Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Báo động rối loạn S*nh l* ở nam giới trẻ

Tình trạng nam giới sau tuổi 30 gặp trục trặc về vấn đề S*nh l* như giảm ham muốn, rối loạn cương, xuất tinh sớm, số lượng và chất lượng tinh trùng kém ngày càng tăng.
Thống kê từ các nghiên cứu cũng như ghi nhận số lượng bệnh nhân đến khám, tư vấn tại các trung tâm Nam học toàn quốc đã cho thấy: Tình trạng suy giảm S*nh l* nam ngày càng tăng và đang có xu hướng trẻ hóa. Nguyên nhân chính là do nồng độ Testosterone trong cơ thể nam giới suy giảm mạnh trước mặt trái của cuộc sống hiện đại.

Tình trạng nam giới sau tuổi 30 gặp trục trặc về vấn đề S*nh l* như giảm ham muốn, rối loạn cương">rối loạn cương
, xuất tinh sớm, số lượng và chất lượng tinh trùng kém ngày càng tăng. Theo thống kê, mỗi ngày phòng khám Nam khoa tại các BV lớn tiếp nhận hàng trăm lượt khám, hơn gấp nhiều lần so với 10 năm trước đây.

Anh T.Đ. Tú (34 tuổi, ngụ tại Q.4, TP.HCM) cho hay: “Khi mới cưới nhau 3 tháng mà mỗi lần nghĩ đến giao ban, tôi đã thấy nặng nề, cố “trả nợ bài” cho xong. Bà xã vẫn tươi trẻ, nhẹ nhàng, nhưng tình trạng của tôi không chút tiến triển khả quan. Thậm chí, gần một năm qua, tôi không đủ cương cứng để đạt cực khoái”.

Trao đổi với bác sĩ, anh N.V. Hưng (36 tuổi, Hà Nội) cho biết, dù vợ vẫn quyến rũ và rất yêu vợ, nhưng cảm xúc của anh cứ lạt như nước ốc. Tình trạng này kéo dài khiến vợ anh nổi giận đòi ly dị.

Nghiên cứu thực hiện tại khoa Nam học - BV Bình Dân gần đây cho thấy, những trục trặc trong sinh hoạt gối chăn khiến 93.5% nam giới chán nản, 82.4% lo sợ khi quan hệ T*nh d*c và 53.7% cảm nhận mối quan hệ vợ chồng căng thẳng sau mỗi lần giao hợp không thành công.

Lý giải về thực trạng này, ThS.BS. Mai Bá Tiến Dũng, Trưởng khoa Nam học - BV Bình Dân cho biết, nam giới ngày nay chịu tác động từ mặt trái của nhịp sống hiện đại như stress, mất ngủ, thường xuyên dùng bia rượu, ít vận động và đặc biệt là nồng độ Testosterone sụt giảm nhanh chóng, đe dọa trực tiếp đến khả năng S*nh l*.

Khi Testosterone sụt giảm, nam giới sẽ đối mặt với hàng loạt vấn đề có thể gây khủng hoảng tâm lý và sức khỏe nghiêm trọng: sức khỏe toàn thân giảm sút, nguy cơ mắc bệnh tật cao, cơ bắp giảm, khả năng tập trung kém, đặc biệt đời sống chăn gối tuột dốc không phanh… Các triệu chứng của suy giảm Testosterone ở nam giới phụ thuộc vào mức độ suy giảm của nó.Ở mức độ trung bình, nam giới có biểu hiện giảm ham muốn T*nh d*c, rối loạn cương dương, mệt mỏi và nhiều thay đổi S*nh l* khó nhận ra khác.

Nghiên cứu cho thấy, Testosterone thấp là nguyên nhân gây mãn dục nam, khiến 91% nam giới giảm ham muốn, 79% rối loạn cương">rối loạn cương
, 89% mệt mỏi dai dẳng, 77% suy giảm trí nhớ, tăng 52.4% nguy cơ béo phì, 50% nguy cơ tiểu đường, gây bệnh tim mạch, ung thư tuyến tiền liệt…

Để kéo chỉ số nồng độ Testosterone trở lại mức bình thường, các nhà khoa học đã xác định 2 lỗi quan trọng trong dây chuyền sản xuất hormone này: sự suy giảm hoạt động tế bào Leydig tại tinh hoàn (cơ quan chịu trách nhiệm sản xuất ra 95% lượng Testosterone cho cơ thể) và sự sản sinh giảm sút của Luteinizing(hormone do tuyến yên tiết ra, đóng vai trò quyết định sự khởi phát và điều tiết chu trình sinh tổng hợp Testosterone). Các tế bào Leydig rơi vào tình trạng làm việc chậm chạp, Luteinizing không đảm nhiệm tốt vai trò thúc đẩy sát sao tế bào Leydig sản xuất Testosterone khiến tiến độ sản sinh Testosterone bị đình trệ và dẫn đến thiếu hụt.

Khi nồng độ Luteinizing ổn định, Testosterone sẽ được sản sinh liên tục, bền vững, phù hợp với nhu cầu cơ thể nam giới, giúp nam giới cải thiện tình trạng yếu S*nh l*, rối loạn cương, làm chậm quá trình mãn dục, khỏe mạnh và sung mãn dài lâu trong đời sống chăn gối.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-bao-dong-roi-loan-sinh-ly-o-nam-gioi-tre-12696.html)

Tin cùng nội dung

  • Kính gửi Mangyte, Em 40 tuổi, là nam giới. Xin bác sĩ cho em hỏi, em muốn tiêm ngừa vacxin HPV có được không ạ? Nếu tiêm được, cho em biết thủ tục như thế nào? Em có thể đến trung tâm y tế nào để tiêm ngừa? Chi phí tiêm ngừa như thế nào? Xin chúc sức khỏe và cám ơn bác sĩ! (L.H.Q. - huy…@yahoo.com.vn)
  • Theo Đông y, ngải cau có vị cay, tính ấm, vào kinh thận, tác dụng ôn bổ thận khí, tráng dương, ôn trung, táo thấp, tán ứ, trừ hàn thấp, mạnh gân cốt.Cây ngải cau còn có tên là tiên mao, cồ nốc lan, sâm cau, tại một số địa phương vùng cao bà con gọi là soọng ca, thài léng,… thuộc họ tỏi voi lùn. Là loại cây thảo, sống lâu năm, cao 20 - 30cm hay hơn.
  • Rối loạn tăng động là bệnh lý thường gặp, chiếm tỉ lệ từ 3 - 6% ở trẻ em. Bệnh khởi phát sớm và thường gặp nhiều hơn ở các bé trai.
  • Bệnh teo đa hệ thống (multiple system atrophy - MSA) là một bệnh thoái hóa thần kinh, tăng tiến dần với các triệu chứng của parkinson, thất điều tiểu não, suy giảm chức năng thực vật, rối loạn chức năng niệu – Sinh d*c, và bệnh lý của bó vỏ gai.
  • Tim thường đập theo nhịp với chu kỳ không đổi. Rối loạn nhịp tim là sự thay đổi ở nhịp tim. Rối loạn nhịp có nghĩa là tim đập nhanh hoặc chậm quá mức. Rối loạn nhịp cũng có thể có nghĩa là tim đập không đúng chu kỳ (không đều) vì mất nhịp hay có thêm nhịp phụ.
  • Thỉnh thoảng chúng ta có thói quen kiểm tra tỉ mỉ mọi việc. Ví dụ, bạn có thể kiểm tra lại để đảm bảo mình đã tắt bếp điện hay bàn ủi trước khi ra khỏi nhà. Nhưng những người bị rối loạn ám ảnh cưỡng bức (OCD) cảm thấy cần kiểm tra mọi việc lặp đi lặp lại, hoặc có những ý nghĩ hay thực hiện những quy trình và nghi thức lặp đi lặp lại.
  • Lo âu là một phản ứng bình thường để đối phó với căng thẳng và thực sự có thể có ích trong một số hoàn cảnh. Tuy nhiên, đối với một số người, sự lo lắng có thể trở thành quá mức. Mặc dù những người lo âu có thể nhận ra họ đang lo quá mức cần thiết, họ cũng có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát lo âu, và điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sinh hoạt hàng ngày của họ
  • Rối loạn lưỡng cực, còn được biết đến với tên gọi rối loạn cảm xúc lưỡng cực hay bệnh lý hưng-trầm cảm, là một rối loạn của não bộ gây ra những biến đổi bất thường về cảm xúc, sinh lực, mức độ hoạt động và khả năng thực hiện những sinh hoạt thường nhật
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.