Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Ba loại “thuốc trường thọ” miễn phí tốt nhất trên thế giới, nhất định phải biết

Có ba loại “thuốc trường thọ” tốt nhất, có thể giúp chúng ta khỏe mạnh ít ốm đau, quan trọng nhất là tất cả đều không mất tiền mua.

Tuổi thọ con người là một ẩn số khó có thể có đáp án rõ ràng. Nhưng trường thọ là một trạng thái mà mọi người đều hướng tới. Ngày xưa trong các câu chuyện chúng ta thường thấy con người loay hoay đi tìm liều thuốc cải tử hoàn sinh nhưng chưa một ai thành công. Tuy nhiên vẫn có ba loại “thuốc trường thọ” tốt nhất, có thể giúp chúng ta khỏe mạnh ít ốm đau, quan trọng nhất là tất cả đều không mất tiền mua.

1. Nước

Ảnh minh họa

Nước không chỉ có thể cứu sinh mệnh con người, mà còn là yếu tố đầu tiên của tuổi thọ. Nhiều bệnh tật của con người đều xuất phát từ nguyên nhân thiếu nước.

Với sự gia tăng tuổi tác, chức năng của các cơ quan khác nhau ở người trung niên và người cao tuổi đã giảm, thường xuyên xuất hiện hiện tượng thiếu nước nhưng không phản hồi về hệ thống thần kinh cảm giác khát. một khi không được bù nước kịp thời, rất dễ gây khô da ở người trung niên và cao tuổi và bài tiết kém, táo bón và các hiện tượng khác. dễ bị mất nước, say nắng, đối với người cao tuổi bị bệnh tim mạch và mạch máu não. thiếu nước gây ra máu dày đặc sẽ gián tiếp dẫn đến nhồi máu cơ tim, nhồi máu não.

Ngay cả những người khỏe mạnh nói chung cũng cần phải phát triển thói quen uống nước thường xuyên, và tiêu thụ nước trái cây vừa phải, tất cả các loại súp, tăng lượng nước.

Chúng ta phải uống đủ theo công thức, tối thiểu 0,4 lít nước/10kg cân nặng. ví dụ 1 người 50kg thì sẽ phải uống 2 lít nước mỗi ngày. hoặc người 60kg thì phải 2,4 lít nước. những trường hợp là những người lao động nặng, những người lao động chân tay nhiều mà mất nước nhiều thì lượng nước sẽ phải tăng lên. ngoài uống đủ lượng nước, chúng ta còn phải uống trải đều, không phải uống tập trung vào một thời điểm. uống nước phải uống chủ động, nên uống trước khi cơ thể cảm thấy khát. cứ 1-2 tiếng thì ta nên uống 1 cốc nước hoặc 1-2 cốc nước nhỏ để bổ sung nước vào cơ thể, tránh trường hợp khát rồi mới uống. khi cơ thể cảm thấy khát nghĩa là lúc đó cơ thể và tế bào đang thiếu khoảng 20% nước rồi.

2.Ngủ

Giấc ngủ là đại bổ thứ nhất trong phương pháp chăm sóc sức khỏe đơn giản và hữu hiệu. một giấc ngủ ngon có thể loại bỏ mệt mỏi toàn thân, làm cho dây thần kinh não, nội tiết, chuyển hóa chất, hoạt động tim mạch, chức năng tiêu hóa, chức năng hô hấp… có thể được nghỉ ngơi và phục hồi. từ đó thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển của các mô cơ thể và tự mình tu bổ, tăng cường chức năng miễn dịch, cải thiện sức đề kháng chống cự với bệnh tật. con người dẻo dai hơn, sống thọ hơn. những người sống thọ nhất trên thế giới đều đi ngủ đủ giấc và ngủ trước 21giờ hàng ngày.

3. Đi bộ

Đi bộ đã được tổ chức y tế thế giới công nhận là “môn thể thao tốt nhất trên thế giới” đối với sức khoẻ con người. các hiệp hội tim mạchquốc gia và các chuyên gia đã khuyến cáo mạnh mẽ và đi bộ đã trở thành chiến dịch chăm sóc sức khỏe phổ biến nhất trên thế giới.

Đi bộđẩy nhanh việc trao đổi chất, đốt calo thừa, ngăn chặn mất cơ, đặc biệt quan trọng với người lớn tuổi. một giờ đi bộ có thể đốt cháy được 200 – 300 kcalo. không chỉ có vậy, đi bộ ít bị chấn thương hơn so với chạy bộ. ngoài ra, đi bộ ít tạo gánh nặng cho khớp hơn và tim hơn so với các hình thức vận động khác. y học đã chỉ ra rằng đi bộ là một trong những môn thể thao tốt nhất trên thế giới, đơn giản và dễ dàng để làm, hiệu quả cơ thể tốt, bất luận là nam nữ già trẻ, chừng nào bắt đầu môn thể thao này cũng là không muộn.

Theo Xe và Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/ba-loai-thuoc-truong-tho-mien-phi-tot-nhat-tren-the-gioi-nhat-dinh-phai-biet.html

Theo Xe và Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ba-loai-thuoc-truong-tho-mien-phi-tot-nhat-tren-the-gioi-nhat-dinh-phai-biet/20221123031420335)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY