An toàn thực phẩm hôm nay

Ăn xôi với thịt gà là dại: Sai lầm kinh điển biến chất dinh dưỡng thành độc dược

Những sai lầm khi ăn thịt gà dưới đây khiến cho bạn dễ rước bệnh vào người, rút ngắn tuổi thọ, càng tránh xa càng tốt.

Ăn nhiều phao câu gà

Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ thì phao câu chính là bộ phận chứa nhiều chất béo. Đồng thời, bộ phận này chứa nhiều búi vi khuẩn nên nếu ăn nhiều sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, trên thực tế rất nhiều người thích ăn trong gà bởi nó mềm, béo ngậy, thơm mùi mỡ gà rất đặc trưng. Nhiều người cho rằng ăn phao câu sẽ giảm nhức đầu, điều hòa kinh nguyệt, đẹp da, đẹp tóc. Nhưng đây chính là quan niệm sai lầm. Chính vì vậy, bạn nên hạn chế ăn phao câu kẻo hối không kịp.

Ăn thịt gà ăn kèm cơm nếp

Trong y học cổ truyền thì món cơm nếp cũng vị ngọt tính ấm nên hai thứ này kết hợp với nhau dễ sinh ra chứng bạch thốn trùng trong dân gian gọi là sán dây, sán sơ mít. Do vậy, ta cũng không nên ăn hai thứ này nhiều một lúc. Nếu muốn ăn thì cần ăn cách nhau khoảng chừng 2-3 tiếng đồng hồ sẽ giúp hạn chế các dược tính ở hai thực phẩm này.

Ảnh minh họa

Ăn nhiều nội tạng gà

Nội tạng gà, nhất là mề gà, tuy ngon, được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, các bộ phận thuộc hệ hô hấp của gà là nơi chứa đựng rất nhiều các chất độc và các vi khuẩn gây bệnh khác nhau, phổi gà rất dễ có các ký sinh trùng sinh sống như giun sán, vi khuẩn kháng nhiệt, ưa nhiệt,... nấu chín cũng không thể loại bỏ được chúng. Do đó, cần tuyệt đối không ăn phổi gà.

Ăn salad thịt gà và tôm

Thịt gà và tôm đều thuộc tính ôn nên khó kết hợp được với nhau. nếu thường xuyên làm món salad rau củ có sự góp mặt của thịt gà và tôm thì hãy lập tức dừng lại nhé.

Thịt gà và tôm đều thuộc tính ôn nên khi kết hợp với nhau sẽ gây nên hiện tượng động phong - ngứa ngáy khắp người.

Những người không nên ăn thịt gà

Người mắc bệnh viêm khớp: Viêm xương khớp là loại bệnh ngày càng phổ biến. Việc điều trị chủ yếu hiện nay vẫn sử dụng các thuốc kháng viêm. Bên cạnh đó, chế độ ăn uống và tập luyện cũng góp phần thúc đẩy quá trình điều trị bệnh được hiệu quả hơn.

Những người mắc thủy đậu: Khi mắc bệnh thủy đậu, ngoài việc dùng thuốc để điều trị thì chế độ sinh hoạt, ăn uống cũng là điều mà bạn cần lưu ý. Theo đó người bị thủy đậu cần kiêng không nên ăn thịt gà, đặc biệt là da gà vì có thể gây ngứa ở những nốt thủy đậu và để lại sẹo sau khi khỏi bệnh.

Người đang bị sỏi thận: thịt gà là thực phẩm rất giàu protein nên sẽ khiến lượng oxalate trong nước tiểu tăng lên và hình thành các loại sỏi. chính vì thế, người mắc bệnh sỏi thận nên tránh xa hoặc kiện ăn loại thịt thơm ngon này.

Người mắc bệnh xơ gan: Những người đang mắc bệnh xơ gan cần tránh một số loại thực phẩm có khả năng làm bệnh nặng hơn, điển hình là thịt gà. Nguyên nhân do đâylà loại thực phẩm có tính nóng nên sẽ trợ thấp nhiệt, làm cho chứng thấp nhiệt ở gan nặng thêm, tình trạng bệnh sẽ chuyển biến xấu.

Những người vừa mới phẫu thuật: theo kinh nghiệm dân gian, sau khi mổ ăn thịt gà sẽ rất dễ dẫn đến các hiện tượng sưng, mưng mủ ở vết thương đồng thời khiến da lâu lành và dễ bị viêm nhiễm hơn.

Theo Min Min/Sài Gòn Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/an-xoi-voi-thit-ga-la-dai-sai-lam-kinh-dien-bien-chat-dinh-duong-thanh-doc-duoc.html

Theo Min Min/Sài Gòn Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/an-xoi-voi-thit-ga-la-dai-sai-lam-kinh-dien-bien-chat-dinh-duong-thanh-doc-duoc/20220729024754400)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY