Tâm sự hôm nay

Báo Anh khiến độc giả đau đầu với bài toán lớp 1

Ngày hôm nay (8/6), tờ The Guardian của Anh đã đăng tải 2 bài toán trong chương trình học của học sinh lớp 1 của Hong Kong để thách đố mọi người giải được trong thời gian cho phép là 20 giây.
Sau khi gây điên đảo cộng đồng mạng với bài toán">bài toán tìm ngày sinh nhật Cheryl vào giữa tháng Tư hay bài toán của học sinh tiểu học Việt Nam, ngày hôm nay, trong chuyên mục Khoa học của tờ The Guardian ngày hôm nay, biên tập viên Alex Bellos lại tiếp tục đăng tải hai bài toán với tựa đề “Liệu bạn có thông minh hơn học sinh lớp 1?". Đây là 2 bài toán của học sinh lớp 1 tại Hong Kong. Sau khi được đăng tải, 2 bài toán hiện đang thu hút sự chú ý của người dùng mạng với những câu trả lời khác nhau. Tuy nhiên, đáp án sẽ được tờ The Guardian công bố vào ngày mai, 9/6.

Hãy cùng thử sức với 2 bài toán này nhé!

bài toán 1: Bạn hãy tìm ra hình khác biệt với những hình còn lại trong bức ảnh dưới đây? Giải thích vì sao?

bài toán 2: Chiếc ô tô đang đỗ ở số bao nhiêu? Bạn có 20 giây để giải bài toán này!

Biên tập viên Alex Bellos cho biết đây là bài toán nằm trong đề thi tuyển sinh vào lớp 1 của trường tiểu học Hồng Kông và nó đã từng được chia sẻ rào rào trên mạng 1 năm trước đây. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết đến câu hỏi này nên chắc chắn nó vẫn là 1 ẩn số thách thức sự thông minh của bạn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-bao-anh-khien-doc-gia-dau-dau-voi-bai-toan-lop-1-14785.html)

Tin cùng nội dung

  • Sáng 26/8, Bộ GD-ĐT yêu cầu Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam và các bên có liên quan thu hồi cuốn sách “Thực hành kĩ năng sống dành cho học sinh lớp 1” có tựa đề bài học Vượt qua nỗi sợ xuất bản năm 2014. Đồng thời, tổ chức kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân và tập thể có liên quan trong việc liên kết xuất bản cuốn sách trên.
  • Phóng viên báo Sức khỏe Đời sống phỏng vấn nhanh chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy kỹ năng sống cho trẻ em về bài học dạy trẻ em dẫm lên thủy tinh trong cuốn sách Thực hành kỹ năng sống cho học sinh lớp 1 do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ấn hành.
  • NXB Giáo dục Việt Nam vừa có phản hồi về những nội dung khiến phụ huynh bức xúc về bài học dạy học sinh lòng dũng cảm bằng cách đi trên thuỷ tinh.
  • Nhiều người từng đi “mát xa người mù” nhưng chuyện họ học nghề này vất vả ra sao không phải ai cũng biết. Thêm nữa, huấn luyện người mù làm sao lại càng ít người hình dung nổi...
  • Vừa rời khỏi trường mầm non, các bé bước vào trường tiểu học với rất nhiều bỡ ngỡ. Để thích nghi với việc học tập và các hoạt động của chặng đường dài phía trước - một chế độ ăn uống hợp lý
  • Hầu hết các cơ sở khám, chữa bệnh từ tuyến xã tới tuyến tỉnh của tỉnh Bắc Kạn đang tạo ra áp lực ô nhiễm và gây ô nhiễm trong khi công tác thu gom
  • Hỏi chuyện các mẹ về những khó khăn khi con vào lớp 1, hầu hết câu trả lời đều khiến bất cứ ai nghe được cũng gật gù công nhận: Chuyện tưởng nhỏ mà không hề nhỏ chút nào. Đó chính là chuyện về cái nhà vệ sinh ở trường.
  • Con gái tôi năm nay vào lớp 1, được xếp vào lớp của cô. Tôi rất vui mừng vì con tôi được học với cô. Cháu được cô giáo dạy tập viết, tập đọc những chữ, những câu đầu tiên trong đời, là một cái duyên.
  • Khi trẻ vào lớp 1 là thời điểm có rất nhiều thay đổi về tâm S*nh l* ở trẻ. không khí học tập với những người bạn mới lạ
  • Vào học chưa được 2 tháng, cô giáo đã kêu con tôi không biết đọc trơn (đọc từ không phải đánh vần), trong khi yêu cầu hết lớp 1, học sinh mới phải đọc thông, viết thạo. Con tôi giờ sợ đến trường vì bị nhồi nhiều kiến thức quá, một phụ huynh chia sẻ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY