An toàn thực phẩm hôm nay

Ăn chua nhiều có gây hại cho sức khỏe không?

Mặc dù thức ăn có vị chua khi được dùng ở mức vừa phải sẽ mang đến một số lợi ích nhất định như cung cấp vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, kích thích vị giác và hệ tiêu hóa… tuy nhiên, nếu ăn chua quá nhiều sẽ gây ra một số tác hại không tốt cho sức khỏe.

Hư hại men răng

Ăn chua quá mức còn làm men răng của bạn bị bào mòn nhanh, dễ sâu răng do lượng axit quá nhiều tiếp xúc với răng thường xuyên sẽ bào mòn men răng và khiến răng mất đi lớp bảo vệ, rất dễ bị sâu, răng sẽ chuyển màu vàng và có bề mặt thô nhám.

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Làm tăng nguy cơ ung thư

Thành phần muối trong các loại thực phẩm muối chua lên men như cà, củ kiệu, dưa chua muối… dễ bị khử thành nitrat khi không được làm sạch cẩn thận trong quá trình chế biến. nitrat tác dụng với một số axit amin trong dạ dày tạo thành nitrosamine – một chất gây ung thư.

Làm suy yếu hệ miễn dịch

Khi cơ thể của bạn có nồng độ axit hoặc nồng độ kiềm quá cao, hệ thống miễn dịch của bạn không thể sản xuất kháng thể để chống lại bệnh nhiễm trùng. Các bệnh nhiễm trùng có thể là cảm lạnh và cảm cúm, viêm màng não, nhiễm trùng da…

Đau dạ dày

Về mặt tích cực, đồ ăn chua thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn. song nếu bạn ăn quá nhiều đồ chua sẽ kích thích niêm mạc dạ dàyhoặc thậm chí làm các vết viêm loét bị tổn thương nặng hơn, dễ dẫn tới nhiễm trùng và gây ra các cơn đau dạ dày.

Gây thiếu máu

Nhiều chị em phụ nữ lập ra chế độ khẩu phần ăn uống hàng ngày chỉ tập trung vào những đồ ăn chua vì muốn giảm cân nhanh chóng. tác hại của đồ chua sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tổng quát.

Điều này sẽ gây mất cân bằng khiến cơ thể không đủ những nguyên liệu cấu tạo nên huyết tương và các huyết cầu, gây nên tình trạng thiếu máu. ngoài ra, bạn chỉ ăn chua thì cũng dễ bị thiếu chất, gây ảnh hưởng sức khỏe nghiêm trọng.

Gây cháy nắng

Một số nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng khi uống nước chanh và đi ra ngoài nắng có thể gây ra mụn nước và các đốm đen trên da. Thủ phạm là các hóa chất trong nước chanh, được gọi là psoralens, các hóa chất này tương tác với ánh sáng mặt trời sẽ gây ra hiện tượng cháy nắng, bỏng da.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/tac-hai-khon-luong-khi-an-qua-nhieu-do-chua-69418.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/an-chua-nhieu-co-gay-hai-cho-suc-khoe-khong/20230116084956931)

Tin cùng nội dung

  • Năm cách sống cho một dạ dày khỏe mạnh. Những vấn đề về tiêu hóa và cảm giác khó chịu về dạ dày có thể được ngăn ngừa, giảm thiểu và thậm chí là xua tan bằng những thay đổi phong cách sống rất đơn giản.
  • Niềm vui và nụ cười nở nhiều hơn trên môi những bệnh nhi ung thư của viện Nhi Trung ương khi được nhận quà Tết từ tay Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chiều ngày 6/2.
  • 2 công ty dược phẩm phải trả tới 6 tỉ USD do những cáo buộc che giấu nguy cơ gây ung thư bàng quang của Thuốc Actos
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY