Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ðậu phộng rang ít muối giúp giảm cân, hạ huyết áp hiệu quả

Theo phát hiện mới đăng trên Tạp chí Nutrients, dùng 2 phần đậu phộng rang ít muối/ngày trước bữa ăn có thể giúp giảm cân, giảm huyết áp và duy trì mức đường huyết lúc đói ở mức lành mạnh.

Theo phát hiện mới đăng trên tạp chí nutrients, dùng 2 phần đậu phộng rang ít muối/ngày trước bữa ăn có thể giúp giảm cân, giảm huyết áp và duy trì mức đường huyết lúc đói ở mức lành mạnh.

Ðể đi đến kết luận trên, các chuyên gia tại ðại học công nghệ texas (mỹ) và ðại học nam úc (úc) đã phân tích dữ liệu sức khỏe của hai nhóm đối tượng có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 ở mức trung bình hoặc cao. trong đó, một nhóm gồm 50 người không ăn bất kỳ loại hạt hoặc bơ hạt nào và nhóm còn lại gồm 57 người ăn 35gr đậu phộng rang ít muối 2 lần/ngày trước khi dùng bữa 30 phút. kết quả theo dõi sau 6 tháng cho thấy, cả hai nhóm đều giảm cân đáng kể và cải thiện lượng đường huyết, nhưng nhóm ăn đậu phộng có mức huyết áp thấp hơn nhóm đối chứng.

Theo chuyên gia kristina petersen - đồng tác giả nghiên cứu, những người đang cố gắng giảm cân thường tránh ăn đậu phộng vì nghĩ rằng nó chứa quá nhiều calo. nhưng loại hạt này thực sự giúp bạn no lâu hơn và điều đó có lợi cho quá trình ăn kiêng giảm cân. ngoài chứa magiê - một khoáng chất giúp điều hòa huyết áp, đậu phộng còn dồi dào arginine - một axít amin làm giãn nở mạch máu và giảm huyết áp.trong 28gr đậu phộng thường chứa 7gr prôtêin, 3gr chất xơ cùng 19 loại vitamin và khoáng chất.

    » Vì sao nên ăn hạnh nhân hằng ngày?

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo cần thơ (https://baocantho.com.vn/-au-phong-rang-it-muoi-giup-giam-can-ha-huyet-ap-hieu-qua-a149792.html)

Tin cùng nội dung

  • Cần tây mang lại rất nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể nên có khả năng phòng chống một số bệnh nguy hiểm, đặc biệt là chứng huyết áp cao
  • Ngồi nhiều trong ngày dẫn đến nguy cơ căn bệnh tiểu đường, ung thư, tăng viêm nhiễm cơ thể, sự trao đổi chất chậm hơn và các vấn đề khác.
  • Ngồi nhiều trong ngày dẫn đến nguy cơ căn bệnh tiểu đường, ung thư, tăng viêm nhiễm cơ thể, sự trao đổi chất chậm hơn và các vấn đề khác.
  • Tuy nhiên không phải ai cũng đủ kiên trì để luyện tập thường xuyên hay thận trọng mỗi khi ăn uống, hơn nữa cuộc sống bận rộn cũng cản trở việc duy trì luyện tập
  • Hãy thử kết hợp chế độ hàng ngày tại nơi làm việc và những mẹo nhỏ sau đây, bạn sẽ thấy hiệu quả giảm cân thấy rõ rệt.
  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Cắt giảm khẩu phần đột ngột có thể khiến cơ thể thiếu vitamin và khoáng chất, gây ra mệt mỏi. Ngoài ra, giảm cân quá nhanh còn đưa đến nguy cơ loãng xương và sỏi mật.
  • Dâm bụt, các tỉnh miền Nam gọi là bông bụp, nói ở đây là dâm bụt ta, một loại cây khiêm nhường, thường chỉ được trồng làm hàng rào.
  • Em 25 tuổi, cao 1m62, nặng 65kg, em thấy mình mập quá và muốn giảm cân. Em muốn đi khám dinh dưỡng để hỏi BS chế độ ăn tốt nhất cho em, nhờ Mangyte hướng dẫn. Em xin cảm ơn! (Thúy Hạnh – hanhmeocon…@yahoo.com)
  • Theo dược thư cổ, hoa tam thất vị ngọt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt (làm mát, giải nhiệt), bình can (điều hòa chức năng của tạng can), giáng áp (hạ huyết áp) và an thần, trấn tĩnh, thường được dùng để chữa các chứng và bệnh như tăng huyết áp, huyễn vựng (hoa mắt, chóng mặt trong hội chứng rối loạn tiền đình, thiểu năng tuần hoàn não...), nhĩ minh, nhĩ lung (tai ù, tai điếc), viêm hầu họng cấp tính...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY