Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ăn nhiều chất béo về đêm dễ bị viêm mạn tính

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Texas A M cho rằng việc tiêu thụ chất béo bão hòa vào ban đêm có thể tàn phá nhịp sinh học của cơ thể.
Các tế bào trong cơ thể hoạt động theo đồng hồ sinh học riêng, chúng sẽ điều chỉnh thời gian hoạt động của các tế bào, giúp tế bào hoạt động nhịp nhàng từ đó kiểm soát các phản ứng viêm xuất hiện trong cơ thể.

Theo TS. David Earnest, chất béo bão hòa ảnh hưởng đến hệ miễn dịch của cơ thể. Việc tiêu thụ quá nhiều chất béo sẽ làm cho đồng hồ sinh học của tế bào miễn dịch bị chậm lại, làm giảm khả năng kiểm soát phản ứng viêm trong cơ thể. Một chế độ ăn giàu chất béo có thể dẫn đến viêm mạn tính và nguy cơ cao của nhiều bệnh như béo phì, tiểu đường týp 2, bệnh tim mạch, đột quỵ và bệnh viêm khớp dạng thấp.

Theo các nhà khoa học, khả năng viêm nhiễm mãn tính phụ thuộc vào chất béo bão hòa mà cơ thể chúng ta ăn. Ngoài ra, thời điểm ăn cũng góp phần vào việc hấp thu chúng. Theo đó, thời gian tốt nhất để ăn một bữa ăn nhiều chất béo là vào buổi sáng sớm và ngược lại, ăn chúng vào ban đêm có thể gây ra những tác hại không mong muốn cho cơ thể.

B. Lăng

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/an-nhieu-chat-beo-ve-dem-de-bi-viem-man-tinh-n114834.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY