Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Ăn 1 củ khoai buổi sáng: Vừa giảm cân siêu tốc vừa mang lại lợi ích vàng cho cơ thể

Hãy cùng tìm hiểu lợi ích tuyệt vời từ khoai khi ăn vào buổi sáng.

Giảm cân siêu tốc nhờ ăn khoai lang đúng cách

Ăn 1-2 củ khoai lang vào khoảng thời gian từ 6 - 8 giờ hoặc sau khi ngủ dậy khoảng 20 – 30 phút và ăn trước khi tập thể dục 30 phút sẽ có tác dụng cực tốt cho việc giảm cân. ngoài ra chị em có thể kết hợp thêm sữa tươi hoặc đậu nành, trứng, thịt và bổ sumg thêm chuối với táo cho thực đơn.

Ảnh minh họa

Thực đơn giảm cân buổi trưa, chị em nên ăn một củ khoai lang trước bữa trưa 30 phút để tăng cảm giác no nên bữa trưa sẽ hạn chế được lượng thức ăn đua vào. bữa trưa chị em cần chuẩn bị thực đơn giảm cân với khoai lang: 2 củ khoai lang hấp, nướng hoặc luộc rau luộc cùng với trứng, thịt, gà… hoa quả tùy loại.

Chống lão hóa

Trong khoai lang có chứa nhiều chất chống lão hóa, nó giúp tăng độ đàn hồi cho da rất hiệu quả. ăn khoai lang 1 – 2 lần/tuần sẽ giúp da được cung cấp nhiều sinh tố có lợi, chất khoáng, chất xơ,… không những làm căng da mà còn làm mịn phẳng các nếp nhăn trên mặt. bạn cũng có thểchế biến khoai lang thành những món ăn khác nhau.

Ngừa mụn nhọt

Cách trị mụn nhọt: khoai lang củ 40g, lá bồ công anh 40g, đường hoặc mật mía giã nhuyễn bọc vào vải, đắp lên mụn nhọt. bạn chỉ cần làm vài ngày theo cách này sẽ thấy mụn nhọt giảm đáng kể.

Hút mủ nhọt đã vỡ: lá khoai lang non 50g, đậu xanh 12g, thêm chút muối, giã nhuyễn bọc vào vải đắp lên vết mụn nhọt đã vỡ có tác dụng làm mát vùng da đó đồng thời làm mờ vết sẹo mụn giúp da sáng đẹp hơn.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/an-1-cu-khoai-buoi-sang-vua-giam-can-sieu-toc-vua-mang-lai-loi-ich-vang-cho-co-the-search/?id=232936

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/an-1-cu-khoai-buoi-sang-vua-giam-can-sieu-toc-vua-mang-lai-loi-ich-vang-cho-co-the/20221113034328193)

Tin cùng nội dung

  • Khoai lang không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao mà còn có những công dụng phòng chữa bệnh và là một trong những thực phẩm tạo miễn dịch tốt cho cơ thể
  • Ngồi nhiều trong ngày dẫn đến nguy cơ căn bệnh tiểu đường, ung thư, tăng viêm nhiễm cơ thể, sự trao đổi chất chậm hơn và các vấn đề khác.
  • Ngồi nhiều trong ngày dẫn đến nguy cơ căn bệnh tiểu đường, ung thư, tăng viêm nhiễm cơ thể, sự trao đổi chất chậm hơn và các vấn đề khác.
  • Tuy nhiên không phải ai cũng đủ kiên trì để luyện tập thường xuyên hay thận trọng mỗi khi ăn uống, hơn nữa cuộc sống bận rộn cũng cản trở việc duy trì luyện tập
  • Hãy thử kết hợp chế độ hàng ngày tại nơi làm việc và những mẹo nhỏ sau đây, bạn sẽ thấy hiệu quả giảm cân thấy rõ rệt.
  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Cắt giảm khẩu phần đột ngột có thể khiến cơ thể thiếu vitamin và khoáng chất, gây ra mệt mỏi. Ngoài ra, giảm cân quá nhanh còn đưa đến nguy cơ loãng xương và sỏi mật.
  • Con gái tôi hay bị táo bón 2 ngày đi một lần, phân chắc. Tôi nấu khoai lang, nấu chung với bột cho bé ăn hàng ngày.
  • Em 25 tuổi, cao 1m62, nặng 65kg, em thấy mình mập quá và muốn giảm cân. Em muốn đi khám dinh dưỡng để hỏi BS chế độ ăn tốt nhất cho em, nhờ Mangyte hướng dẫn. Em xin cảm ơn! (Thúy Hạnh – hanhmeocon…@yahoo.com)
  • Theo Đông y, các món ăn lấy bí đỏ làm nguyên liệu giúp làm dịu cơn nhức đầu, tăng cường trí nhớ, giúp xương cốt chắc khỏe Không chỉ có mặt trong các thực đơn ở gia đình, nhà hàng, bí đỏ còn được dùng như một loại mỹ phẩm giúp đẹp da, chống lão hóa, đồng thời là “dược liệu” giúp phòng trị một số bệnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY