Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Australia hỗ trợ dự án quan hệ đối tác về thị trường các - bon tại Việt Nam

Sáu dự án về quan hệ đối tác khu vực tư nhân mới được công bố ngày 29/11 trong khuôn khổ Nền tảng Đối tác Kinh doanh (BPP) của Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia (DFAT) sẽ thúc đẩy sự phát triển của các thị trường các - bon bền vững mang lại lợi ích xã hội và môi trường đáng kể cho cộng đồng tại Việt Nam.

tp cần thơ thúc đẩy quan hệ hợp tác đa lĩnh vực với các đối tác singapore

ngày 24/11, ông lê quang mạnh, ủy viên trung ương đảng, bí thư thành ủy, trưởng đoàn đại biểu quốc hội tp cần thơ - cùng lãnh đạo các sở, ngành có liên quan có buổi tiếp ngài jaya ratnam, đại sứ đặc mệnh toàn quyền cộng hòa singapore tại việt nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Hợp tác quốc phòng là điểm sáng trong quan hệ Việt Nam - Australia

Sáng 25/11, tại trụ sở chính phủ, thủ tướng chính phủ phạm minh chính đã tiếp phó thủ tướng, bộ trưởng quốc phòng australia richard donald males đang thăm việt nam.

Sáu dự án quan hệ đối tác đa bên, được hỗ trợ với khoản đầu tư 3,3 triệu đô la của dfat, sẽ tận dụng hơn 3,7 triệu đô la vốn đầu tư và nguồn lực từ khu vực tư nhân nhằm tạo ra môi trường thuận lợi cho các dự án thị trường các - bon ở việt nam, những dự án có khả năng mang lại tác động xã hội và môi trường bền vững và có thể kiểm chứng.

Các dự án quan hệ đối tác mới sẽ thử nghiệm và thí điểm các cách tiếp cận mới trong khuôn khổ thị trường tự nguyện để giảm phát thải khí nhà kính, giảm rào cản gia nhập thị trường các - bon cho các nhà sản xuất, nâng cao năng lực cho các bên liên quan ở trong nước và đem lại lợi ích quan trọng cho xã hội.

Đại biện lâm thời, Mark Tattersall cùng đại diện từ sáu dự án quan hệ đối tác.

"australia mong muốn cùng việt nam và khu vực đạt được các mục tiêu chung khi ứng phó với những thách thức của biến đổi khí hậu," đại biện lâm thời, mark tattersall phát biểu. "các dự án quan hệ đối tác thị trường các-bon trong khuôn khổ chương trình bpp là một phần cam kết của australia nhằm tăng cường hỗ trợ hành động khí hậu trong khu vực của chúng tôi, bao gồm các dự án quan hệ đối tác khí hậu để đem lại lợi ích xã hội và môi trường cho cộng đồng".

Sáu dự án quan hệ đối tác được công bố đó là: khuyến khích sản xuất lúa gạo phát thải thấp thông qua công nghệ vệ tinh để đào tạo và hỗ trợ các đơn vị sản xuất lúa gạo chuyển sang thực hành phát thải thấp hơn; mở rộng tiếp cận thị trường các-bon cho các nhà sản xuất lúa gạo bền vững để xây dựng phương pháp mới nhằm tạo ra tín chỉ các - bon từ sản xuất lúa gạo; thúc đẩy các dự án các-bon dựa vào thiên nhiên để nhận diện cơ hội cho các giải pháp dựa vào thiên nhiên (nbs) khắp cả nước; trồng cây vùng cao để tạo thu nhập và hấp thụ các-bon để tạo ra tín chỉ các - bon bằng cách trồng cây lấy gỗ và cây đa năng (trái cây và gỗ) trên đất dốc ở tỉnh sơn la, việt nam; than sinh học để loại bỏ các - bon và cải thiện sinh kế để sản xuất than sinh học ở đồng bằng sông cửu long; và thúc đẩy các giải pháp dựa vào thiên nhiên thông qua các dự án trồng rừng các - bon, dựa vào thiên nhiên tại việt nam và tạo môi trường thuận lợi cho các dự án redd+ có thẩm quyền và lồng ghép, sử dụng mô hình dự án trồng rừng hiện có ở tây bắc việt nam.

Đại biện lâm thời, Mark Tattersall cùng đại diện từ Trồng cây vùng cao để tạo thu nhập và hấp thụ các-bon.

Chương trình nền tảng đối tác kinh doanh hỗ trợ quan hệ đối tác giữa dfat và các doanh nghiệp bao trùm, bền vững về thương mại để đạt được kết quả phát triển chiến lược, tập trung vào bình đẳng giới, hòa nhập xã hội và tác động khí hậu. kể từ năm 2016, chương trình đã hỗ trợ 52 dự án quan hệ đối tác tại 18 quốc gia.

Quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Đan Mạch

Trao đổi kinh nghiệm về Phụ nữ, Hòa bình và An ninh giữa các chuyên gia Australia - Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-australia-ho-tro-du-an-quan-he-doi-tac-ve-thi-truong-cac-bon-tai-viet-nam-709180.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Chi tiết nội dung Thư mời tham gia dự án Mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY