Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Ăn dưa chuột theo cách này vừa giảm cân, da trắng sáng lại là thần dược cho sức khoẻ

Dưa chuột là loại trái cây được rất nhiều người ưa thích. Đặc biệt, khi ăn theo cách này, bạn sẽ có thần dược cho sức khoẻ.

Ăn dưa chuột để giảm cân

Muốn giảm cân bạn hãy ăn vặt bằng dưa chuột bởi trong loại quả này chứa rất ít năng lượng và nhiều nước gây no. một chén đầy dưa chuột chỉ chứa khoảng 16 cal nên bạn không cần lo lắng về vấn đề cân nặng khi ăn dưa chuột.

Bổ sung độ ẩm

Ảnh minh họa

Trong dưa chuột chứa phần lớn là nước, vì vậy bạn ăn vặt dưa chuột suốt cả ngày trong mùa hè là một cách tuyệt vời để giúp cơ thể bạn được tăng cường nước. bạn có thể chế một loại nước detox bằng cách thái lát 1 – 2 quả dưa chuột, ngâm trong 1 lít nước thông thường. hãy để nó nằm trong tủ lạnh từ hai đến bốn giờ để chất trong dưa chuột có thể truyền trong nước. sau đó bạn vớt bã dưa chuột ra và thưởng thức như một loại nước thanh lọc cơ thể.

Chất chống oxy hóa dồi dào, giúp cơ thể trẻ lâu

Nghiên cứu trên trang Healthline nhắc nhở mọi người rằng dưa chuột chứa rất nhiều chất chống oxy hóa để giúp sửa chữa các gốc tự do gây hại cho cơ thể của bạn.

Bạn có thể tự làm salad dưa leo bằng cách cắt 2 quả dưa chuột và 1 củ hành tây. trộn 1/4 chén dấm trắng, 1/4 chén nước, 1 muỗng canh đường, 1 thìa cà phê muối và 1/2 thìa cà phê tiêu đen. đổ hỗn hợp lên dưa chuột và hành tây và trộn kỹ. trang trí đĩa salad với thì là thái nhỏ và thưởng thức bữa ăn thật bổ dưỡng và ngon miệng.

Cách chọn dưa chuột tươi ngon

– về màu sắc, nên chọn quả có màu xanh tươi sáng. quả dưa chuột ngon thường khá đều màu, không có vết thâm hay màu ố vàng.

– Về hình dáng, chọn quả thẳng, không hoặc ít bị cong vẹo.

dưa chuột quả thuôn dài, kích cỡ đều nhau là loại dưa leo đặc ruột, ăn sẽ giòn ngon hơn dưa leo loại quả ngắn và tròn.

– Nên chọn những quả nặng tay, mềm, có lớp vỏ nhẵn, không có nốt sần.

dưa chuột nhỏ ăn ngọt hơn dưa to.

– Tránh mua những quả dưa phình ra, to ở giữa hoặc đầu quả to đuôi quả nhỏ (và ngược lại) bởi đây là những quả dưa già, ruột nhiều hạt và nhiều nước, ăn không ngon.

– Bạn cần rửa kỹ bằng nước có pha chanh, giấm hoặc rửa bằng nước nóng trước khi ăn dưa chuột.

Theo Khỏe và Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/an-dua-chuot-theo-cach-nay-vua-giam-can-da-trang-sang-lai-la-than-duoc-cho-suc-khoe-search/?id=234923

Theo Khỏe và Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/an-dua-chuot-theo-cach-nay-vua-giam-can-da-trang-sang-lai-la-than-duoc-cho-suc-khoe/20221222084657328)

Tin cùng nội dung

  • Chỉ một chút thay đổi trong các hoạt động diễn ra vào buổi sáng, bạn có thể giảm cân mà không cần lo ăn kiêng khổ sở nữa nhé!
  • Tôi đọc báo thấy thông tin quả táo tây rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là phụ nữ. Xin bác sĩ cho biết ăn táo tây có giúp giảm cân?
  • Ngồi nhiều trong ngày dẫn đến nguy cơ căn bệnh tiểu đường, ung thư, tăng viêm nhiễm cơ thể, sự trao đổi chất chậm hơn và các vấn đề khác.
  • Ngồi nhiều trong ngày dẫn đến nguy cơ căn bệnh tiểu đường, ung thư, tăng viêm nhiễm cơ thể, sự trao đổi chất chậm hơn và các vấn đề khác.
  • Tuy nhiên không phải ai cũng đủ kiên trì để luyện tập thường xuyên hay thận trọng mỗi khi ăn uống, hơn nữa cuộc sống bận rộn cũng cản trở việc duy trì luyện tập
  • Hãy thử kết hợp chế độ hàng ngày tại nơi làm việc và những mẹo nhỏ sau đây, bạn sẽ thấy hiệu quả giảm cân thấy rõ rệt.
  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Cắt giảm khẩu phần đột ngột có thể khiến cơ thể thiếu vitamin và khoáng chất, gây ra mệt mỏi. Ngoài ra, giảm cân quá nhanh còn đưa đến nguy cơ loãng xương và sỏi mật.
  • Em 25 tuổi, cao 1m62, nặng 65kg, em thấy mình mập quá và muốn giảm cân. Em muốn đi khám dinh dưỡng để hỏi BS chế độ ăn tốt nhất cho em, nhờ Mangyte hướng dẫn. Em xin cảm ơn! (Thúy Hạnh – hanhmeocon…@yahoo.com)
  • Chứa nhiều nước nên từ lâu dưa chuột được xem là một loại quả có tính mát và giải khát. Trong trị liệu thì dưa chuột là nguyên liệu có ích để điều trị các bệnh thông thường và góp phần giúp giữ gìn sắc đẹp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY