Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Bà mẹ chia sẻ khoảnh khắc đáng sợ khi cậu con trai lên cơn động kinh vì bị nhiễm virus cúm A

Đứa trẻ bị nhiễm cúm A nặng đến nỗi lên cơn co giật và cha mẹ cậu bé đã phải chạy khắp nơi để mua Thu*c chữa cúm.

Hiện nay, virus cúm a đang hoành hành ở malaysia một cách rất mạnh mẽ, nó đã khiến nhiều người mắc bệnh, không chỉ ở người lớn mà ở cả trẻ em. mới đây ngày 12/1, một bà mẹ người malaysia có tên trên mạng xã hội là kinakira awg đã kể về kinh nghiệm đau thương khi một trong ba đứa con thân yêu của chị bị nhiễm virus cúm a.

Đứa trẻ đã bệnh nặng đến nỗi bị co giật và cha mẹ cậu đã phải chạy khắp nơi để cố mua Thu*c chữa cúm vì nhiều bệnh viện và phòng khám "cháy hàng".

Trong bài đăng của mình, bà mẹ 3 con nói rằng vụ việc xảy ra vào ngày 8 tháng 1. buổi sáng hôm đó, chị đưa 2 con eiyad và emir đến trường thì cả 2 đứa trẻ vẫn còn khỏe mạnh. nhưng đến khoảng 4 giờ 30 phút chiều, cô giáo của eiyad gọi điện thoại nói rằng bé trai bị đau chân đến nỗi không thể đi được.

Bà mẹ chia sẻ: "tôi thấy làm lạ là vì sao con tôi lại bị đau chân đến thế. tôi liền đi đón các con về nhà. đêm đó, eiyad sốt rất cao. vợ chồng tôi đã đưa con đến phòng khám để lấy Thu*c nhưng cơn sốt vẫn kéo dài qua tới ngày hôm sau. quá lo lắng, chúng tôi đã đưa con sang phòng khám khác. tại đây, kết quả xét nghiệm cho thấy con trai tôi dương tính với cúm a".

"Ngay khi biết bệnh tình của Eiyad, tôi bắt đầu lo lắng cho 2 đứa con còn lại, trong đó, Ebrahem mới được 4 tháng tuổi. Tôi liền vội thảo luận với bác sĩ rằng tôi muốn chích ngừa cúm cho hai đứa nhỏ. Trước sự ngạc nhiên của tôi, bác sĩ nói rằng họ đã hết vắc xin cúm. Thế là chúng tôi bắt đầu gọi tất cả các phòng khám và bệnh viện khác nhau để hỏi thông tin về tình trạng còn vắc xin cúm hay không".

May mắn cho người mẹ này là có một phòng khám ở nilai vẫn còn vắc xin cúm, nhưng họ từ chối tiêm chủng cho cả hai bé, vì một bé nhỏ hơn 6 tháng tuổi, còn một bé đã tiếp xúc với bệnh nhân mắc cúm a nên có khả năng trong cơ thể đã có virus đang ẩn nấp. nhưng phòng khám này còn một liều Thu*c trị cúm cuối cùng nên cha mẹ eiyad đã mua về cho con trai. lúc đó, đứa trẻ vẫn đang sốt rất cao, nhưng gia đình vẫn quyết định đưa bé về nhà.

Vào lúc 10 giờ tối hôm đấy, bé trai bỗng lên cơn động kinh. Người mẹ kể tiếp: "Chồng tôi hét lên hoảng loạn nên tôi vội chạy đến chỗ Eiyad. Con tôi nằm đó cứng đờ, mắt trợn lên và miệng co giật. Chúng tôi gọi tên và cố gắng giữ con tỉnh táo nhưng vô dụng. Vợ chồng tôi đưa Eiyad vào phòng tắm và dội nước lên người, trong khi một ngón tay của chồng tôi đã ở trong miệng Eiyad để thằng bé không cắn phải lưỡi . Tôi gọi xe cấp cứu. Nữ bác sĩ bảo chúng tôi dùng một cái muỗng bọc trong một miếng vải dày thế chỗ cho ngón tay và chờ xe cứu thương đến".

"chưa đầy 10 phút sau, eiyad bắt đầu tỉnh lại mặc dù con còn rất yếu. xe cứu thương đến ngay sau đó để đưa con trai tôi đến bệnh viện kajang. tôi thở phào nhẹ nhõm vì cuối cùng con an toàn".

Qua câu chuyện của mình, bà mẹ 3 con muốn nhắn nhủ tới các phụ huynh khác là hãy luôn đưa con đi tiêm phòng vắc xin cúm để ngăn chặn tình trạng "con bạn bị giống như con tôi". bên cạnh đó, bà mẹ cũng gửi lời nhắn đến các phụ huynh khác là không nên cho con đến trường nếu con bạn không được khỏe, vì nó có thể lây nhiễm bệnh qua những đứa trẻ khác.

Có thể nói, thời điểm giao mùa giữa đông và xuân là điều kiện thuận lợi với độ ẩm cao, nhiệt độ cực kỳ thích hợp để các loại virus, đặc biệt là virus cúm phát triển. đây được gọi là bệnh cúm vào mùa.

Bệnh cúm mùa là bệnh truyền nhiễm cấp tính. nó được lây qua đường hô hấp với biểu hiện ban đầu là sốt, đau đầu, đau cơ, mệt mỏi, hắt hơi, sổ mũi, đau họng và ho. tác nhân gây bệnh hiện nay chủ yếu do các chủng virus cúm a và cúm b. thông thường, bệnh diễn biến nhẹ và hồi phục trong vòng 2-7 ngày, nhưng đối với trẻ em, người lớn tuổi, người bị suy giảm miễn dịch… thì bệnh cúm có thể diễn biến nặng thành viêm phổi, dễ bị biến chứng, thậm chí, dẫn đến Tu vong.

Để phòng tránh bị lây nhiễm cúm, cha mẹ cần dạy con hạn chế tiếp xúc với người bệnh, hướng dẫn con dùng khăn giấy che miệng khi ho hoặc hắt hơi, sau đó, vứt giấy vào sọt rác. Thêm vào đó, cha mẹ nên cho trẻ tắm bằng nước ấm trong phòng kín gió để tránh nhiễm lạnh.

Ngoài ra, tiêm vắc xin cúm là biện pháp hiệu quả nhất để phòng tránh cúm. Trong trường hợp nghi ngờ con bị cúm, cha mẹ nên nhanh chóng đưa con đến bác sĩ để được hỗ trợ.

Nguồn: W.O.B

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ba-me-chia-se-khoanh-khac-dang-so-khi-cau-con-trai-len-con-dong-kinh-vi-bi-nhiem-virus-cum-a-20200115100017229.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY