Dinh dưỡng hôm nay

Là chuyên khoa nghiên cứu ứng dụng các phương pháp chữa bệnh bằng ăn uống và xây dựng các chế độ dinh dưỡng phù hợp theo từng bệnh lý khác nhau, dựa trên sự phù hợp với thể trạng của người Việt Nam. Cung cấp các dịch vụ về lĩnh vực dinh dưỡng lâm sàng: cung cấp chế độ ăn thường và chế độ ăn uống tuỳ theo bệnh lý cho các bệnh nhân điều trị nội trú, phục hồi dinh dưỡng cho bệnh nhân suy dinh dưỡng, tư vấn và hướng dẫn chế độ ăn cho bệnh nhân,….

Ăn trứng vào buổi sáng tốt cho sức khỏe toàn diện

Trứng có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm các axít amin thiết yếu và chất sắt.

Một quả trứng cung cấp khoảng 70 calo, và là một nguồn protein tuyệt vời, giúp ổn định mức độ đường huyết trong máu, cũng như phát triển cơ thể.

Do vậy, bạn nên bổ sung món trứng trong thực đơn bữa sáng, để cơ thể có thể đón nhận những điều tuyệt vời sau đây:

1. Duy trì năng lượng cho cả ngày.

Khi ăn trứng vào bữa sáng, thay vì ngũ cốc hoặc tinh bột, protein và chất béo trong trứng, sẽ nạp đầy các mức năng lượng, giúp bạn xử lý công việc trong khoảng thời gian dài hơn. Điều này giúp bạn giảm ăn bữa phụ, và cuối cùng là sẽ ăn ít hơn.

2. Dồi dào protein.

Trứng được xem là nguồn cung cấp protein dồi dào nhất, vì nó chứa tất cả axít amin cần thiết cho cơ thể, mà chúng ta cần bổ sung từ chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

3. Hỗ trợ giảm cân.

Trứng là một món ăn đơn giản cho bữa sáng của bạn, giúp hạn chế cảm giác thèm ăn, điều chỉnh khẩu vị, và giảm nguy cơ ăn quá nhiều. Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng, những người ăn trứng vào buổi sáng tiêu thụ ít tinh bột hơn trong cả ngày, và do vậy hỗ trợ giảm cân.

4. Tăng cường miễn dịch.

Selenium là một chất dinh dưỡng giúp tăng cường hệ miễn dịch, và điều chỉnh các hóc-môn tuyến giáp. Trứng chứa rất nhiều selenium, và ăn một hoặc hai quả trứng vào bữa sáng, giúp bạn tránh được các nhiễm trùng, và hình thành một hệ miễn dịch khỏe mạnh.

5. Bảo vệ não bộ.

Trứng được xem là thực phẩm của não bộ, vì nó có chứa Choline, một chất dinh dưỡng thiết yếu, giúp phát triển não bộ. Nhiều nghiên cứu cho thấy, thiếu Choline có thể gây ra các rối loạn thần kinh, suy giảm chức năng nhận thức, tăng nguy cơ mất trí nhớ và bệnh Alzheimer’s. Ăn trứng đều đặn, có thể giúp bạn duy trì mức độ Cholin ổn định, và bảo vệ não bộ của bạn.

6. Điều chỉnh hàm lượng cholesterol.

Một quả trứng có khoảng 200 mg cholesterol, một lượng cần thiết cho cơ thể. Cholesterol trong trứng được cho là cholesterol tốt, giúp làm giảm cholesterol xấu, và tăng cholesterol tốt trong cơ thể. Ăn trứng vào buổi sáng, sẽ giúp khởi đầu ngày mới của bạn, với hàm lượng cholesterol được điều chỉnh.

7. Tăng cường thị lực.

Trứng có chứa hai chất chống ôxy hóa là leutin và zeaxanthin, có thể bảo vệ mắt khỏi tổn thương, do tiếp xúc với các tia UV. Các chất chống ôxy hóa rất tốt cho võng mạc, và có thể làm giảm nguy cơ đục thủy tinh thể do tuổi già.

8. Làm đẹp da và tóc.

Các vitamin nhóm B rất cần thiết cho da, tóc, mắt và gan khỏe mạnh. Trứng có chứa các vitamin nhóm B, được gọi là biotin. Biotin giúp cơ thể chuyển hóa các chất béo và tinh bột thành năng lượng, và cải thiện tình trạng của da, móng và tóc.

9. Giúp răng và xương chắc, khỏe.

Trứng là một trong những nguồn vitamin D tự nhiên, giống các tia nắng mặt trời, rất tốt cho sức khỏe của răng và xương. Vitamin D kích thích sự hấp thụ canxi, điều này rất cần thiết cho quá trình trao đổi chất, tiêu hóa và sức khỏe tim.

10. Phòng ngừa ung thư.

Choline, một chất dinh dưỡng đa lượng, hỗ trợ chức năng gan, có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ. Lưu ý rằng, choline chỉ có trong lòng đỏ trứng gà, do vậy bạn nên ăn cả lòng đỏ và lòng trắng trứng gà.

Bác sĩ: Tuyết Mai, theo Univadis/Boldsky.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/an-trung-vao-buoi-sang-tot-cho-suc-khoe-toan-dien-n134495.html)

Tin cùng nội dung

  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Dinh dưỡng cần thiết từ việc ăn và uống các loại thực phẩm. Đồ ăn nhẹ thông thường cũng có thể hữu ích cho con bạn về mặt dinh dưỡng.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY