Kinh tế xã hội hôm nay

An Giang: Cán bộ, công chức, viên chức không đi ra ngoài tỉnh

(MangYTe) - Trước tình hình diễn biến dịch bệnh rất phức tạp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước vừa có văn bản gửi các sở ngành, đoàn thể và địa phương trong tỉnh tiếp tục tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm các chỉ đạo của trung ương và của tỉnh trong công tác phòng chống dịch, đặc biệt tại Thông báo số 238/TB-VPUBND ngày 28/5/2021, Thông báo số 279/TB-UBND ngày 30/5/2021.

Kể từ 00 giờ ngày 2/6/2021, yêu cầu tất cả các trường hợp đi về từ vùng dịch, vùng thực hiện theo Chỉ thị số 15/CT-TTg và Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ (theo thông báo của Bộ Y tế) đều phải áp dụng biện pháp cách ly y tế. Các trường hợp không chấp hành, xử phạt nghiêm theo quy định tại Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ và các quy định có liên quan.

Không tổ chức đón, tiếp khách (từ các tỉnh, thành phố đang có ca mắc trong cộng đồng) tại cơ quan, trụ sở làm việc; không tổ chức các cuộc họp khi không cần thiết. Đối với tổ chức các tiệc cưới, hỏi, sinh nhật, thôi nôi... yêu cầu thực hiện quy mô tối giản, áp dụng triệt để giãn cách và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; đối với đám tang thực hiện nghiêm quy định 5K và không tập trung quá 30 người tại một thời điểm.

Không giải quyết cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đi ra ngoài tỉnh (trừ trường hợp đặc biệt, phải có ý kiến đồng ý của cơ quan có thẩm quyền cùng cấp); trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.

Giám đốc/Thủ trưởng cơ quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm về nội dung này; chỉ đạo, hướng dẫn cán bộ, công chức, viên chức người lao động trong cơ quan, đơn vị chấp hành nghiêm. Đồng thời vận động người thân trong gia đình thực hiện, cài đặt phần mềm khai báo y tế (BlueZone, Vietnam Health Declaration...) đạt 100%. Đăng ký, công bố mã QR Code phòng, chống dịch tại nơi ra vào trụ sở làm việc, yêu cầu thực hiện việc quét mã QR Code theo quy định, bố trí người theo dõi, giám sát tại đơn vị…

Giám đốc Công an tỉnh An Giang (bìa phải) kiểm tra tuyến đường thủy trên sông Hậu

Trong chiều 2/6, đại tá đinh văn nơi - giám đốc công an tỉnh an giang đã trực tiếp đến kiểm tra tình hình tại chốt phòng, chống dịch covid-19 trên tuyến quốc lộ 91 và tuyến đường thủy trên sông hậu (phường mỹ thạnh, tp long xuyên), đồng thời thăm hỏi động viên các cán bộ chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại các chốt.

Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu các lực lượng làm nhiệm vụ cần phải quyết liệt, chặt chẽ nhằm kiểm soát được phương tiện và người từ bên ngoài vào địa bàn tỉnh; kịp thời phát hiện, xử lý nhanh các trường hợp có dấu hiệu dịch bệnh, góp phần đảm bảo sự an toàn cho cộng đồng.

Đặc biệt, tuyến đường thủy các lực lượng cần siết chặt tất cả các phương tiện khi đi ra vào khu vực quản lý. Bên cạnh đó, phải xử nghiêm đối với tất cả các hành vi có biểu hiện chống đối lực lượng trong quá trình kiểm dịch.

Dịp này, giám đốc công an tỉnh an giang trao tặng hai chốt số tiền 10 triệu đồng để hỗ trợ và động viên cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ tại đây.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/an-giang-can-bo-cong-chuc-vien-chuc-khong-di-ra-ngoai-tinh-422070.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY