Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Ăn cam mỗi ngày bạn sẽ được lợi những gì, điều thứ 2 không phải ai cũng biết

Trong cam chứa nhiều vitamin C, khoáng chất, lionene… giúp tăng sức đề kháng bảo vệ tim mạch của bạn.

Ngăn ngừa ung thư

Trong thành phần cửa quả cam chứa nhiều vitamin c tuyệt vời, là chất chống ô xy hóa và tăng cường miễn dịch mạnh mẽ. bên cạnh đó, trong cam còn chứa một hợp chất gọi là limonene, được tìm thấy rất nhiều trong cam, có đặc tính ức chế ung thư.

Khi hợp chất này đi vào cơ thể con người sẽ hoạt động khi hệ thống miễn dịch thất bại. Khi nó phát hiện các tế bào ung thư và phá hủy chúng, ngăn chặn sự tấn công của ung thư.

Thanh lọc máu

Trong thành phần của cam chứa chất là flavonoid có trong cam có khả năng khởi động hoạt động của enzyme trong cơ thể và giúp gan loại bỏ độc tố. ngoài ra, trong cam cũng có nhiều chất xơ trong cam giữ cho ruột vận động, từ đó loại bỏ chất thải và các chất không mong muốn ra khỏi cơ thể giúp giải độc của cam giúp thanh lọc máu.

Cam phòng ngừa ung thư, tăng sức đề kháng.

Ngăn ngừa bệnh thận

Theo các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng tiêu thụ cam thường xuyên giúp ngăn ngừa sỏi thận, bởi nước cam giúp đào thải lượng citrate dư thừa trong nước tiểu và giảm độ a xít của nó. ngoài ra, cam cũng giúp thận hoạt động tốt bằng cách ngăn ngừa huyết áp cao và kiểm soát lượng đường, giảm quá tải cho thận của bạn.

Bảo vệ tim mạch

Theo các chuyên gia din dưỡng chia sẻ các chất chống ô xy hóa có trong cam chống lại các tổn thương gốc tự do và giúp ngăn ngừa quá trình ô xy hóa cholesterol.

Cam tốt cho sức khỏe tim mạch của bạn

Khi cholesterol bị ôxy hóa có xu hướng kết vào bên trong các động mạch và hạn chế cung cấp máu cho tim, gây ra cơn đau tim dẫn tới đột quỵ. tuy nhiên, khi bạn ăn cam sẽ giúp các chất chống ôxy hóa giúp trung hòa tác động của các gốc tự do này và bảo vệ tim khỏi bệnh.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/an-cam-moi-ngay-ban-se-duoc-loi-nhung-gi-dieu-thu-2-khong-phai-ai-cung-biet-search/?id=245720

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/an-cam-moi-ngay-ban-se-duoc-loi-nhung-gi-dieu-thu-2-khong-phai-ai-cung-biet/20220908030912428)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY