Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bài Thuốc chữa sâu răng từ lá lốt cực nhanh

Tận dụng lá lốt có thể giúp bạn chữa sâu răng cực nhanh mà không mất thời gian.

Nguyên nhân gây sâu răng


Ảnh minh họa.

Sâu rằng là căn bệnh rất phổ biến, chiếm tới 90% trong số các bệnh thường gặp về răng miệng. Tỷ lệ này ở người Việt là khá cao.

Kết quả điều tra sức khỏe răng miệng toàn quốc cho thấy trên 90% dân số Việt Nam bị sâu răng và mắc các bệnh về răng, đặc biệt ở lứa tuổi từ 35-44 thì tỷ lệ mắc bệnh lên tới 98%.

Vi khuẩn gây sâu răng luôn tồn tại trong khoang miệng, khi có điều kiện thích hợp từ nguồn thức ăn, sản sinh và tiết ra chất hữu cơ, plyore, enzyme thuỷ phân chất lòng trắng trứng (một thành phần trong nước miếng).

Các chất này hòa tan chất hữu có và phân hủy chất vô cơ trong kết cấu răng. Khi đó các vi khuẩn bám vào răng tạo thành các đốm khuẩn, tấn công răng và gây sâu răng.

Lá lốtchữa sâu răng

Lá lốt giúp bạn chữa sâu răng.

Cách 1:

Nguyên liệu cần có:

1 thìa cà phê muối biển

1 nắm lá lốt (tương đương khoảng 20 chiếc lá)

100ml nước ấm.

Máy xay sinh tố, rây lọc, tăm bông.

Bước 1: lá lốt bạn nên sử dụng cây nhà lá vườn, nếu không có hãy mua chúng ở chợ hoặc siêu thị gần nhà. tiếp tục cho nguyên liệu vào chậu rửa sạch nhiều lần nhằm loại bỏ sạn cát, bùn đất bên ngoài nếu có. cẩn thận hơn nên ngâm trong nước muối pha loãng sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

Bước 2: Tiếp tục dùng dao thái nguyên liệu thành từng khúc nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố nghiền thật nhuyễn với 1 thìa muối biển và 100ml nước ấm. Sau đó, sử dụng khăn xô hoặc rây lọc tách bã ra bên ngoài, ép lấy nước cốt nguyên chất.

Bước 3: Hỗn hợp thu được bạn lấy tăm bông nhúng đều rồi chấm trực tiếp lên vùng răng bị sâu, nhiệt miệng nhiều lần. Ngoài ra có thể ngậm trong miệng cũng khá tốt. Lưu ý: hỗn hợp không dùng hết nên đổ vào lọ, đậy nắp chặt và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để sử dụng được lâu hơn.

Nên áp dụng theo công thức này mỗi ngày từ 3 – 4 lần để đạt hiệu quả tối ưu nhất.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/bai-thuoc-chua-sau-rang-tu-la-lot-cuc-nhanh-22519.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bai-thuoc-chua-sau-rang-tu-la-lot-cuc-nhanh/20210202081624773)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Đau răng! Dấu hiệu đầu tiên của sâu răng có thể là một cảm giác đau đớn khi ăn một cái gì đó ngọt, rất lạnh hoặc rất nóng...gặp nha sỹ nếu kèm sốt, nhiễm trùng, khó nuốt...
  • Nhổ những cây lá lốt lấy cả rễ, cắt bỏ phần ngọn rồi chặt thành từng khúc dài bằng hai đốt ngón tay. Rửa thật sạch, đem phơi cho tái đi,
  • Những nguyên liệu dân gian, sẵn có như lá ổi, lá trà xanh, tỏi hay nghệ, sẽ giúp bạn giảm đau răng đáng kể.
  • Cây lá lốt tên khoa học Piper lolot C.DC. thuộc họ hồ tiêu (Piperaceae), là loại cây mềm mọc hoang ở nơi ẩm thấp trong rừng núi, và cũng được trồng ở nhiều nơi lấy lá làm gia vị và làm Thu*c, lá hái quanh năm, có thể dùng thân, hoa, hay rễ.
  • Theo y học cổ truyền, lá lốt có vị nồng, hơi cay, tính ấm, có công dụng ôn trung (làm ấm bụng), tán hàn (trừ lạnh), hạ khí (đưa khí đi xuống) và chỉ thống (giảm đau)
  • Trong y học cổ truyền, lá lốt còn là cây Thuốc quý trị phong thấp, đau bụng do lạnh, phù thũng...
  • Lá lốt không chỉ được dùng làm thực phẩm hàng ngày mà còn có thể dùng làm Thu*c chữa bệnh rất tốt.
  • Các bệnh về răng miệng, ít khi làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người, nên nhiều người thường lơ là vấn đề chăm sóc, đặt biệt là giới văn phòng.
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Đông y quan niệm rằng là phần thừa của xương và thuộc tạng thận. Mặt khác, theo lý luận về kinh lạc, kinh Dương minh vị đi qua vùng của chân răng, cho nên các chứng trạng của chân răng phản ánh trạng thái hư, thực, hàn, nhiệt của vị và thận.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY