Dinh dưỡng hôm nay

Ăn táo tàu khô giúp an thần, tốt cho sức khỏe

Táo tàu khô là một vị Thu*c trong y học cổ truyền giúp bạn an thần, ngủ ngon tốt cho sức khỏe.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

táo tàu là một vị Thu*c trong đông y dùng táo tàu để trị chứng mất ngủ, vì cả thịt lẫn hạt táo đều chứa nhiều chất saponin giúp cho bạn an thần ngủ ngon giấc. táo tàu được cho là loại chất được đánh giá là có tác dụng kích thích giấc ngủ tự nhiên.

Giảm chứng táo bón hiệu quả

Nếu bạn thường xuyên sử dụng táo tàu sẽ giúp cho cơ thể lưu thông khí huyết và giúp ngừa táo bón, cải thiện giấc ngủ, giảm căng thẳng,... ngoài ra, trong táo bón chứa hàm lượng chất xơ tốt cao trong táo tàu có thể giúp điều hòa cử động ruột và sự tiêu hóa. bên cạnh đó, có nếu có một vốc táo tàu có thể giúp cải thiện chứng táo bón hiệu quả.

Giúp tinh thần thư giãn giảm lo lắng

Khi bạn thường xuyên ăn quả táo tàu đã được chứng minh là có tác dụng xoa dịu đối với não và hệ thần kinh và giúp giảm nhẹ lo lắng giúp bạn không cảm thấy cang thẳng mệt mỏi. ngoài ra, táo tàu còn có tác động làm dịu của quả táo tàu hoặc chiết xuất táo tàu được phát huy ở cấp hormone và tạo cảm giác êm dịu và thư giãn cho não bộ khiến bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ.

Chống oxy hóa hiệu quả

Trong thành phần dinh dưỡng của táo tàu chứa rất nhiều vitamin c và các chất chống oxy hóa tự nhiên thiết yếu khác. chính vì vậy, táo tàu có tác dụng làm khỏe da, chống lại gốc tự do và củng cố hệ miễn dịch tốt cho sức khỏe của bạn.

Hỗ trợ huyết áp, lưu thông máu

Trong thành phần của táo tàu có hàm lượng natri thấp và kali cao, do đó giúp đảm bảo kiểm soát tốt huyết áp tốt cho sức khỏe của bạn. bên cạnh đó, táo tàu còn chứa nguồn chất sắt và phosphorous dồi dào của táo tàu còn giúp điều hòa sự lưu thông máu hiệu quả.

Theo MinMin/Khoevadep

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/an-ngon/an-tao-tau-kho-giup-an-than-tot-cho-suc-khoe-1389453.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tâm sen là mầm màu lục sẫm ở phần trong của quả sen, tên Thu*c trong y học cổ truyền là liên tâm. Vị đắng, không độc, tính hàn, vào kinh tâm có tác dụng an thần, thanh tâm, điều nhiệt, chữa mất ngủ, tâm phiền (hâm hấp, sốt khó chịu, bứt rứt, khát nước, thổ huyết). Liều dùng hàng ngày: 4-8g dưới dạng Thu*c sắc, hãm hoặc hoàn tán. Thường phối hợp với các vị Thu*c khác theo những công thức sau.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY