Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Bác sĩ da liễu cảnh báo những ngộ nhận tai hại về lột trắng da

Không hài lòng với làn da ngăm đen của mình, nhiều chị em đã nghe theo lời quảng cáo rao bán trên mạng về các loại kem lột mặt, vỗ bong da mặt về tự làm tại nhà với mơ ước có một làn da trắng sáng mịn màng. Tuy nhiên, da chưa thấy đẹp mà chỉ thấy càng ngày càng xấu và đen sạm hơn.

Bệnh Tim Mạch nặng đến mấy cũng thuyên giảm sau 7 ngày nhờ mẹo hay nàyTin tài trợ

Chị M.C ở Hà Nội nghe theo lời mách của người bạn lên mạng tìm một bộ sản phẩm vỗ bong da mặt được rao bán với giá 1.500.000đ/bộ gồm bộ mặt lạ ủ kích bong da, hút chì, hắc sắc tố kèm kem dưỡng trắng phục hồi tái tạo da.

Với lời quảng cáo rất “lọt tai”: "Sản phẩm hiệu quả vô cùng mà lại an toàn tuyệt đối, không có tác dụng phụ, không gây kích ứng da, không sung, không đỏ không ngứa... đảm bảo dùng liệu trình trong 7 ngày đầu làn da sẽ cải thiện đến khó tin". Chị C đã không ngần ngại mua về và sử dụng theo đúng hướng dẫn trên mạng. Chị bôi kem lột da sau hai tiếng rồi bóc ra và sau đó thoa kem dưỡng trắng lên. Thế nhưng kết quả khắp vùng da mặt bong tróc, nổi mẩn đỏ và ngứa rát. Cuối cùng chị phải đến bệnh viện gặp bác sĩ.

Có thể nói "lột trắng da" đang là từ rất hot trên mạng. Chỉ cần vào Google gõ từ khóa “Kem lột trắng da” thì sẽ ra một loạt các sản phẩm quảng cáo rao bán với những lời quảng cáo có cánh: Trắng như trứng gà bóc, trắng như Ngọc Trinh... Tuy nhiên, hiệu quả và độ an toàn của những sản phầm này như thế nào thì chưa ai chứng minh.

Theo TS.BS Lê Anh Tuấn - chuyên gia da liễu, tu nghiệp tại đại học Jutendo, Nhật Bản, lột da làm trắng chính là phương pháp sử dụng các axit trái cây, lấy đi lớp tế bào sừng trên cùng của làn da để nuôi dưỡng và tái tạo làn da mới. Các hóa chất trong Thu*c tẩy da sẽ kích thích các yếu tố tăng trưởng trong da và các yếu tố này làm cho da phát triển một cách tốt hơn. Đồng thời kích thích quá trình viêm ngay tại trung bì, viêm này gây lên sự tăng tái tạo collagen và lớp da ở đây cũng được đàn hồi tốt hơn.

Có 3 mức lột da là nông, vừa và sâu. Việc dùng mức độ nào là phụ thuộc vào nồng độ axit dùng ở trên da cũng như thời gian tồn tại của axit trên da bệnh nhân.

Cũng theo bs. tuấn, đây là phương pháp chữa bệnh thẩm mỹ nên phải được thăm khám và chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. và có chỉ định cho từng loại da sử dụng. các loại da bị tàn nhang do ánh nắng mặt trời gây ra, da có trứng cá, có sẹo, sẹo rỗ… thì sử dụng phương pháp này cho hiệu quả tốt, nhưng vãn cần phải được thăm khám và chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. còn với da bình thường không mang bệnh nếu sử dụng lột da thì lại có tác dụng ngược lại.

BS. Tuấn cũng thông tin thêm, hiện nay tại Việt Nam nhiều cơ sở thực hiện lột da không theo một quy trình nào mà chủ yếu dựa vào kinh nghiệm. Nên với những trường hợp lột vừa và sâu không đúng quy trình và chỉ định thì rất dễ nhiễm khuẩn, vi rút herpes, viêm nang lông. Lột sâu để lại sẹo. Nếu lột với tần suất nhiều, lớp da mới lên quá mỏng manh sẽ gây nên các bệnh lý như viêm da tiếp xúc.

“Do đó, nếu không được khám và chỉ định cũng như hướng dẫn bởi chuyên gia trong việc bảo vệ da sau khi lột sẽ gây ra các hệ quả như da sẽ đen nhanh hơn, một số trường hợp gây tổn thương da và khó phục hồi. Loại trừ một số sản phẩm nhẹ nhàng có thể làm tại nhà như tẩy tế bào ch*t”, BS. Tuấn khuyến cáo.

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/bac-si-da-lieu-canh-bao-nhung-ngo-nhan-tai-hai-ve-lot-trang-da-1260290.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY