Chuyện lạ hôm nay

Anh chuẩn bị truy tìm xác hành tinh Ch?t ở Nam Cực

Nhóm nghiên cứu của Anh dự kiến bắt đầu tìm kiếm thiên thạch ở Nam Cực vào năm 2020, nhằm giải mã nguồn gốc của hệ Mặt Trời.
Nhóm nghiên cứu thuộc trường Đại học Manchester, Anh sẽ tìm kiếm thiên thạch bị chôn vùi hàng triệu năm trong lớp băng ở Nam Cực, Huffington Post hôm 2/2 đưa tin.

Những khối thiên thạch giàu sắt được cho là tàn tích của các hành tinh Ch?t bị phá hủy bởi nhiều cú va chạm mạnh trong vũ trụ. Các nhà khoa học hy vọng có thể hiểu rõ hơn cách hành tinh hình thành thông qua nghiên cứu các mảnh thiên thạch này.

"Nếu thành công, cuộc thám hiểm của chúng tôi sẽ giúp các nhà khoa học giải mã nguồn gốc của hệ Mặt Trời", tiến sỹ Geofrey Evatt, người phụ trách nhóm nghiên cứu, cho biết.

Ngoài ra, nhóm nghiên cứu tin rằng họ có thể tìm thấy tàn tích của cả sao Hỏa và Mặt Trăng. Tuy nhiên, quá trình phân loại các mảnh vỡ này có thể mất hàng tháng, thậm chí là nhiều năm.

Cuộc tìm kiếm dự kiến bắt đầu vào năm 2020. Do đó, nhóm nghiên cứu sẽ có thời gian để chuẩn bị nhằm đối mặt với những điều kiện khắc nghiệt như nhiệt độ băng giá, gió mạnh, địa hình đồi núi ở Nam Cực.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (http://vnexpress.net/tin-tuc/khoa-hoc/anh-chuan-bi-truy-tim-xac-hanh-tinh-chet-o-nam-cuc-3536005.html)

Tin cùng nội dung

  • Để mở rộng và khẩn trương cứu hộ, cứu nạn hai máy bay SU-22 mất liên lạc, trong ngày mai (17/4), các tàu hải quân và cảnh sát biển sẽ được huy động đến hiện trường.
  • Thời gian mang bầu với nhiều thay đổi về cơ thể sẽ kéo theo một số điều phiền toái cho bạn, tuy nhiên, cảm giác sắp được làm mẹ thì chắc chắn lúc nào cũng rất tuyệt vời.
  • Đến tuần thai thứ 34, người mẹ cần chuẩn bị những vật dụng cần thiết cho việc sinh nở, vì chuyển dạ có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
  • Mâm cỗ đủ đầy cũng thể hiện lòng thành của con cháu tưởng nhớ đến ông bà tổ tiên trong gia đình, cầu năm cũ qua đi năm mới đến trong an lành và may mắn.
  • Cúng tất niên tiến hành vào chiều và tối 30 Tết, trước lễ cúng giao thừa. Trong bữa cơm gia đình có mặt đông đủ, nói chuyện vui, động viên nhau phấn đấu trong năm mới.
  • Dậy thì là giai đoạn thay đổi lớn cả về thể xác lẫn tinh thần, trẻ phải học giữ gìn vệ sinh cá nhân, tập làm chủ những hành vi của mình…
  • Năm nay 19 tuổi, em đã đăng ký hiến máu tình nguyện theo phát động của trường.
  • Con em bị té cách đây 2 ngày, trên đầu bị lõm vào một lỗ khoảng 2x2cm, không sưng, không chảy máu. Em đưa bé vào BV huyện khám, các bác sĩ bảo lên BV tỉnh chụp CT scan. Nhà em chưa có ai phải chụp CT bao giờ nhưng nghe nói chụp CT khó chịu lắm, phải vô hóa chất gì đó mới chụp. Bé nhà em sợ lắm, em phải làm sao để trấn an bé? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn ạ! (Bạch Huệ - huetrang…@gmail.com)
  • Con tôi bị bệnh u tuyến thượng thận đã đi chụp phim và BS chỉ định phải mổ. Cho tôi hỏi hiện tại BHYT của con tôi ở Trung tâm cấp cứu 115, nếu tôi muốn đưa cháu đến mổ và điều trị tại BV Nội tiết tố TW hoặc BV Việt Đức thì phải BHYT hỗ trợ được bao nhiêu? Chi phí cho 1 ca mổ là bao nhiêu? Mong sớm được hồi đáp. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thu Anh - Hà Nội)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY