Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm cho học sinh ngày nắng nóng

Người nước ngoài được dự tuyển đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non

Chất lượng suất ăn luôn được đảm bảo

Theo ghi nhận của pv báo điện tử congluan.vn, hầu hết các trường có bếp ăn bán trú cho học sinh đều thực hiện việc kiểm tra và lựa chọn thực phẩm theo quy định. các nhà phân phối cũng cam kết về chất lượng. việc làm đầu tiên của đầu bếp sau khi nhận thực phẩm là sơ chế, bảo quản, tránh để thực phẩm ở bên ngoài quá lâu.

Trao đổi với pv, cô nguyễn thị hồng vân - hiệu trưởng trường tiểu học trần quốc toản – hà động – hà nội cho biết: “nhà trường yêu cầu nhà cung cấp phải giao thực phẩm hoàn toàn tươi sống, đảm bảo chất lượng và số lượng, không chấp nhận thực phẩm đã bảo quản cấp đông. đội ngũ đầu bếp cũng thường xuyên thay đổi món ăn , đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng.”

Tại một số trường mầm non khu vực ngoại thành các huyện như ba vì, phúc thọ, đan phượng…. thì khẩu phần ăn hay thực đơn đều được các nhà trường niềm yết ở bảng tin của trường đề phụ huynh học sinh nắm bắt và theo dõi. hầu hết các trường đều thực hiện vệ sinh sạch sẽ bếp ăn, dụng cụ, đồ dùng nấu ăn, bát đĩa, cốc chén cho trẻ. các trường đều thực hiện việc nhập thực phẩm sạch, có nguồn gốc rõ ràng, đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Đồng thời, có sổ lưu thực phẩm, lưu giữ các mẫu thức ăn đề phòng tình trạng ngộ độc thực phẩm. khu bếp ăn của các trường đều được trang bị đầy đủ, hiện đại, đảm bảo theo đúng tiêu chuẩn quy định, gồm các khu riêng biệt: khu tiếp nhận thực phẩm tươi sống, khu sơ chế đầu vào và khu chế biến thức ăn. nguồn nước sử dụng chế biến thức ăn cũng như dùng cho sinh hoạt của trẻ đều đảm bảo chất lượng sạch, đạt tiêu chuẩn y tế.

Để bảo đảm an toàn cho trẻ trong việc dạy và học cũng như chăm sóc bữa ăn bán trú, sở gd-đt hà nội đã chỉ đạo các đơn vị cấp dưới thực hiện nghiêm các quy định, các biện pháp phòng, chống dịch covid-19, chú trọng bữa ăn bảo đảm về dinh dưỡng, an toàn. cùng với đó, các nhà trường trang bị đầy đủ xà phòng, dung dịch rửa tay cho học sinh và hướng dẫn các em rửa tay đúng cách, rửa tay trước và sau khi ăn.

Dương Lâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/bao-dam-an-toan-ve-sinh-thuc-pham-cho-hoc-sinh-ngay-nang-nong-post81935.html)

Tin cùng nội dung

  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY