Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Bạn đọc Dân trí giúp đỡ bố, con ung thư gần 138 triệu đồng

Dân trí Cùng lúc con trai bị ung thư máu, chồng bị ung thư tụy khiến chị Vân như ngã quỵ. Thương xót hoàn cảnh chị, bạn đọc Dân trí chung tay giúp đỡ 137.640.000 đồng để chồng con chị tiếp tục được chữa bệnh. Xót xa cảnh người vợ khóc cạn nước mắt vì chồng, con ung thư

Tại Phòng Công tác xã hội Viện huyết học truyền máu TW, PV báo Dân trí vừa trao số tiền 137.640.000 đồng của bạn đọc Dân trí giúp đỡ gia đình chị Trần Thị Vân là nhân vật trong bài viết: “Xót xa người vợ khóc cạn nước mắt vì chồng, con ung thư” đăng trên báo điện tử Dân trí cách đây không lâu.

Quá bất ngờ và xúc động, chị Vân không nghĩ gia đình được giúp đỡ số tiền nhiều đến thế. Thạc sĩ Lý Thị Hảo, Trưởng phòng CTXH Viện huyết học truyền máu TW, thay mặt gia đình bệnh nhân gửi lời cảm ơn đến bạn đọc báo Dân trí nhiều năm qua đồng hành, giúp đỡ nhiều gia đình người bệnh vượ qua lúc khó khăn.

Con trai chị là bé Bùi Quốc Quỳnh (11 tuổi) hiện đang là bệnh nhân điều trị căn bệnh ung thư máu tại Viện huyết học truyền máu TW. Chồng chị Vân, anh Bùi Trọng Bằng bị ung thư tụy đang cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức.

Cùng lúc cả chồng và con trai đều mắc bệnh hiểm nghèo khiến chị Vân không thể gượng dậy được nữa. Suy sụp, đau đớn cùng với khoản nợ khổng lồ đè lên đầu khiến người phụ nữ này chỉ còn cảm giác trước mặt là một màu đen u tối, không có lối thoát. Xót thương cho chị, nhiều bạn đọc báo Dân trí đã chung tay, giúp đỡ.

Chị Vân xúc động kể chuyện: “Chị đang chăm anh ở bệnh viện Việt Đức thì có người gọi điện, họ nói là đọc được bài báo trên Dân trí nên biết được hoàn cảnh nhà chị. Họ động viên chị nhiều lắm nên cũng yên tâm một phần vì bên cạnh mình còn nhiều người tốt giúp đỡ”.

Lần này dắt theo con trai lên Viện huyết học truyền máu TW để thăm khám, chị Vân cho biết con cũng được các bác gửi tặng quyển vở, cái bút nên mừng lắm.

Vì căn bệnh ung thư máu nên Quỳnh ở viện nhiều hơn ở nhà, thành ra lúc nào em cũng khao khát được đến trường. Em khe khẽ kể: “Về quê là các bạn con cũng đến chơi với con và mang cả sách cho con chép bài nữa. Con chỉ mong được đi học thôi cô ạ, ở viện suốt ngày tiêm, truyền thôi con cũng đau lắm”.

Lời tâm sự của cậu bé Quỳnh khiến chúng tôi cũng nghẹn lại. 11 tuổi, em chỉ được đi học "bập bõm" ngày có ngày không vì hàng ngày phải đối mặt với thần ch*t rình rập. Ngày sinh con ra khỏe mạnh bình thường, chị Vân không thể ngờ căn bệnh quái ác kia lại đang ở trong cơ thể của con.

Phạm Oanh

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/tam-long-nhan-ai/ban-doc-dan-tri-giup-do-bo-con-ung-thu-gan-138-trieu-dong-20200503083054685.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY