Nhi khoa hôm nay

Là một trong bốn phân ngành y khoa quan trọng thuộc khối lâm sàng, chuyên sâu về chăm sóc sức khoẻ trẻ sơ sinh, trẻ em và trẻ nhỏ dưới 16 tuổi, bao gồm: nhi khoa tổng quát, nhi chuyên sâu (nội tiết, thận, thần kinh, phổi, tiêu hoá) , phẫu thuật nhi (giải phẫu, chỉnh hình, phẫu thuật, tiết niệu), nhi khoa sơ sinh, các bệnh truyền nhiễm và tiêm chủng

Bác sĩ chạy đua cứu bé trai bị kéo đâm xuyên cổ

Trong lúc chạy chơi, bé Huy không may vấp ngã vào chiếc kéo, bị 2 mũi kéo đâm xuyên cổ từ trước ra sau.

 

Bé Huy, 7 tuổi ở Ninh Bình được chuyển từ Bệnh viện Sản nhi Ninh Bình lên Bệnh viện Nhi Trung ương ngày 18/9 trong trạng sốc mất máu, đau nhiều, chấn thương phức tạp vùng cổ.

Gia đình cho biết, bé huy mượn bạn chiếc kéo về làm diều, trong lúc chạy không may vấp ngã đúng chiếc kéo và bị kéo đâm xuyên cổ.

Ngay lập tức, các bác sĩ khoa cấp cứu chống độc, bệnh viện nhi trung ương đã chỉ định cho bệnh nhi dùng Thu*c giảm đau, tiêm phòng uốn ván kết hợp dùng kháng sinh.

Bác sĩ chạy đua cứu bé trai bị kéo đâm xuyên cổ

Bệnh nhi chuyển đến viện với chiếc kéo vẫn cắm trên cổ

Do tổn thương phức tạp, các chuyên gia đầu ngành nhiều chuyên khoa như Ngoại, Sọ mặt và tạo hình, Ngoại thần kinh, Ngoại mạch máu, Tai-mũi-họng được triệu tập hội chẩn gấp.

Hình ảnh ct scanner cho thấy 2 mũi kéo đâm xuyên theo 2 hướng khác nhau vào vùng góc hàm sàn miệng và đi xuyên qua hệ thống mạch máu, thần kinh và dừng lại khi cắm vào thân đốt sống cổ c2. lưỡi kéo chạy sau nằm sát động mạch cảnh trong bên phải.

Bệnh nhân được chỉ định mổ cấp cứu tối cấp. Quá trình từ lúc nhập viện đến khi bé được đưa lên phòng phẫu thuật chỉ diễn ra trong 1 giờ đồng hồ.

BS Đặng Hoàng Thơm, Trưởng khoa Sọ mặt và Tạo hình thẩm mỹ, trưởng kíp phẫu thuật cho biết, ca phẫu thuật căng thẳng kéo dài 2 giờ đã lôi được dị vật ra khỏi cơ thể bệnh nhi, các mạch máu, cơ và thần kinh tổn thương được khôi phục.

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/bac-si-chay-dua-cuu-be-trai-bi-keo-dam-xuyen-co-675849.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY