Chuyện lạ hôm nay

Bạch tuộc đỏ ác chiến cua biển, hải cẩu hưởng lợi

Hai thợ lặn ở Mỹ quay được cảnh chiến đấu giữa bạch tuộc đỏ và cua, một con hải cẩu bất ngờ lao đến và kết thúc mọi thứ trong máu và cát biển bị cuốn tung.
Hai thợ lặn quay được cảnh đấu tranh sinh tồn ở Vịnh Monterey, California, Mỹ, sự cái kết bất ngờ khiến họ quyết định đặt tên video là "Kẻ râu ria", ám chỉ con hải cẩu, Live Science hôm 24/2 đưa tin.

Mọi thứ ban đầu có vẻ không tốt đẹp cho con cua khi con bạch tuộc đỏ kiên trì săn đuổi dưới ánh đèn máy quay của hai thợ lặn Connor Gallagher và Patrick Webster.

Sau đó, con hải cẩu bất ngờ xuất hiện, ngoạm lấy con bạch tuộc, tạo ra đám mây máu và cát dưới đáy biển. Các thợ lặn cho biết hải cẩu đã học được một điều rằng ánh đèn của thợ lặn thường mang đến một bữa ăn đầy hứa hẹn.

Gallagher đưa video này lên trang Facebook cá nhân hồi đầu tháng. Vịnh Monterey là nơi sinh sống của 34 loài động vật biển có vú và 535 loài cá, theo Cục Quản lý Đại dương và Khí quyển Quốc gia Mỹ (NOAA).

Con bạch tuộc đỏ trong video đã mất mạng, song loài này không phải không có khả năng tự vệ, vết cắn của nó chứa độc tố gây đau đớn. Hải cẩu thường ăn bạch tuộc, mực, cá và cả các loài giáp xác hay thậm chí là chim biển. Con cua trong video may mắn thoát nạn, Gallagher cho biết.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (http://vnexpress.net/tin-tuc/khoa-hoc/bach-tuoc-do-ac-chien-cua-bien-hai-cau-huong-loi-3546989.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY