Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bản sao virus corona mới do Úc sản xuất được đưa đến phòng thí nghiệm bảo mật cao chuyên chứa một số loại virus nguy hiểm nhất thế giới

Virus corona mới được nuôi cấy trong phòng thí nghiệm ở Melbourne đã được chuyển đến cơ sở thử nghiệm động vật CSIRO có tính bảo mật cao ở Geelong.

Tại đây, các nhà khoa học sẽ trở thành người đầu tiên thử Trong tuần này, các nhà khoa học Úc tuyên bố họ là những người đầu tiên ngoài Trung Quốc phát triển được một phiên bản virus corona nuôi cấy trong phòng thí nghiệm. Bây giờ, virus đã được gửi đến một trong những Các nhà khoa học CSIRO sẽ cố gắng hiểu thêm về cách thức "Hiện tại, có khoảng 230 phương pháp điều trị tiềm năng cho Các nhà khoa học từ Đại học Queensland đang sử dụng công nghệ mới để phát triển vắc-xin trong vòng bốn tháng. Sự phát triển này sẽ giúp thực hiện mục tiêu đó nhiều hơn.

Giám đốc y tế và an toàn sinh học của CSIRO Rob Grenfell cho biết nếu một loại vắc-xin có thể được Vì lý do an ninh sinh học, không ai sẽ thảo luận về cách thức virus được vận chuyển từ cơ sở này sang cơ sở khác, nhưng họ nói rằng quy trình này rất an toàn.

Chuyên gia về virus học của CSIRO, ông Trevor Drew, cho biết virus này đã được xử lý trong các tủ nơi không có sự tiếp xúc trực tiếp giữa vật liệu và các nhà khoa học. "Nếu phải tiếp xúc, chúng tôi có thể mặc những bộ đồ rất phức tạp với nguồn có hệ thống lọc không khí riêng", ông Trevor nói.

Tiến sĩ Grenfell cho biết Phòng Xem trực tiếp buổi tư vấn: "Thông tin về virus Corona, các bệnh hô hấp - Cách phòng ngừa và điều trị" trên Mạng xã hội Lotus cùng các các Buổi giao lưu trực tuyến diễn ra vào lúc 20h thứ 6 ngày 31/1/2020.

Tải app Lotus để xem trực tiếp tại đây: http://bit.ly/2m6uJ36

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ban-sao-virus-corona-moi-do-uc-san-xuat-duoc-dua-den-phong-thi-nghiem-bao-mat-cao-chuyen-chua-mot-so-loai-virus-nguy-hiem-nhat-the-gioi-20200131074157635.chn)

Tin cùng nội dung

  • Viêm tụy cấp là tình trạng viêm đột ngột của tuyến tụy. Biểu hiện có thể nhẹ nhàng nhưng cũng có thể nặng, nếu không được điều trị kịp thời có thể sẽ gây biến chứng.
  • Bệnh trĩ gây đau đớn, khổ sở cho người bệnh cùng nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không phát hiện kịp thời.
  • Rau sống thường là các loại rau thơm được ưa chuộng trong bữa cơm của người Việt.
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Dền cơm (Amaranthus viridis L.) thuộc họ rau dền (Amaranthaceae). Là loại cỏ nhỏ, cao đến 80cm, đứng hay nằm ở gốc thường có một nhánh to, cong, thân to đến 5mm, không lông, không gai.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.