Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Ăn miến thường xuyên có thể giúp giảm cân?

Miến là thực phẩm phổ biến nhưng liệu ăn nhiều có giúp giảm cân như lời đồn không thì chị em hãy cùng tìm hiểu nhé.

Ăn miến có thực sự giúp giảm cân?


Miến

Miến được làm từ các loại hạt hay củ giàu tinh bột như củ dong, đậu xanh, bột gạo. nếu so với cơm thì miến chứa lượng ít calo hơn, tuy nhiên các món ăn được chế biến từ miến thì ngược lại.

Năng lượng nạp vào từ một tô miến gà (635 kcal) nhiều hơn 200 kcal với một bữa cơm bao gồm 1 chén cơm + 100 g thịt cá + một chén canh rau và trái cây (450 kcal). như vậy nếu dùng 1 khẩu phần miến cho bữa ăn chính thay cho ăn cơm bạn lại nhận được lượng calo nhiều hơn thay vì mục tiêu ít đi nhằm giúp giảm cân.

Chưa kể, các loại thực phẩm này thông thường đều có chất bảo quản, đôi khi không đảm bảo về quy trình chọn lọc nguyên liệu và chế biến nên sử dụng thường xuyên, lâu dài có thể ảnh hưởng không tốt đến tiêu hóa và gây rối loạn quá trình tổng hợp của tế bào.

Một số thực phẩm khác giúp giảm cân

Đậu hà lan

Đậu hà lan chứa lượng chất xơ vừa phải, có lợi cho sức khỏe tiêu hóa. ngoài ra, chất chống ô xy hóa cao và saponin trong đậu hà lan có thể làm giảm nguy cơ ung thư và ức chế sự phát triển của khối u.

Củ cải (củ cải trắng)

Củ cải là một nguồn giàu chất xơ giúp thúc đẩy tiêu hóa khỏe mạnh. nó cũng giải độc cơ thể bằng cách loại bỏ các độc tố không mong muốn. củ cải nên ăn trong bữa trưa hoặc bữa tối vì nó làm tăng tỷ lệ trao đổi chất và có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể.

Đậu bắp

Ăn đậu bắp vào bữa sáng hoặc sau bữa trưa có thể tạo ra một lượng lớn chất xơ trong cơ thể có thể giúp phân hủy chất béo và thúc đẩy giảm cân.

Khoai lang

Ngoài công dụng giảm cân, khoai lang có rất nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa thúc đẩy sức khỏe đường ruột và tăng cường các chức năng của não.

Quả bí

Do hàm lượng calo thấp và nhiều chất xơ, bí đỏ có thể giúp giảm mỡ trong cơ thể. Ăn bí đỏ vào mùa đông có thể giúp đốt cháy cân nặng không mong muốn ra khỏi cơ thể.

Theo Kinh tế & Đô thị

Link bài gốc Lấy link

https://kinhtedothi.vn/an-mien-thuong-xuyen-co-that-su-giam-can.html

Theo Kinh tế & Đô thị

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/an-mien-thuong-xuyen-co-the-giup-giam-can/20230423031222675)

Tin cùng nội dung

  • Theo y học cổ truyền, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng thuộc phạm vi chứng vị quản thống.
  • Em 25 tuổi, cao 1m62, nặng 65kg, em thấy mình mập quá và muốn giảm cân. Em muốn đi khám dinh dưỡng để hỏi BS chế độ ăn tốt nhất cho em, nhờ Mangyte hướng dẫn. Em xin cảm ơn! (Thúy Hạnh – hanhmeocon…@yahoo.com)
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Cá chép là loài cá nước ngọt phổ biến khắp các ao, hồ, sông suối ở nước ta. Ngoài công dụng làm thức ăn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, cá chép còn được sử dụng làm Thuốc bổ tỳ vị, lợi tiểu, thông sữa, an thai,… Xin giới thiệu một số món ăn Thuốc từ cá chép để bạn đọc tham khảo và áp dụng:
  • Với nguyên liệu dễ dàng mua được ở chợ, siêu thị, chúng ta có thể chế biến được những món ăn cải thiện trí nhớ, tốt cho trí não
  • Những tháng cuối năm, thời tiết càng trở nên lạnh giá khiến món thịt chó được nhiều người ưa chuộng và là món ăn hàng đầu trong các buổi liên hoan, gặp mặt bạn bè...
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Không chỉ là thực phẩm phổ biến trong mùa thu - đông, củ cải trắng còn là một vị Thu*c chữa bệnh. Theo Đông y, củ cải tươi sống có vị cay, tính mát, củ cải nấu chín có vị ngọt, tính bình, quy kinh phế và vị, có công dụng chữa một số bệnh đường hô hấp, tiêu hóa, tiết niệu,…
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY