Tim mạch hôm nay

Khoa tim mạch là một phân ngành quan trọng thuộc khối y học lâm sàng, với mọi hoạt động chẩn đoán và điều trị chuyên môn về các bệnh lý liên quan đến hệ thống tuần hoàn, là một cơ quan có tính quyết định và ảnh hưởng lớn đến sự sống của con người. Khoa tim mạch được phân thành Nội Tim mạch và Ngoại Tim mạch.

Bác sĩ Trương Hữu Khanh: Ca ở Đà Nẵng có thể dự đoán được

Bác sĩ Trương Hữu Khanh – trưởng Khoa Nhiễm, Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM khuyến cáo, làn sóng thứ 2 có xảy ra hay không phụ thuộc rất nhiều vào ý thức của người dân.

Đã gần 100 ngày không có ca nhiễm bệnh trong cộng đồng nhưng đến trưa 25/7 Bộ Y tế đã chính thức công nhận Việt Nam có 416 bệnh nhân mắc Covid-19. Trong đó bệnh nhân T.V.D (trú Đà Nẵng) là ca bệnh 416 và là trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng đầu tiên sau 99 ngày.

Ca mắc trong cộng đồng nguy hiểm

Bệnh nhân này là ca lây nhiễm trong cộng đồng và đã mất dấu F0. Bác sĩ Khanh cho biết việc mất dấu F0 trường hợp bệnh nhân này giống với ổ dịch ở Bệnh viện Bạch Mai. Việc cần làm đó là khoanh vùng và cách ly.

Bác sĩ Khanh cho biết, truy tìm F0 của bệnh nhân này cũng khó vì có thể bệnh nhân lây do tiếp xúc với ai đó mà người này cũng chỉ là người lành mang vi trùng. Điều cần làm bây giờ là người dân nâng cao ý thức phòng bệnh.

Chúng ta phải hiểu, một ca lây trong cộng đồng nguy hiểm hơn cả trăm ca trong khu cách ly. Bởi vì, chúng ta không biết người đối diện với mình có phải là người từng mang virus hay không.

Do đó, bác sĩ Khanh khuyến cáo người dân vẫn tự chủ động phòng bệnh. Ba biện pháp phòng bệnh cần nhớ đó là đeo khẩu trang, rửa tay và tránh tiếp xúc gần.

Đặc biệt, bác sĩ Khanh cho rằng mọi người cần tạp thói quen che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp.

Trước những thông tin về dịch bệnh Covid-19 ở Đà Nẵng trong khi người dân đang vào mùa du lịch. Bác sĩ Khanh cho rằng mỗi người hãy tự giữ biện pháp bảo vệ chính mình. Ngoài ra,bác sĩ Khanh cũng nhấn mạnh cần bảo vệ cả gia đình. Người trẻ nên bảo vệ người già bởi Covid-19 ở người già nguy hiểm hơn người trẻ.

Nếu người trẻ tiếp xúc với virus có thể không có triệu chứng, biểu hiện của bệnh nhưng sẽ là nguồn lây cho người tiếp xúc. Ngoài ra, bác sĩ Khanh cũng khuyến cáo người dân nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời.

Qua trường hợp này, bác sĩ Khanh khuyến cáo làn sóng thứ hai có tới hay không đều phụ thuộc vào chính từng cá nhân, từng cơ quan, tổ chức.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/bac-si-truong-huu-khanh-tu-ca-nhiem-covid-19-o-da-nang-3-bien-phap-phong-dich-nguoi-dan-can-ghi-nho-20200724132629049.htm)

Tin cùng nội dung

  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các viên Thu*c giảm cân thường hấp dẫn mọi người nhưng thường gây tác hại.
  • Sau 3 tháng thai nghén, Thoa đã ăn uống trở lại và tăng cân theo đúng biểu đồ thai nghén. Nhưng cô thường băn khoăn là có nên bổ sung vi chất hay không...
  • Về men tiêu hóa: trừ các bệnh nhân bị tổn thương hệ tiêu hóa bẩm sinh thì phải bổ sung men tiêu hóa lâu dài.
  • Tôi 45 tuổi, thường xuyên bị táo bón từ nhiều năm nay. Tôi đã dùng nhiều biện pháp kể cả uống Thuốc nhuận tràng để cải thiện tình trạng...
  • Ợ nóng là cảm giác bỏng rát trong lồng ngực, ngay sau xương ức và có cảm giác đau, nhất là khi nằm hoặc cúi xuống. Hầu hết mọi người có thể quản lý những khó chịu của chứng ợ nóng bằng việc thay đổi lối sống và dùng một số Thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.
  • Cho rằng mật cá trắm có tác dụng bổ dương, tăng cường S*nh l*, nhiều người không ngại mua về sử dụng, người không nuốt sống được thì pha với rượu để uống để rồi phải trả giá đắt.
  • TS.BSCKII.Nguyễn Kim Sơn, Giám đốc Trung tâm Chống độc: Tuyệt đối không sử dụng thực phẩm quá hạn, có mùi vị lạ bất thường, hoặc bị ôi thiu….
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
  • Đang làm nhiệm vụ, anh Thành phát hiện một bọc tiền bị rơi tại khoa khám bệnh bệnh viện Bạch Mai và đã tìm chủ nhân của số tiền trên để trả lại.
  • Chào Mangyte, Chúng tôi vừa chuyển đến Khánh Hòa sinh sống, tôi muốn đưa gia đình đi làm xét nghiệm tổng kiểm tra sức khỏe. Không biết có thể đến Viện Pasteur Nha Trang? Vì tôi sẽ sống lâu dài ở đây nên rất muốn tìm hiểu về Viện. Mangyte có thể giúp tôi vài thông tin về Viện Pasteur Nha Trang và các dịch vụ Viện đang làm? Càng chi tiết càng tốt, Mangyte nhé. Trân trọng cảm ơn. (Chí Hiếu, Phú Yên)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY