Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Anh chàng thử thai dương tính, hóa ra bị u tinh hoàn

Một người đàn ông Mỹ đã sốc khi nhìn thấy hai vạch hồng trên que thử thai, sau khi nghịch chiếc que mà bạn gái cũ bỏ lại trong phòng tắm.

Ảnh: theisleofman.net

Anh chàng đã tung kết quả "hài hước" này lên website có tên Reddit, thu hút được hơn 1.300 bình luận của những người quan tâm chỉ trong 3 ngày.

"Bạn có thể đã bị ung thư tinh hoàn. Nên đến bác sĩ chuyên khoa ung thư, nói với họ bạn đã dùng que thử thai và có kết quả dương tính", một người khuyên.

Anh chàng nọ làm theo, và kết quả khám của bác sĩ cho thấy một khối u nhỏ trong tinh hoàn bên phải.

Các chuyên gia cho biết kết quả này không có gì đáng ngạc nhiên, bởi các test thử thai nhằm phát hiện lượng beta hCG - một loại hoóc môn có trong máu và nước tiểu được nhau thai tiết ra. Hoóc môn này cũng có thể là dấu hiệu bị ung thư tinh hoàn.

"Có rất ít bộ phận trong cơ thể tiết ra beta hCG, và ung thư tinh hoàn là một trong số đó", tiến sĩ Mark Pomerantz, chuyên gia về ung thư Sinh d*c-niệu tại Viện ung thư Dana-Farber ở Boston, Mỹ, cho biết.

Khối u của anh chàng nọ được phát hiện sớm, phải phẫu thuật loại bỏ tinh hoàn phải. Các chuyên gia cho biết đây là bệnh dễ chữa, tỷ lệ sống cao. Để phát hiện bệnh, ngoài dùng cách thử thai, dấu hiệu đầu tiên của bệnh thường là một cục không đau.

T. An (theo ABC)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/anh-chang-thu-thai-duong-tinh-hoa-ra-bi-u-tinh-hoan-2387003.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY