Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bác sĩ tại nhà: Những bài tập thể dục phù hợp với người mắc bệnh tim mạch

(HNMCT) - Hỏi: Do bị bệnh tim nên tôi rất lo khi tập thể dục hay vận động mạnh. Xin hỏi bác sĩ, người mắc bệnh tim nên tập thể dục như thế nào để bảo đảm an toàn và tăng cường sức khỏe tim mạch?

(HNMCT) - Hỏi: Do bị bệnh tim nên tôi rất lo khi tập thể dục hay vận động mạnh. Xin hỏi bác sĩ, người mắc bệnh tim nên tập thể dục như thế nào để bảo đảm an toàn và tăng cường sức khỏe tim mạch? - Phạm Thị Liên (phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội)

đáp: tập thể dục là một thói quen rất tốt, mang lại lợi ích cho sức khỏe nếu chúng ta tập đúng cách. ngược lại, nếu tập sai cách thì sẽ gây ra một số vấn đề cho sức khỏe. chẳng hạn, khi mới bắt đầu tập mà bạn đã tập với cường độ quá nặng, tập quá lâu thì có thể gây ảnh hưởng đến tim mạch. nên tập ở mức vừa phải để sức khỏe tim mạch được cải thiện dần. một số vấn đề về tim mạch có thể xảy ra nếu nhịp tim quá nhanh khi tập luyện như: đau ngực, rối loạn nhịp tim, khó thở... đi bộ là một trong những gợi ý tập luyện rất hữu ích cho những người bị bệnh tim mạch. khi tập thể dục, đặc biệt là khi chạy bộ, bạn nên sử dụng máy đo nhịp tim để có thể theo dõi chính xác nhịp tim, từ đó tập luyện phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình.

Tăng cường sức khỏe tim mạch là một trong nhưng lợi ích đầu tiên mà bơi lội đem lại cho người bệnh. cải thiện sự co bóp của tim, giảm huyết áp, nhịp tim thấp hơn và làm tăng dung tích phổi là những ích lợi tiếp theo mà bơi lội đem lại cho người bệnh nếu như họ chăm chỉ luyện tập mỗi ngày.

Các bài tập tốt cho tim mạch không chỉ có ích cho sức khỏe tim, mà còn có tác dụng tích cực đối với sức khỏe toàn thân. ngoài ra, những bài tập khoa học còn ảnh hưởng tốt đến tâm lý, tạo sự lạc quan và sự tự tin cho người thực hiện. tuy nhiên, trong khi tập luyện, nếu xuất hiện một số biểu hiện như đầu lâng lâng, hoa mắt chóng mặt, hơi thở ngắt quãng kèm theo buồn nôn thì bạn nên ngừng tập.

BSCKI. Dương Ngọc VânBệnh viện Medlatec

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1045230/bac-si-tai-nha-nhung-bai-tap-the-duc-phu-hop-voi-nguoi-mac-benh-tim-mach)

Tin cùng nội dung

  • Nhiều bệnh nhân cao tuổi thường có tâm lý thích sử dụng các loại Thu*c an toàn hơn từ nguồn gốc thảo dược có tác dụng hạ huyết áp và ngăn ngừa tai biến mạch máu não. Nhiều người còn dùng các thực phẩm chức năng theo quảng cáo để uống thay cho các Thu*c tim mạch đang dùng.
  • Thời tiết nắng nóng trong mùa hè thực sự là một trở ngại lớn đối với sức khỏe con người, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh tăng huyết áp, suy tim, đái tháo đường… Nếu người bệnh không được theo dõi và kiểm soát bệnh chặt chẽ có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.
  • Bệnh tim mạch là một trong những căn bệnh nguy hiểm, thường có diễn biến âm thầm và có thể để lại những di chứng nặng nề...
  • Nếu như ở thế kỷ 19 và nửa đầu thế kỷ 20, bệnh lý van tim chủ yếu là liên quan đến nhiễm khuẩn, (thấp tim), hoặc tim bẩm sinh, thì sau này, bệnh lý van tim chủ yếu là do thoái hóa van tim, bệnh van tim thứ phát, (hở van tim chức năng), hoặc do những bệnh lý tim mạch khác.
  • Đan sâm cải thiện tuần hoàn mạch vành, giảm đau thắt ngực, ngăn ngừa xơ vữa, tiêu cục máu đông – vị Thuốc không thể thiếu trong Đông y để trị bệnh tim mạch
  • Chào Mangyte. Xin cho tôi được hỏi gói khám về Tim mạch tổng quát tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin (số 10 Trương Định, Q.3, TPHCM) là bao nhiêu và gồm những xét nghiệm gì? Chân thành cảm ơn. (Hồng Bích Thúy - TPHCM),
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Xin kính chào Mangyte! Tôi bị đau ngực đã lâu năm, hay bị hồi hộp. Tôi muốn khám tim ở Viện tim TPHCM nhưng không biết ở đây có cho khám BHYT vượt tuyến không? Chi phí khám như thế nào? Có phải lấy số xong rồi mới hẹn lịch khám hay được khám luôn trong ngày? Xin chân thành cảm ơn Mangyte nhiều! (Thúy Hồng - Đồng Nai)
  • Chào Mangyte, thời gian gần đây tôi hay hồi hộp, cảm giác tim như có ai bóp nghẹt vậy. Tôi không biết mình bị bệnh gì nhưng BS trong công ty khuyên tôi nên khám tim. Mangyte giúp dùm tôi thông tin lấy số khám bệnh ở Viện tim và xin giới thiệu giúp vài phòng khám có BS chuyên khoa tim mạch. Trân trọng cảm ơn. Kính chúc Mangyte luôn phát triển và được bạn đọc yêu quý, tin tưởng như lâu nay. (Trường Bảo - TPHCM)
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY