Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

An Giang: Trưởng công an xã hết lòng vì dân

Là một tấm gương hết lòng với dân, thiếu tá Lê Văn Việt - Trưởng Công an xã Tà Đảnh, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang đã góp phần làm sáng mãi truyền thống Công an nhân dân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Chúng tôi có dịp đi cùng thiếu tá lê văn việt rảo quanh địa bàn xã tà đảnh mới thấy hết tình cảm mà thiếu tá việt dành cho người dân. ngược lại, khi đến đâu, người dân cũng đều thể hiện tình cảm quý mến dành cho người trưởng công an xã này.

Thiếu tá Lê Văn Việt - Trưởng Công an xã Tà Đảnh, huyện Tri Tôn - Ảnh: Túc Uyên

Được điều động, phân công giữ chức trưởng công an xã tà đảnh vào tháng 8.2019, thiếu tá việt bắt nhịp rất nhanh với công việc. không chỉ tận tụy phục vụ người dân trong công việc bàn giấy, mà bên ngoài xã hội, thiếu tá việt cũng được người dân đánh giá gần gũi, sẻ chia khó khăn với người dân như chính người thân trong gia đình mình.

Trong năm 2020, nhờ phát huy tốt mối quan hệ với dân, thiếu tá việt cùng với đồng nghiệp đã triệt xóa 8 vụ đ*nh b*c, bắt giữ 3 vụ trộm cắp tài sản, thu hồi nhiều tài sản có giá trị. trong đó có những vụ trộm mai kiểng gây bức xúc tại địa phương.

Bên cạnh việc gìn giữ an ninh trật tự tại địa phương, công tác phòng chống dịch cũng được thiếu tá việt làm tốt nhiệm vụ.

Cụ thể, vào ngày 1.10.2021, xã tà đảnh đã tiếp nhận hơn 9.000 người dân từ các tỉnh, thành phố có dịch về địa phương theo cách tự phát. lúc này, thiếu tá việt đã tham mưu ban chỉ đạo xã thành lập 2 đội thu dung, tiếp nhận, sàng lọc, đồng thời phối hợp cùng công an huyện, quân sự phân loại, sàng lọc trên 9.000 người, bàn giao cho 15/15 xã thị trấn an toàn, đúng quy định về công tác phòng chống dịch, không gây phiền hà, khó khăn cho người dân.

Riêng với thành tích này, thiếu tá việt đã vinh dự nhận được bằng khen của bộ công an vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch covid- 19.

Thiếu tá Việt thường xuyên xuống địa bàn, thăm hỏi, lắng nghe, trao đổi  ý kiến với người dân - Ảnh: Túc Uyên

Đánh giá về thiếu tá việt, nhiều người lớn tuổi trong xã nói rằng, tuy còn trẻ và mới về nhận nhiệm vụ nhưng thiếu tá việt luôn bám sát địa bàn, thấu hiểu và biết sẻ chia với cuộc sống khó khăn của người dân tà đảnh. chính vì thế, anh được nhiều người dân quý mến.

Tương tự, ông võ văn mẫn (60 tuổi, ngụ ấp tân bình, xã tà đảnh) cho biết, từ khi nhậm chức, thiếu tá việt thường xuống cơ sở, mời người dân họp lại để tuyên truyền pháp luật, các phương thức hoạt động của các loại tội phạm và vận động người dân chúng tôi tham gia tố giác tội phạm.

“ngoài ra, thiếu tá việt còn lập ra số điện thoại đường dây nóng để người dân có thể dễ dàng liên hệ. chính nhờ bám địa bàn, gần dân, thời gian qua thiếu tá việt đã kịp thời phát hiện, giải quyết các vụ việc phức tạp, không để phát sinh thành “điểm nóng”. đến nay tệ nạn xã hội, tình trạng thanh thiếu niên gây rối đánh nhau trên địa bàn đã kéo giảm rõ rệt, từ đó giúp người dân yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế”, ông mẫn bày tỏ.

Một buổi họp của Công an xã Tà Đảnh - Ảnh: Túc Uyên

Ông tiêu đình hiếu nhân trung - bí thư đảng ủy, chủ tịch ubnd xã tà đảnh khen ngợi: “thiếu tá việt là một cán bộ công an mẫu mực, đạo đức tốt, lăn xả hết mình trong công việc. công việc nhiều nhưng thiếu tá việt vẫn thường xuyên tới nhà những hộ nghèo để hỗ trợ gạo, tặng quà. từ năm 2021 đến nay, thiếu tá việt xây dựng đơn vị công an xã đạt danh hiệu thi đua quyết thắng, riêng cá nhân thiếu tá việt là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://1thegioi.vn/an-giang-truong-cong-an-xa-het-long-vi-dan-180121.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY