Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ăn trứng theo cách này thành thần dược chống ung thư cực tốt

Trứng là món ăn quen thuộc và rất nhiều chất dinh dưỡng. Thế nhưng nếu biết chế biến trứng cùng những thực phẩm sau đây, bạn sẽ vừa có món ăn ngon, vừa thanh lọc cơ thể và chống được ung thư rất tốt.

Tuy nhiên, tác dụng của trứng có lớn đến đâu, cũng cần phải ăn kết hợp với các loại thực phẩm khác. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trứng khi nấu kết hợp với những thực phẩm này có thể góp phần “giết” tế bào ung thư, chữa bệnh về dạ dày, giúp cải thiện gan, nếu ăn sớm, cơ thể sẽ ngày càng khỏe mạnh.

Trứng gà với lượng protein cần thiết cho hoạt động hằng ngày, nếu ăn cùng với mướp đắng có thể nói rằng sẽ là một món ăn cung cấp chất dinh dưỡng cho toàn bộ cơ thể chúng ta.

Theo Đông y, thành phần tự nhiên bên trong mướp đắng giúp thanh nhiệt, giải độc, tiêu diệt vi khuẩn, virus, chống lại các tế bào ung thư, điều trị chứng trào ngược axit và chứng khó tiêu. Đặc biệt nhờ hàm lượng vitamin dồi dào cùng các khoáng chất quan trọng khác protein, lipit, cacbon hydrat, canxi, kali, magie, sắt… Bởi vậy ăn chúng thường xuyên sẽ kích thích da dẻ mềm mịn, loại bỏ mụn, ngăn ngừa lão hóa vô cùng hiệu quả.

Theo Đông y, thành phần tự nhiên bên trong mướp đắng giúp thanh nhiệt, giải độc, tiêu diệt vi khuẩn, virus, chống lại các tế bào ung thư, điều trị chứng trào ngược axit và chứng khó tiêu. Đặc biệt nhờ hàm lượng vitamin dồi dào cùng các khoáng chất quan trọng khác protein, lipit, cacbon hydrat, canxi, kali, magie, sắt…Ảnh minh họa: Internet

Trứng xào nấm là sự kết hợp hài hòa giữa trứng và nấm tươi, sẽ khiến món ăn vừa ngậy vừa thơm, đậm đà mà lại vô cùng tốt cho sức khỏe.

Món trứng xào nấm giúp cải thiện hệ miễn dịch, phòng chống cảm lạnh cho mùa đông. Ngoài ra, trứng xào nấm còn có tác dụng chữa chứng bệnh trẻ em gầy nóng, rôm sảy, tay chân tê mỏi, tiểu đường, huyết áp cao, ăn ngủ kém. Không những thế, cách làm món trứng xào nấm lại rất đơn giản, chế biến nhanh gọn.

Ớt chuông hay còn gọi là ớt ngọt, là một loại rau phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Hoạt chất capsaicin có trong ớt chuông là một chất chống oxy hóa, có thể ngăn chặn quá trình trao đổi chất của các tế bào liên quan, từ đó ngăn chặn quá trình biến đổi thành ung thư của các mô tế bào và giảm tỷ lệ tế bào ung thư.

Ngoài ra, chất capsaicin có trong ớt chuông cũng có thể thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo và ngăn ngừa sự tích tụ chất béo trong cơ thể, có lợi cho việc giảm mỡ và ngăn ngừa bệnh tật. Tính cay của ớt chuông có thể kích thích tiết nước bọt và dịch dạ dày, tăng cảm giác ngon miệng, thúc đẩy nhu động ruột và giúp tiêu hóa.

Hoạt chất capsaicin có trong ớt chuông là một chất chống oxy hóa, có thể ngăn chặn quá trình trao đổi chất của các tế bào liên quan, từ đó ngăn chặn quá trình biến đổi thành của các mô tế bào và giảm tỷ lệ tế bào ung thư. Ảnh minh họa: Internet

Ớt chuông, đặc biệt là ớt xanh nếu xào với trứng, có thể tích hợp được các chất dinh dưỡng trong 2 loại thực phẩm, hiệu quả nuôi dưỡng sức khỏe được nhân đôi. Chúng không chỉ giúp bảo vệ dạ dày mà các vitamin trong 2 loại thực phẩm này có thể sửa chữa gan, tiêu diệt tế bào ung thư, có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Để cơ thể hấp thu được canxi hiệu quả nhất, bắt buộc phải có lượng vitamin D thích hợp. Vitamin D được ví như chiếc chìa khóa để mở cánh cửa, giúp canxi đi vào cơ thể và nó tồn tại rất nhiều trong trứng. Ngoài việc xay vào cháo ăn dặm, bạn có thể làm các món hấp dẫn hơn cho con như trứng chiên phô mai, trứng cuộn phô mai hay súp trứng phô mai.

Theo lương y Nguyễn Anh Đào, món trứng được dùng thường xuyên trong các gia đình nhưng không phải ai cũng biết cách ăn trứng đúng và tốt cho sức khỏe. Theo Đông y, món trứng kị các món sau:

Món trứng xào nấm giúp cải thiện hệ miễn dịch, phòng chống cảm lạnh cho mùa đông. Ngoài ra, trứng xào nấm còn có tác dụng chữa chứng bệnh trẻ em gầy nóng, rôm sảy, tay chân tê mỏi, tiểu đường, huyết áp cao, ăn ngủ kém. Không những thế, cách làm món trứng xào nấm lại rất đơn giản, chế biến nhanh gọn. Ảnh minh họa: Internet

Không gà luộc, nướng để qua đêm, vì chất dinh dưỡng và protein bị phá hủy sẽ biến chất, mất dinh dưỡng và gây hại cho sức khỏe. Ảnh minh họa: Internet

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/an-trung-theo-cach-nay-thanh-than-duoc-chong-ung-thu-cuc-tot-1513571.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY