Kinh tế xã hội hôm nay

Ảnh: Tiểu thương chợ Ngã Tư Sở nghỉ bán hàng, hồi hộp chờ đợi xét nghiệm nhanh Covid-19

Trước đó, thực hiện yêu cầu của Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, các đơn vị y tế đã tiến hành xét nghiệm nhanh đối với toàn bộ các tiểu thương tại các chợ đầu mối, tính đến sáng 19/4, gần 894 mẫu xét nghiệm tại 4 chợ đầu mối Long Biên, Đền Lừ, Hà Vỹ, Yên Sở đều có kết quả âm tính.

Ảnh: Tiểu thương chợ Ngã Tư Sở nghỉ bán hàng, hồi hộp đi xét nghiệm nhanh Covid-19 - Ảnh 1.

Sáng 19/4, rất nhiều tiểu thương buôn bán, người lao động tại chợ Ngã Tư Sở (Hà Nội) đã có mặt tại Trung tâm y tế Quận Đống Đa để thực hiện xét nghiệm nhanh Covid-19.

Ảnh: Tiểu thương chợ Ngã Tư Sở nghỉ bán hàng, hồi hộp đi xét nghiệm nhanh Covid-19 - Ảnh 2.

Để tránh tập trung đông người, nhân viên y tế sẽ gọi tiểu thương đến xét nghiệm theo từng nhóm nhỏ.

Ảnh: Tiểu thương chợ Ngã Tư Sở nghỉ bán hàng, hồi hộp đi xét nghiệm nhanh Covid-19 - Ảnh 3.

Người dân phải thực hiện khai báo nhân thân và các yếu tố dịch tễ như lịch trình đi lại,….trước khi vào xét nghiệm.

Ảnh: Tiểu thương chợ Ngã Tư Sở nghỉ bán hàng, hồi hộp đi xét nghiệm nhanh Covid-19 - Ảnh 4.

Ở bên trong, các nhân viên y tế trang bị đồ bảo hộ, đồng thời liên tục phun khử khuẩn để đảm bảo an toàn.

Ảnh: Tiểu thương chợ Ngã Tư Sở nghỉ bán hàng, hồi hộp đi xét nghiệm nhanh Covid-19 - Ảnh 5.

Công tác khử khuẩn cũng được tiến hành bên ngoài khu vực xét nghiệm.

Ảnh: Tiểu thương chợ Ngã Tư Sở nghỉ bán hàng, hồi hộp đi xét nghiệm nhanh Covid-19 - Ảnh 6.

Được biết, khoảng hoảng 150 bộ test nhanh được chuẩn bị để xét nghiệm cho các tiểu thương tại chợ Ngã Tư Sở.

Các tiểu thương được nhân viên y tế lấy mẫu máu. Không ít người tỏ ra hồi hộp, lo lắng khi ngồi vào bàn xét nghiệm. Theo ông Nguyễn Đức Tuấn – Giám đốc Trung tâm Y tế Quận Đống Đa, nếu đối tượng nào có dấu hiệu sốt cao, sẽ được tiến hành lấy dịch họng và mũi để xét nghiệm PT-PCR, trường hợp dương tính sẽ ngay lập tức được đưa đi cách ly.

Mẫu máu sau đó được xét nghiệm bằng bộ kit thử nhanh Covid-19 của Hàn Quốc, cho kết quả sau khoảng 15 phút.

Ảnh: Tiểu thương chợ Ngã Tư Sở nghỉ bán hàng, hồi hộp đi xét nghiệm nhanh Covid-19 - Ảnh 9.

Việc lấy mẫu xét nghiệm nhanh ngẫu nhiên những tiểu thương và người làm việc tại chợ có ý nghĩa quan trọng trong việc sàng lọc, đánh giá mức độ lây nhiễm COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Ảnh: Tiểu thương chợ Ngã Tư Sở nghỉ bán hàng, hồi hộp đi xét nghiệm nhanh Covid-19 - Ảnh 10.

Có mặt tại điểm xét nghiệm từ sớm, chị Trần Thị Tiền, tiểu thương tại chợ Ngã Tư Sở cho biết: "Được kiểm tra nhanh thế này khiến tôi rất yên tâm. Sáng nay tôi đã nghỉ bán hàng đến đây từ sáng sớm để thực hiện khám sàng lọc, tôi hy vọng khi trả kết quả tất cả người trong chợ chúng tôi đều âm tính".

Ảnh: Tiểu thương chợ Ngã Tư Sở nghỉ bán hàng, hồi hộp đi xét nghiệm nhanh Covid-19 - Ảnh 11.

Trước đó, thực hiện yêu cầu của Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, các đơn vị y tế đã tiến hành xét nghiệm nhanh đối với toàn bộ các tiểu thương tại các chợ đầu mối, tính đến sáng 19/4, gần 894 mẫu xét nghiệm tại 4 chợ đầu mối Long Biên, Đền Lừ, Hà Vỹ, Yên Sở đều có kết quả âm tính.

Theo Tổ quốc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/anh-tieu-thuong-cho-nga-tu-so-nghi-ban-hang-hoi-hop-cho-doi-xet-nghiem-nhanh-covid-19-2020041912485579.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY