Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Australia cung cấp thêm 4,2 triệu liều vaccine COVID-19 cho Việt Nam

Australia đã cung cấp thêm 4,2 triệu liều vaccine COVID-19 loại Pfizer-BioNTech cho Việt Nam thông qua UNICEF trong chương trình hợp tác với Bộ Y tế Việt Nam.

australia hỗ trợ thêm 7,2 triệu liều vắc-xin pfizer cho trẻ em việt nam

ngày 1/6 tại hà nội, australia đã chia sẻ 7.245.800 triệu liều vắc-xin pfizer-biontech ngừa covid-19 cho trẻ em với việt nam, thông qua thỏa thuận mua sắm giữa chính phủ australia với unicef và hợp tác với bộ y tế việt nam. toàn bộ số liều vắc-xin trên đã được chuyển đến hà nội và thành phố hồ chí minh.

Thêm 2 doanh nghiệp Nga cung cấp thủy sản vào thị trường Việt Nam

Tính tới thời điểm hiện tại đã có 80 công ty chế biến thuỷ hải sản của nga có quyền cung cấp sản phẩm cho thị trường việt nam.

3 triệu liều vaccine pfizer cho người lớn đã được chuyển đến hà nội và thành phố hồ chí minh vào tháng 9 và thêm 1,2 triệu liều cho trẻ em sẽ được chuyển đến hà nội vào ngày 24/10. đến thời điểm hiện tại, australia đã hỗ trợ hơn 26 triệu liều vaccine covid-19 cho việt nam.

Năm chiếc xe tải lạnh cũng đã được chuyển đến Việt Nam, thuộc chương trình hợp tác giữa Australia và UNICEF và đã được đưa đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương tại Hà Nội, Viện Pasteur tại thành phố Hồ Chí Minh, Viện Pasteur tại Nha Trang và Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên tại Đắk Lắk.

Australia cung cấp thêm 4,2 triệu liều vaccine COVID-19 cho Việt Nam.

Những chiếc xe tải lạnh này có vai trò quan trọng trong việc triển khai vaccine covid-19 và chương trình tiêm chủng thường xuyên, nhằm đảm bảo vaccine được vận chuyển khắp cả nước một cách hiệu quả và an toàn.

Đây là những chiếc xe thuộc gói hỗ trợ toàn diện của australia cho công tác triển khai vaccine covid-19 của việt nam. bên cạnh đó, gói hỗ trợ cũng bao gồm việc đào tạo nhân viên y tế và tiến hành các chiến dịch truyền thông đến vùng sâu vùng xa, vùng khó tiếp cận trên khắp cả nước, để đảm bảo những nhóm dân cư dễ bị tổn thương nhất không bị bỏ lại phía sau.

Ông andrew goledzinowski, đại sứ australia tại việt nam, hoan nghênh các đợt chuyển giao vaccine gần đây và nhấn mạnh sự hỗ trợ không ngừng của australia cho việt nam trong công cuộc ứng phó với đại dịch covid-19.

Năm chiếc xe tải lạnh cũng đã được chuyển đến Việt Nam.

Ông goledzinowski cho biết: “australia tự hào khi là đối tác của việt nam từ năm 2021 trong việc hỗ trợ chiến dịch tiêm chủng phòng covid-19. thật tuyệt vời khi được chứng kiến các đợt chuyển giao gần đây, những liều vaccine sẽ đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng covid-19 và những chiếc xe tải lạnh chuyên dụng sẽ hỗ trợ công tác triển khai vaccine và góp phần củng cố dịch vụ y tế sau đại dịch”.

Bà Rana Flowers, Đại diện UNICEF cho biết: “Từ khi đại dịch bắt đầu bùng phát, UNICEF đã ưu tiên chú trọng việc bảo quản và vận chuyển vaccine an toàn đến những khu vực vùng sâu vùng xa, vùng khó tiếp cận ở Việt Nam.

Những chiếc xe tải lạnh cùng với những liều vaccine, đặc biệt là vaccine dành cho trẻ em, là những hỗ trợ rất kịp thời và là đóng góp to lớn vào những nỗ lực không ngừng để giữ cho việt nam được an toàn trong các đợt bùng phát dịch.

Unicef sẽ tiếp tục hỗ trợ và đảm bảo cung cấp đầy đủ vaccine, trang thiết bị vật tư tiêm chủng và các trang thiết bị y tế khác để hỗ trợ việt nam ứng phó với đại dịch, đồng thời đảm bảo tổ chức tiêm vét cho trẻ em chưa được tiêm chủng hoặc chưa được tiêm chủng đủ mũi các vaccine thiết yếu cũng như tính liên tục của dịch vụ việc tiêm chủng vaccine trong chương trình tiêm chủng mở rộng ở viêt nam”.

UNFPA hỗ trợ Việt Nam 1,9 triệu USD xây dựng và sử dụng dữ liệu về dân số

Ngày 5/5, tại hà nội, tổng cục thống kê và quỹ dân số liên hợp quốc (unfpa) tại việt nam tổ chức lễ khởi động dự án mới nhằm hỗ trợ việt nam xây dựng và sử dụng dữ liệu về dân số và phát triển có chất lượng phục vụ xây dựng và giám sát các chính sách, chiến lược và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội; đồng thời theo dõi tiến độ đạt được các mục tiêu phát triển bền vững.

Tiếp nhận hơn 7,2 triệu liều vaccine cho trẻ em do Australia viện trợ

Ngày 10/5, bộ y tế đã tiếp nhận hơn 7,2 triệu liều vaccine phòng covid-19 moderna để tiêm cho trẻ từ 5-12 tuổi do chính phủ australia viện trợ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-australia-cung-cap-them-42-trieu-lieu-vaccine-covid-19-cho-viet-nam-705950.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY