Tin tức hôm nay

Tin tức

Bắc Kạn triển khai mô hình Trạm Y tế lưu động phòng, chống Covid-19

Ngày 6/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn Phạm Duy Hưng đã ký ban hành kế hoạch triển khai mô hình Trạm Y tế xã, phường, thị trấn lưu động trong bối cảnh dịch Covid-19.

Đây là biện pháp được Bắc Kạn thực hiện nhằm chủ động trong tình huống phải cách ly người mắc Covid-19 tại nhà. Theo đó, UBND tỉnh Bắc Kạn giao UBND các huyện, thành phố thành lập các Trạm Y tế lưu động khi có chủ trương cách ly, điều trị tại nhà đối với người mắc Covid-19 của cấp có thẩm quyền. Mỗi cụm dân cư có từ 50 đến 100 ca mắc cách ly tại nhà thì thành lập 1 Trạm Y tế lưu động.

Mỗi Trạm có tối thiểu 5 nhân viên y tế, trong đó có 1 bác sĩ phụ trách, 1 nhân viên y tế am hiểu, thông thạo địa bàn. Cứ tăng thêm 20 ca mắc thì được bổ sung thêm 1 nhân lực chuyên môn là y sĩ, điều dưỡng hoặc bác sĩ nhưng không quá 100 ca mắc/trạm. Tùy tình hình thực tế, mức độ phân bố, dàn trải, đặc điểm của cụm dân cư có thể linh động thiết lập nhiều Trạm Y tế lưu động với số lượng dao động từ 50 đến 100 ca nhiễm/trạm. Các Trạm được trang bị đầy đủ trang thiết bị thiết yếu phục vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Ubnd các xã lựa chọn nhà văn hóa thôn, tổ dân phố, trường học, cơ sở y tế tư nhân… để làm cơ sở làm việc cho trạm y tế lưu động. trường hợp không lựa chọn được thì xem xét làm nhà dã chiến, nhà di động. các trạm sẽ triển khai phòng, chống covid-19 tại cộng đồng, kết nối giữa chăm sóc, quản lý người mắc covid-19 tại nhà với bệnh viện; phát hiện các trường hợp diễn biến nặng và chuyển tuyến kịp thời…

Cho tới nay, Bắc Kạn vẫn tiếp tục duy trì tốt trạng thái bình thường mới. Bên cạnh thiết lập, triển khai mô hình Trạm Y tế lưu động, những ngày qua, tỉnh tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 ở tất cả 8 huyện, thành phố tại các điểm tiêm lưu động. Tỉnh cũng thực hiện thí điểm việc tiêm vaccine phòng Covid-19 tại Trạm Y tế xã, chuẩn bị mở rộng tiêm theo cách thức này trên toàn tỉnh.

Tính đến ngày 6/10, Bắc Kạn đã tiêm được 95.088 liều vaccine phòng Covid-19, trong đó, mũi 1 là 76.704 người và tiêm đủ 2 mũi là 18.384 người.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/bac-kan-trien-khai-mo-hinh-tram-y-te-luu-dong-phong-chong-covid-19-668201/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY