Dinh dưỡng hôm nay

Bạch tuộc xào cần tỏi ngon bất ngờ

Món bạch tuộc xào cần tỏi tây nóng hổi với vị giòn ngọt sừn sựt của bạch tuộc tươi, vị thanh nhẹ của cà chua và mùi thơm đặc trưng của cần tỏi tây…tất cả hòa quyện với nhau tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn và ngon miệng.

Nguyên liệu:

+ 1 con bạch tuộc khoảng 0,8kg

+ 1 quả cà chua

+ 1 cây tỏi tây

+ 3 cây cần tây

+ 1 thìa cà phê muối

+ 1 nhánh gừng nhỏ

+ 1 thìa canh rượu trắng

+ 2 thìa canh dầu ăn

+ 1 thìa cà phê bột canh

+ 1 thìa cà phê dầu hào

Cách làm:

– sơ chế bạch tuộc bằng cách cắt ngay dưới mắt bạch tuộc lấy phần xúc tu để riêng. rạch 1 đường ở phần thân bạch tuộc và lộn nhẹ để lộ phần nội tạng bên trong. bóc bỏ phần nội tạng đó rồi bóp nhẹ thân bạch tuộc với muối để hết nhờn, rửa sạch. gừng giã nhỏ, hòa với rượu trắng lấy nước cốt, đem bóp với phần thân và xúc tu bạch tuộc để khử tanh, dùng khăn sạch thấm khô rồi thái miếng vừa ăn.

– cà chua, cần tây, tỏi tây nhặt bỏ rễ, rửa sạch. cà chua bổ múi cau, tỏi tây phần đầu trắng thái vát mỏng, phần lá tỏi tây và cần tây cắt khúc ngắn khoảng 4 – 5cm.

– làm nóng 1 thìa canh dầu ăn trong chảo, thả phần đầu trắng tỏi tây vào phi thơm, cho bạch tuộc vào xào to lửa, nêm 3/4 thìa cà phê bột canh và dầu hào. cũng như các loại hải sản khác, bạch tuộc rất mau chín nên sau khi bạch tuộc chuyển sang màu trắng đục và săn lại thì các bạn trút ra đĩa.

– tiếp tục cho 1 thìa canh dầu ăn vào chảo để xào cà chua và cần tỏi tây, nêm 1/4 thìa cà phê bột canh rồi trút bạch tuộc vào đảo đều rồi tắt bếp.

Rắc thêm hạt tiêu cho dậy mùi và dùng nóng.

Món bạc tuộc xào cần tỏi tây nóng hổi với vị giòn ngọt sừn sựt của bạch tuộc tươi, vị thanh nhẹ của cà chua và mùi thơm đặc trưng của cần tỏi tây…tất cả hòa quyện với nhau tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn và ngon miệng.

Theo Easter LiLy/Đẹp

Link bài gốc Lấy link

https://dep.com.vn/bach-tuoc-xao-can-toi-ngon-bat-ngo/

Theo Easter LiLy/Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bach-tuoc-xao-can-toi-ngon-bat-ngo/20230307061347450)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Nhằm đảm bảo việc trao đổi chất chống suy nhược trong ngày hè, SKĐS xin giới thiệu một số món ăn dễ chế biến đáp ứng được nhu cầu này.
  • Việc hoàn tất “Đề án nghiên cứu về gen trên người” đã tạo nên một cơ hội mới cho các nhà khoa học trong việc phát hiện ra các bệnh nhân...
  • Cần tây là một loại rau gia vị được sử dụng phổ biến trong các món ăn hàng ngày, tuy nhiên, ít người biết những lợi ích cho sức khỏe của loại thực phẩm này.
  • Theo y học cổ truyền, cà chua vị ngọt chua, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, chỉ khát, dưỡng âm và lương huyết, thường được dùng để chữa các chứng bệnh như nhiệt bệnh phiền khát, can âm bất túc, hay hoa mắt chóng mặt, âm hư huyết nhiệt, tiêu hóa kém, loét dạ dày, tăng huyết áp…
  • Đến nay, tôi vẫn còn nhớ như in trong bài mở đầu cho bài giảng về kinh dịch, thầy có nói: “Bất học dịch, bất khả tri y lý” (không học dịch thì không thể hiểu được y lý) và thầy còn nhấn mạnh: Hải Thượng Lãn Ông, danh y nước ta thế kỷ thứ 18 đã từng căn dặn “Hãy đọc kinh dịch, rồi mới nói đến chuyện làm Thu*c”.
  • Ngày trước, khi tôi học thi, mẹ tôi hay nấu canh cà chua với trứng cho tôi ăn và nói món ăn này rất bổ dưỡng...
  • Rau cần có hai loại, cần ta và cần tây. Để dùng đúng trong chữa bệnh, ta nên biết rõ tính năng của từng loại.
  • Cần tây mang lại rất nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể nên có khả năng phòng chống một số bệnh nguy hiểm, đặc biệt là chứng huyết áp cao
  • Kết quả nghiên cứu tiết lộ, nam giới duy trì ăn cà chua trong 10 bữa mỗi tuần có khả năng giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến 18%.
  • Cà chua là loại quả quen thuộc được dùng làm thực phẩm. Cây cà chua thân tròn, phân cành rất nhiều, mùa quả chính là mùa đông và mùa xuân. Quả cà chua khi chín có màu đỏ tươi chứa rất nhiều vitamin A. Theo Đông y, cà chua tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tăng tân dịch, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện và tiêu hóa tốt.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY