Kinh tế xã hội hôm nay

Bang Washington kiện Trump vì lệnh cấm nhập cảnh

Bang Washington vừa công bố kế hoạch khởi kiện Tổng thống Mỹ Donald Trump vì lệnh cấm nhập cảnh đối với người dân từ 7 quốc gia.
Washington sẽ trở thành bang đầu tiên của Mỹ chống lại sắc lệnh do ông Trump ban hành hôm 27/1 bằng việc khởi kiện ra tòa án liên bang.

"Đây là sự xúc phạm và mối nguy hại cho mọi người dân và mọi đức tin tại bang washington", Reuters dẫn lời thống đốc Jay Inslee, một thành viên đảng Dân chủ, hôm qua nói.

Ông khẳng định nội các của Trump phải đối mặt với đơn kiện từ chính các bang, thay vì chỉ từ những người bị ảnh hưởng bởi sắc lệnh. Một số bang khác như California và New York cũng đang xem xét việc khởi kiện.

Các tập đoàn công nghệ lớn đóng tại bang washington như Amazon và Expedia tuyên bố sẽ ủng hộ vụ kiện này. Microsoft cho biết đang hợp tác với văn phòng tư pháp bang để cung cấp thông tin về ảnh hưởng của sắc lệnh do ông Trump ban hành.

Áp lực đối với tổng thống Mỹ đang gia tăng sau khi ông ký sắc lệnh cấm nhập cảnh với người dân từ 7 quốc gia có phần đông dân số theo đạo Hồi. Lãnh đạo đảng Dân chủ tại Thượng viện Mỹ cũng đang tìm cách chấm dứt quyết định này của ông Trump.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/bang-washington-kien-trump-vi-lenh-cam-nhap-canh-3534736.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY