Bài thuốc dân gian hôm nay

Bác sĩ nói ông Trump âm tính với virus corona nhiều ngày liền

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong nhiều ngày liền và không lây cho người khác, bác sĩ Nhà Trắng nói hôm 12/10.

Theo reuters, trong một bản ghi nhớ được nhà trắng công bố vài giờ trước khi đương kim tổng thống mỹ nối lại các cuộc vận động tranh cử, bác sĩ sean conley cho hay ông trump đã được xét nghiệm âm tính trong nhiều ngày liền.

Bác sĩ nói ông Trump âm tính với virus corona 'nhiều ngày liền'

“tôi có thể chia sẻ rằng, ông ấy (tổng thống trump) đã xét nghiệm âm tính trong nhiều ngày liền khi kiểm tra bằng bộ xét nghiệm nhanh abbot binaxnow”, bac sĩ conley cho biết. ông nhấn mạnh rằng, kết luận ông trump âm tính với covid-19 được đưa ra sau nhiều phép thử, không chỉ dựa vào bộ xét nghiệm nhanh.

Cũng theo bác sĩ conley, trên cơ sở dữ liệu và hướng dẫn từ trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh mỹ, đội ngũ y tế của ông trump đã xác định rằng “tổng thống không còn khả năng lây nhiễm cho những người khác”.

Trước đó, trong thông báo tối 10/10, bác sĩ conley cho hay kết quả xét nghiệm pcr mà tổng thống trump thực hiện sáng cùng ngày cho thấy ông đáp ứng "các tiêu chuẩn được công nhận hiện nay", không còn được coi là mối nguy sức khỏe đối với những người khác nữa.

"Hiện giờ, ở ngày thứ 10 kể từ khi bắt đầu có biểu hiện bệnh, không sốt trong hơn 24 giờ và tất cả các triệu chứng đều được cải thiện, các loại xét nghiệm chẩn đoán tiên tiến được thực hiện cho thấy không còn bằng chứng virus tái tạo nữa", ông Conley giải thích.

Ông Trump 'hết nguy cơ truyền bệnh Covid-19'

Ông Trump 'hết nguy cơ truyền bệnh Covid-19'

Lời khẳng định trên của bác sĩ nhà trắng sean conley bật đèn xanh cho tổng thống donald trump nối lại các hoạt động nơi công cộng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/bac-si-noi-ong-trump-am-tinh-voi-virus-corona-nhieu-ngay-lien-680660.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY