Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Ăn chuối nhớ tránh mặt những thực phẩm này kẻo hối hận không kịp

Những ưu điểm vượt trội của chuối so với các loại hoa quả khác là không thể chối cãi. Tuy nhiên, khi ăn chuối, bạn cần lưu ý tránh những điều sau đây.

1. Thực phẩm tránh ăn cùng với chuối

Chuối ngon, bổ là thế nhưng không nên kết hợp chuối với những thực phẩm sau:

Khoai tây: các chất dinh dưỡng trong chuối và khoai tây gặp nhau sẽ tạo ra một số phản ứng hóa học, có thể sinh ra chất gây độc và gây ra đốm nâu trên khuôn mặt. bạn nên ăn khoai tây và chuối cách nhau khoảng 15 phút để đảm bảo an toàn.

Sữa chua: thực ra sữa chua và chuối hoàn toàn có thể kết hợp với nhau. tuy nhiên, những người thuộc diện "bụng dạ yếu" nên tránh ăn hai món này cùng lúc vì sữa chua để tủ lạnh, kết hợp với chuối dễ gây đau bụng, tiêu chảy.

Khoai lang, khoai sọ: chuối "kỵ" hầu hết các loại khoai. nếu như chuối ăn cùng khoai tây dễ gây độc thì khi ăn cùng khoai lang, khoai sọ có thể gây ra đau dạ dày và trướng bụng.

Dưa hấu: dưa hấu chứa hàm lượng đường và kali cao. chuối cũng giàu kali (từ 283 đến 472 mg trên 100g). do đó, người bị suy thận không nên ăn cả hai loại hoa quả này cùng lúc, tránh dư thừa kali gây hậu quả xấu.

Ảnh minh họa

2. Những lưu ý khi ăn chuối

Ăn quá nhiều chuối

Chuối là loại quả có chứa hàm lượng dinh dưỡng, kali và vitamin dồi dào, phong phú, giúp bạn tăng cường calo, làm đẹp da, mắt sáng tinh anh hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn ăn chuối quá nhiều, lượng vitamin b6 từ chuối và các thực phẩm khác có thể sẽ được nạp vào cơ thể quá nhiều khiến bạn béo phì thừa cân, gây tổn hại đến sức khỏe.

Theo các chuyên gia thì bạn chỉ nên ăn 2 quả chuối mỗi ngày, vì nếu nạp quá nhiều chuối vào cơ thể sẽ gây ra tình trạng rối loạn vitamin và khoáng chất trong cơ thể.

Người mắc bệnh dạ dày

Nếu như bạn đang có bệnh về dưỡng tiêu hóa, dạ dày bạn không nên ăn chuối bởi nếu bạn ăn chuối dễ làm cho bệnh tình thêm tăng nặng. ngoài ra, bạn tuyệt đối không ăn chuối khi bụng đói vì khi ăn vào bạn sẽ có cảm giác bị cồn cào, hoặc đau bụng.

Người đang bị tiêu chảy

Nếu bạn đang bị tào tháo đuổi thì nên hạn chế ăn chuối, bởi nhiều người cho rằng ăn chuối có thể giúp nhuận tràng thông tiện. nếu bạn ăn chuối sẽ khiến cho tình trạng tiêu chảy càng thêm nặng nề hơn khines cho sứ khỏe suy kiệt.

Người đang bị đau đầu

Trong thành phần của chuối chứa tyramine, phenyethyamine và axit amin có thể làm giãn mạch máu nhất là những trái chuối quá chín sẽ có hàm lượng các chất này cao hơn. khi bạn đang chịu cơn đau đầu thì tốt nhất không nên ăn vì nếu ăn chúng sẽ khiến cơn đau của bạn kéo dài khiến bạn chịu nhiều tổn thương cho sức khỏe.

Người bị tiểu đường, tim mạch

Với những người đang gặp vấn đề với bệnh tiểu đường loại 2 thì tuyệt đối không nên ăn chuối chín vì nó sẽ làm tăng lượng đường trong máu của bạn.

Ngoài ra, với những người mắc bệnh nhân tim mạch, thường phải sử dụng một loại thuốc chẹn bê ta làm cho hàm lượng kali trong máu tăng ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bạn.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/an-chuoi-nho-tranh-mat-nhung-thuc-pham-nay-keo-hoi-han-khong-kip-search/?id=288114

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/an-chuoi-nho-tranh-mat-nhung-thuc-pham-nay-keo-hoi-han-khong-kip/20221114035531064)

Tin cùng nội dung

  • Chuối là loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin B và các khoáng chất khác
  • Một quả chuối chứa khoảng 3 g chất xơ có thể giúp cơ thể điều hòa nhu động ruột, làm dịu đường tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân.
  • Acid folic giúp tổng hợp ADN, một trong những vi chất quan trọng, đối với sự phát triển toàn diện của bào thai, nhất là hệ thần kinh.
  • Khoai tây là thực phẩm gần gũi trong những bữa ăn gia đình. Nhiều người còn có thói quen mua tích trữ khoai tây để ăn dần.
  • Khoai sọ, khoai môn là thực phẩm rất quen thuộc, chế biến thành nhiều món ăn ngon được nhiều người ưa chuộng.
  • Theo Đông y, khoai lang vị cam bình, vào tỳ, thận. Có tác dụng kiện tỳ, ích khí, hòa vị, sinh tân, thông tiện. Dùng cho các trường hợp tỳ vị hư nhược (đái tháo đường, táo bón, quáng gà, vàng da...).
  • Khoai lang không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao mà còn có những công dụng phòng chữa bệnh và là một trong những thực phẩm tạo miễn dịch tốt cho cơ thể
  • Khoai tây giàu dinh dưỡng, nhiều chất xơ mềm, chữa đau dạ dày, nhuận tràng, chữa đau bụng, tiêu viêm và là thần dược làm đẹp da
  • Con gái tôi hay bị táo bón 2 ngày đi một lần, phân chắc. Tôi nấu khoai lang, nấu chung với bột cho bé ăn hàng ngày.
  • Theo y học cổ truyền, củ khoai sọ có vị ngọt hơi the, trơn, tính bình, có tác dụng ích khí bổ thận, điều hòa nội tạng, bổ hư tổn, trừ đàm tiêu thũng. Thường dùng để chữa suy nhược cơ thể, hư lao yếu sức, kém ăn, mất ngủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY