Kinh tế xã hội hôm nay

Ảnh Rực rỡ sắc màu chợ hoa Tết Đà Nẵng

(MangYTe) - Muôn hoa đang khoe sắc tại chợ hoa Tết Đà Nẵng. Trong chợ hoa rực rỡ sắc màu ấy, người đến chọn cho mình một chậu mai, chậu cúc… về chơi Tết, người thì đến chụp ảnh để lưu lại những khoảnh khắc đón xuân về.

Chiều 26 Tết (ngày 20/1), chợ hoa Tết Đà Nẵng ở Quảng trường 2 tháng 9 (đường 9 tháng 9) ngập tràn không khí Tết. Nhiều thiếu nữ xinh đẹp đến đây để check-in.

Có người chọn cho mình một cây ưng ý để về chưng mấy ngày Tết. 

Mai vàng là loài hoa phổ biến dịp Tết của người dân miền Trung và miền Nam. Trong ảnh: Cây mai thế ''vũ nữ chân dài'' thu hút nhiều người đến xem.

Một đôi bạn trẻ chụp ảnh bên những chậu mai vàng rực rỡ.

Một mẫu nhí tạo dáng với mai vàng.

Ông Trần Cư (quê Bình Định) mang hơn 100 chậu mai ra Đà Nẵng bán. Ông Cư cho biết năm nay thời tiết nắng ấm nên nông dân trồng mai ở Bình Định mất mùa. ''Tôi mới chỉ bán được hơn chục chậu mai thôi. Thường thì từ ngày 28 Tết, người dân mới đi mua nhiều'', ông Cư chia sẻ. 

Cúc vàng là loài hoa rất phổ biến tại những chợ hoa Tết của người dân Đà Nẵng. Theo khảo sát, những chậu cúc đại đóa đẹp có giá khoảng 1,2 triệu đồng.

Những thiếu nữ đọ sắc với hoa...

Những khóm cúc mâm xôi cũng hút sự chú ý của nhiều người.

Rất nhiều lựa chọn cho những ''tín đồ'' chơi cúc.

Bên cạnh mai, cúc, những khóm cúc vạn thọ cũng không hề kém sắc.

Tại chợ hoa, người dân tha hồ lựa chọn những loài hoa mình yêu thích. 

Đầy đủ các chủng loại hoa.

Một khóm thược dược.

Hoa Hướng dương

Những quý bà tạo dáng, ghi lại khoảnh khắc bên hoa.

Hoa đào từ miền Bắc cũng có mặt ở Đà Nẵng và được nhiều người chọn mua về chơi mấy ngày Tết.

Những chậu quất lên đường về với gia chủ. Những ngày này, dân vận chuyển hoa Tết ''hái'' ra tiền.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/ruc-ro-sac-mau-cho-hoa-tet-da-nang-363066.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo Đông y, toàn bộ cây hướng dương được dùng làm Thu*c: hoa có tác dụng bổ dưỡng can thận...
  • Vé xem “Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015” (DIFC 2015) sẽ được bán từ ngày 1/4/2015 tại 7 địa điểm trên địa bàn Đà Nẵng với giá vé từ 300 - 500 ngàn đồng/vé/người/đêm.
  • Vậy điều gì đã giúp cho Quảng Nam – Đà Nẵng nhận được một “giảiOscar”, hay một “huy chương vàng Olympic” của ngành du lịch toàn cầu như thế?
  • Theo Đông y, hoa hướng dương vị ngọt, tính ấm, không độc, có công dụng trừ phong, minh mục, làm sáng mắt. Thường dùng để trị các chứng bệnh như: đầu choáng mắt hoa, phù mặt, nặng mặt, đau răng, vân vân.
  • Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP Đà Nẵng đã ghi nhận hơn 350 trường hợp mắc thủy đậu điều trị tại Bệnh viện Da liễu.
  • Nam thanh niên 23 tuổi được phát hiện có hàng nghìn polyp trong đại trực tràng sau khi có biểu hiện đau tức vùng bụng.
  • Ba tôi 60 tuổi, gần đây bị đau nhức bên hông, BS nói là bị đau thần kinh tọa. Gia đình muốn đưa ông đi châm cứu nhưng không rõ nơi nào uy tín. Nhờ Mangyte chỉ giúp. Chúng tôi xin cảm ơn! (Hoài Văn - Đà Nẵng)
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Người Việt Nam đón Tết Nguyên đán thường trang trí nhiều cây hoa đẹp, đem lại sắc màu rực rỡ cho từng gia đình. Ngắm hoa trong không khí xuân mới ta cũng nên biết thêm công dụng phòng chữa bệnh của chúng. Xin giới thiệu một số bài Thuốc từ hoa hướng dương - loài hoa tượng trưng cho niềm tin và hy vọng vào một tương lai tốt đẹp.
  • Gia đình dê núi oai phong nhưng đầy vẻ hiền hòa, hàng dừa cạnh ruộng lúa trĩu hạt cùng hàng nghìn loại hoa đã tụ hội về đường hoa Hàm Nghi, sẵn sàng đón du khách vào 19h tối nay, 28 Tết.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY