Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Ăn trái cây kiểu này vừa đẩy lùi bệnh tim lại xoá sổ ung thư vô cùng hiệu quả

Trái cây có tầm quan trọng đối với sức khỏe con người, nhưng không phải ăn trái cây lúc nào cũng tốt. Bởi thế, các bác sĩ đã đưa ra thời điểm ăn trái cây có lợi nhất cho sức khoẻ sau đây.

Ăn trái cây trước bữa ăn

Ăn trái cây vào thời điểm này mang đến 2 tác dụng cức kì tuyệt vời:

- Đối với những người giảm cân: tốt nhất là nên ăn trái cây trước bữa ăn. Vào thời điểm này, chất fructose tương đối dễ hấp thu, dễ khiến lượng đường huyết trong cơ thể tăng cao ở một thời gian ngắn. Khi lượng đường trong máu tăng cao sẽ khiến đại não của chúng ta làm giảm cảm giác đói trong dạ dày, điều này có thể làm giảm tương đối lượng thức ăn nạp vào cơ thể và giúp kiểm soát cân nặng.

Ảnh minh họa

- Thúc đẩy sự thèm ăn: Trái cây chứa nhiều chất chống oxy hóa, cũng chứa một số chất phytochemical (chất hóa học thực vật), những chất này có thể giúp tiêu hóa một số loại thực phẩm khác. Trái cây có rất nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin tan trong nước, có tác dụng tốt đối với chức năng tiêu hóa, từ đó thúc đẩy cảm giác thèm ăn.

Ăn trái cây vào buổi sáng

Vào buổi sáng khi bụng đói cùng với một ly nước được coi là thời điểm tốt nhất để ăn trái cây. Bởi vì khi ăn trái cây khi bụng đói, hệ thống tiêu hóa có thể phá vỡ hoàn toàn trái cây, nhờ đó cho phép cơ thể hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng. Trái cây để ăn trước bữa sáng: Dứa, dưa, chuối, nho, quả mọng, lê, xoài, đu đủ và táo.

Ăn trái cây giữa hai bữa ăn

Ăn trái cây giữa các bữa ăn cũng được xem là một thói quen tốt vì đây là lúc việc tiêu hóa diễn ra nhanh chóng và các men tiêu hóa khác nhau được tiết ra. Vì vậy, trái cây sẽ dễ tiêu hóa nếu được ăn giữa các bữa ăn vì quá trình xử lý tất cả các chất dinh dưỡng, đường đơn và chất xơ trong cơ thể sẽ tốt hơn.

Ăn trái cây như một bữa ăn nhẹ giữa các bữa chính cũng có thể giảm cân vì giúp chống lại cơn đói. Nên có khoảng cách 30 phút với bữa ăn. Trái cây để ăn giữa các bữa ăn chính: Trái cây họ cam quýt, quả mọng, dưa, dứa, lựu, táo và xoài.

Trước và sau khi tập luyện

Một trong những khoảng thời gian tốt nhất để ăn trái cây nữa đó là trước và sau khi tập luyện. Nếu bạn tiêu thụ trái cây trước khi tập luyện, nó sẽ cung cấp cho cơ thể bạn một lượng năng lượng ngay lập tức để giúp bạn thực hiện bài tập vất vả. Điều tương tự cũng được áp dụng sau khi tập luyện, cơ thể bạn mất hết năng lượng và mệt mỏi sau khi luyện tập nặng nên ăn trái cây tiếp sức là lựa chọn hoàn hảo.

Trong thời gian này, các loại trái cây có nhiều chất xơ tự nhiên là tốt nhất, như chuối, xoài, nho, cam quýt, trái cây, dứa, chikoo, lựu và lê. Những trái cây ăn trước và sau khi tập luyện sẽ cung cấp cho cơ thể của bạn những chất điện giải và năng lượng cần thiết.

Theo Khỏe và Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/an-trai-cay-kieu-nay-vua-day-lui-benh-tim-lai-xoa-so-ung-thu-vo-cung-hieu-qua-search/?id=225414

Theo Khỏe và Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/an-trai-cay-kieu-nay-vua-day-lui-benh-tim-lai-xoa-so-ung-thu-vo-cung-hieu-qua/20230127111227839)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY