Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bác sĩ Nhi khoa viết tâm thư gửi các cha mẹ ông bà về chăm sóc trẻ nhỏ trong dịp Tết

Bác sĩ Nhi khoa Trần Thị Huyên Thảo, Trung tâm nghiên cứu cải tiến y tế vừa chia sẻ trên trang cá nhân của mình về chăm sóc trẻ nhỏ trong dịp Tết được cộng đồng mạng nhất là các mẹ bỉm sữa quan tâm.

Bác sĩ trần thị huyên thảo viết: tết đến rồi, bác sĩ thành thật mong muốn các bạn đọc, hiểu, và từ năm sau sẽ an yên hơn so với năm nay nhé. các bậc cần chú ý đến các điều sau:

Từ 2.5-3 tuổi trở đi, hệ miễn dịch của bé quen mặt bệnh hơn, nên tần suất bệnh sẽ ít dần đi. vì vậy cho nên, khi đi khám bệnh, ở phòng khám, hay bệnh viện, các bạn để ý sẽ thấy ít bé trên 3 tuổi đi khám bệnh là vì vậy! vì vậy, việc mong con không bệnh là một mong muốn chính đáng, nhưng không thực tế chúng ta cần hiểu vấn đề hay gặp ở trong giai đoạn này .

Từ 2.5-3 tuổi trở đi, hệ miễn dịch của bé quen mặt bệnh hơn, nên tần suất bệnh sẽ ít dần đi.

Nhưng thật sự là, các bạn đang tốn công và tốn tiền vô ích, vì không có một phương thức nào có thể tăng miễn dịch, phòng ngừa bệnh nhanh chóng như bạn mong muốn, nếu có đã đưa vào khuyến cáo y khoa để sử dụng thường qui rồi.

Các bạn nhớ cho, một chế độ dinh dưỡng cân bằng, đa dạng, kèm hoạt động vận động, thể thao tốt, chích ngừa đầy đủ, và vệ sinh cơ bản tốt, là đủ rồi, y khoa không cần tạo ra việc để làm thêm, dân số ngày càng đông, ngày càng sống lâu, nên gánh nặng y khoa ngày càng lớn và mệt mỏi. Nếu có gì thật sự giảm thiểu được số bệnh, là sẽ có khuyến cáo thôi! Khi con trẻ càng lớn lên, con sẽ càng ít bị bệnh lây nhiễm, đơn giản vậy thôi.

Kết quả là sau đó bé bị vàng da nặng, vàng da nhân, phải nhập viện cấp cứu vài ngày sau. Rất là nguy hiểm. Có người sữa ít, kích sữa không lên được, căng thẳng, trầm cảm, con khóc mẹ khóc, thật sự không đáng có chút nào.

Cần phải mang bé đến khám để tìm ra nguyên nhân từ đó các bác sĩ sẽ điều trị thích hợp.

Nguyễn Vũ (ghi)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bac-si-nhi-khoa-viet-tam-thu-gui-cac-cha-me-ong-ba-ve-cham-soc-tre-nho-trong-dip-tet--n153466.html)

Tin cùng nội dung

  • Virus hợp bào hô hấp RSV là một trong những nguyên nhân gây bệnh đường hô hấp thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ với khả năng lây lan rất mạnh
  • Nhiễm trùng đường tiểu là loại nhiễm trùng rất thường gặp ở trẻ nhỏ, có thể dẫn đến các vấn đề ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
  • Viêm tiểu phế quản là bệnh về đường hô hấp rất phổ biến ở trẻ nhỏ. Một trong các triệu chứng của bệnh viêm tiểu phế quản là tình trạng khó thở.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY