Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bắc Kinh sử dụng Thuốc HIV điều trị bệnh nhân nhiễm virus corona

Ba bệnh viện tại Bắc Kinh (Trung Quốc) đã bắt đầu sử dụng Thuốc điều trị HIV Lopinavir và Ritonavir để chữa cho các bệnh nhân bị nhiễm virus corona.

Chính quyền thủ đô bắc kinh ngày 26/1 thông báo một vài bệnh viện trong thành phố đã bắt đầu sử dụng loại Thuốc điều trị cho bệnh nhân nhiễm hiv chữa cho bệnh nhân nhiễm virus corona, như một phần nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của căn bệnh ch*t người này.

“các thông tin trên một số trang mạng trực tuyến đồn đoán Thuốc điều trị bệnh nhân hiv/aids đã được đưa vào sử dụng và chứng minh có hiệu quả trong việc chữa các ca mắc virus corona. ủy ban y tế quốc gia đã đề xuất sử dụng những loại Thuốc này, và chúng tôi có lopinavir/ritonavir dự trữ tại bắc kinh”, kênh rt dẫn một tuyên bố do ủy ban y tế bắc kinh ban hành.

Tuyên bố cũng nêu rõ ba bệnh viện tại bắc kinh, bao gồm bệnh viện ditan, bệnh viện youan và trung tâm y tế số 5 thuộc bệnh viện giải phóng quân nhân dân trung quốc đã bắt đầu sử dụng liệu pháp này để điều trị.

Hai loại Thuốc Lopinavir và Ritonavir có tác dụng ngăn virus HIV lây nhiễm đến các tế bào khỏe mạnh và tái sản sinh.

Trước đó, theo một nghiên cứu mới trên 41 ca nhiễm virus corona xuất bản trên tạp chí y tế the lancet ngày 24/1, kết quả cho thấy có những “lợi ích lâm sàng đáng kể” từ việc sử dụng Thuốc điều trị virus sars từng gây ra đại dịch tại trung quốc vào những năm 2002-2003.

Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, chưa có phương pháp điều trị nào được chính thức công nhận là có hiệu quả trong việc trị khỏi cho bệnh nhân nhiễm virus corona.

Ngày 25/1, ông zhog nanshan – người dẫn đầu đội ngũ chuyên gia do chính quyền thủ đô bắc kinh thành lập với nhiệm vụ kiểm soát dịch bệnh – trả lời nhật báo quảng châu rằng các loại Thuốc điều trị virus corona sẵn có và an toàn, song “tính hiệu quả của chúng vẫn cần được theo dõi và nghiên cứu”. ông zhong không nêu rõ tên các loại Thuốc song lưu ý phát hiện sớm và cách ly là phương pháp ngăn ngừa bệnh dịch lây lan tốt nhất.

Tính đến thời điểm hiện tại, số người thiệt mạng bởi dịch viêm phổi do virus corona được xác nhận tại trung quốc đã tăng lên con số 54, sau khi nhà chức trách tỉnh hồ bắc ngày 25/1 xác nhận đã có thêm 13 trường hợp Tu vong và 323 ca nhiễm mới. dựa trên con số thống kê chính thức trước đó, những ca lây nhiễm mới tại hồ bắc, tâm dịch, đã nâng tổng số trường hợp nhiễm bệnh được xác nhận trên cả nước trung quốc lên hơn 1.700 người.

Hồng Hạnh/Báo Tin tức

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/the-gioi/bac-kinh-su-dung-thuoc-hiv-dieu-tri-benh-nhan-nhiem-virus-corona-20200126080900623.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY