommy Winkler là một nhà sáng tạo nội dung khá nổi tiếng với gần 10 triệu lượt người theo dõi. Trong series theo chủ đề “Ăn gì trong một ngày”, sau khi ghi nhận ý kiến từ một người xem, anh đã cho ra mắt video một ngày ăn các món ăn Việt như: bánh mì, gỏi cuốn, phở, nho.

Khởi đầu ngày mới, Tommy Winkler chọn món bánh mì truyền thống của người Việt Nam. Theo đó, nhân bánh được anh chọn đa dạng như thịt gà, thịt heo, pate, xúc xích và không quên kèm theo rau thanh mát. Biểu cảm của anh khi thưởng thức bánh mì phần lớn như những người thực khách Tây khác khi ồ lên vì độ ngon và mới lạ so với sandwich phương Tây. Cuối ngày, lúc 21:15 anh vẫn chọn bánh mì là bữa tối của mình.

Món gỏi cuốn truyền thống Việt Nam được Tommy Winkler gọi là snack, xem như món ăn vặt cho bữa trưa. Dù cách gọi là thế nhưng một cuốn gỏi trong video vẫn là cỡ lớn, gồm thịt heo, tôm kèm các loại rau sống cuốn bởi vỏ bánh tráng. Dù trong video anh chàng này không chấm nước chấm nhưng đúng món ăn là phải chấm mắm nêm hoặc tương lạt.

Dùng vào xế trưa và tối, tommy winkler chọn phở. anh có cách thưởng thức khác lạ khi húp nước phở riêng rồi mới dùng sợi bánh và thức ăn kèm. nhiều người dùng sau khi xem đoạn video của anh đã để lại bình luận khuyên anh tiktoker này nên cho hết nguyên liệu vào tô, chan nước dùng mới cảm nhận hết độ ngon món ăn.

Kết thúc hành trình ẩm thực Việt, anh chọn nho là trái cây tráng miệng. Lí do anh đưa ra là do nho là trái cây khá phổ biến tại Việt Nam. Nho còn được chế biến trong món ăn hoặc nấu rượu.

Có thể nói, thông qua mạng xã hội Tik Tok, ẩm thực Việt Nam đã được đông đảo mọi người biết đến, yêu thích và trải nghiệm.

9X Việt đạt 4 huy chương tại Giải vô địch ẩm thực Malaysia 9X Việt đạt 4 huy chương tại Giải vô địch ẩm thực Malaysia

Dấu ấn ẩm thực đặc sắc của bánh mỳ Việt Nam Dấu ấn ẩm thực đặc sắc của bánh mỳ Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/am-thuc-viet-qua-goc-nhin-tiktoker-my-183940.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY