Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

An Giang: Xác minh vụ bắt cá hô khủng 111kg

Một clip quay cảnh cân con cá hô khủng tại xứ lụa Tân Châu (An Giang) được đăng tải trên mạng xã hội khiến nhiều người tò mò.

Chiều 10.2, ông Trần Phùng Hoàng Tuấn - Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản tỉnh An Giang, cho biết đang xác minh việc ngư dân bắt được con cá hô nặng 111kg vào trưa cùng ngày rồi đăng lên mạng xã hội.

“Theo thông tin ban đầu thì con cá hô nặng 111kg được bắt tại Campuchia rồi một thương lái người Việt mua đem về tại TX.Tân Châu (An Giang) để bán lại trên TP.HCM. Cá hô này nằm trong Sách đỏ, việc mua bán là vi phạm pháp luật vì cá hô không cho phép mua bán kinh doanh dưới mọi hình thức”, ông Tuấn khẳng định.

Theo thông tin ban đầu, đoạn clip cân cá được đăng tải trên mạng xã hội hình ảnh con cá có vảy vàng rất lớn, nhiều người tò mò đứng xem và lấy điện thoại ra chụp hình. Theo nhận định của nhiều người, đây là con cá hô quý hiếm. Trong đoạn clip, con cá có chiều dài hơn 1,3 mét. Cá không giãy giụa, nhưng phải nhiều thanh niên lực lưỡng đến phụ giúp mới cân cá được.

Cá hô thuộc họ cá chép nhưng có kích thước rất lớn. Con lớn nhất có thể dài đến 3 mét và nặng khoảng 300kg. Cá này thường sống ở lưu vực sông Mekong thỉnh thoảng đi vào các kênh rạch nhỏ để kiếm mồi.

Do bị săn bắt nhiều nên giống cá này đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng. Chỉ riêng trong năm 2014 đã có 2 con bị bắt được trên sông Tiền, 1 con trên sông Đồng Nai.

Tô Văn

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/thoi-su-c-66/xa-hoi-c-94/an-giang-xac-minh-vu-bat-ca-ho-khung-111kg-131544.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY