Kinh tế xã hội hôm nay

Báo Kinh tế Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ra ngày 1/11

(MangYTe) - Bảo hiểm thất nghiệp: Mở rộng đối tượng tham gia để bảo đảm an sinh; Sửa Luật Thủ đô: Tạo động lực để Hà Nội phát triển toàn diện…là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in 255 ra ngày 1/11/2021.

Trang nhất số báo 255 - Báo in Kinh tế&Đô thị phát hành ngày 1/11/2021

Bảo hiểm thất nghiệp: Mở rộng đối tượng tham gia để bảo đảm an sinh

Quỹ bảo hiểm thất nghiệp (bhtn) đã phát huy tác dụng khi đại dịch covid-19 xảy ra, giúp cho những người lao động (nlđ) có khoản tiền trang trải cuộc sống, giảm bớt khó khăn. các chuyên gia đề xuất thu hút thêm nhiều đối tượng tham gia quỹ bhtn, đồng thời tăng cường tuyên truyền để mọi người hiểu rõ về những quyền lợi của chính sách này.

Bảo hiểm thất nghiệp giúp cho người lao động có khoản tiền trang trải cuộc sống, giảm bớt khó khăn trong đại dịch Covid -19. Ảnh: Thanh Hải

Sửa Luật Thủ đô: Tạo động lực để Hà Nội phát triển toàn diện

Chiều tối 30/10, thành ủy hà nội tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý của các đồng chí ủy viên ủy ban thường vụ quốc hội vào nội dung sửa đổi, bổ sung luật thủ đô. ủy viên bộ chính trị, chủ tịch quốc hội vương đình huệ và ủy viên bộ chính trị, bí thư thành ủy đinh tiến dũng - trưởng đoàn đại biểu quốc hội tp, trưởng ban chỉ đạo xây dựng dự thảo luật thủ đô (sửa đổi) chủ trì hội nghị.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: Thanh Hải

Huyện Thường Tín kỷ niệm 190 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động

Sáng 31/10, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Thường Tín tổ chức lễ kỷ niệm 190 năm huyện Thường Tín, tỉnh Hà Nội xưa – TP Hà Nội ngày nay (4/11/1831-4/11/2021) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba về thành tích “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2016-2020.

Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Thường Tín. Ảnh: Thùy Linh

Lắng nghe dân để phát huy dân chủ, tạo đồng thuận

Thực hiện lời dạy của Bác về gần dân, hiểu dân, có trách nhiệm với dân, trong những năm qua, các cấp ủy tại Hà Nội đặc biệt chú trọng giải quyết kịp thời, có hiệu quả những bức xúc, kiến nghị chính đáng của người dân. Trong đó, công tác dân vận, đối thoại với dân được thực hiện hiệu quả đã góp phần củng cố niềm tin với các cấp chính quyền.

Quang cảnh hội nghị đối thoại với các cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính tại quận Đống Đa. Ảnh: Dương Linh

Nghị định 92/2021/NĐ-CP: Tiếp sức cho doanh nghiệp phục hồi phát triển

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 92/2021/NĐ-CP ngày 27/10/2021 về hướng dẫn chính sách miễn, giảm thuế thu nhập DN, thuế giá trị gia tăng theo tinh thần Nghị quyết số 406/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc. Đây được xem là giải pháp thiết thực, kịp thời, tiếp thêm “đề kháng” cho DN phục hồi sản xuất trong tình hình mới.

Miễn, giảm thuế thu nhập DN là giải pháp thiết thực, kịp thời cho DN phục hồi sản xuất trong tình hình mới. Ảnh: Thanh Hải

Kinh tế của Hà Nội tháng 10 : Nhiều tín hiệu tích cực

Sang tháng 10, TP Hà Nội khẩn trương triển khai kế hoạch thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn. Cùng với đó từng bước mở cửa trở lại nhiều hoạt động thương mại, dịch vụ, nhà hàng, khách sạn, vận tải, du lịch... sau thời gian dài hạn chế và tạm ngừng hoạt động để phòng, chống dịch.

Mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 10 ước tính đạt 56.000 tỷ đồng, tăng 59,8% so với tháng trước. Ảnh: Hải Linh

Vành đai 4 - xương sống đưa Vùng Thủ đô cất cánh

Vành đai 4 là con đường chiến lược kết nối 3 tỉnh, TP gồm: Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh, mở rộng đến Bắc Giang, Vĩnh Phúc; là huyết mạch vô cùng quan trọng của nền kinh tế - xã hội Vùng Thủ đô. Với Vành đai 4, Vùng Thủ đô sẽ có một đường băng hiện đại để cất cánh bay cao, xứng đáng là đầu tàu của vùng kinh tế Bắc Bộ cũng như cả nước.

Bài 1: Kết nối mạng lưới giao thông liên vùng

Vùng Thủ đô với Hà Nội làm hạt nhân trung tâm, mở rộng đến 9 tỉnh, TP khác là một trong những vùng trọng điểm kinh tế, xã hội, chính trị của cả nước. Tuy nhiên, hiện trạng hệ thống hạ tầng giao thông kết nối liên vùng lại chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế, cấp thiết phải mở rộng, tăng cường tính kết nối liên vùng để khai thác tối đa tiềm năng phát triển của đầu tầu kinh tế Bắc Bộ.

Dự án đường vành đai 4 đi qua 14 quận, huyện, thành phố của Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh. Đồ họa: Justin Bùi.

Xử lý 37 dự án chậm triển khai

Theo Kế hoạch số 235 về việc tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các dự án vốn ngoài ngân sách có sử dụng đất chậm triển khai, vi phạm Luật Đất đai trên địa bàn TP mới được UBND TP Hà Nội ban hành, Sở TN&MT sẽ chủ trì triển khai Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra 37/215 dự án vốn ngoài ngân sách có sử dụng đất chậm triển khai, vi phạm Luật Đất đai nhưng chưa khắc phục dứt điểm để kết luận, làm rõ nguyên nhân và đề xuất biện pháp giải quyết triệt để các vi phạm.

Hà Nội tăng cường kiểm tra, xử lý các dự án vốn ngoài ngân sách có sử dụng đất chậm triển khai.

Chuẩn bị các điều kiện để đưa đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào khai thác

Cuối tuần qua, hội đồng kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng đã họp và chấp thuận kết quả nghiệm thu có điều kiện của chủ đầu tư dự án đường sắt đô thị cát linh - hà đông (hà nội). tại cuộc họp, tất cả 9 thành viên của hội đồng đều chấp thuận kết quả nghiệm thu có điều kiện của bộ gtvt để đưa đường sắt cát linh - hà đông (hà nội) vào khai thác giai đoạn đầu. như vậy, tuyến đường sắt này đã đủ điều kiện đưa vào khai thác thương mại.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông vận hành chạy thử qua quận Đống Đa. Ảnh: Hải Linh

Hiệu quả từ triển khai Năm Dân vận khéo ở Long Biên

9 tháng năm 2021, trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng tới mọi mặt đời sống xã hội, song với việc tích cực trong triển khai thực hiện chủ đề “Năm Dân vận khéo,trọng tâm công tác GPMB” bám sát thực tiễn đã tạo sức lan tỏa cao trong cộng đồng, được Nhân dân đồng tình góp phần tích cực giải quyết những vấn đề dân sinh bức xúc.

Chủ tịch UBND Quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà kiểm tra bộ phận Một cửa phường Thạch Bàn và hỏi thăm người dân khi đến làm thủ tục hành chính. Ảnh: Văn Nghĩa

“U Nhung” của những bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch

“U Nhung” - là tiếng gọi thân thương của phần lớn nhân viên y tế, bác sĩ trẻ tại Bệnh viện mắt Hà Nội 2 dành cho bác sĩ Phùng Thị Nhung. Dù đã 72 tuổi, cái tuổi nhẽ ra phải dành cho sự nghỉ ngơi nhưng bà vẫn nỗ lực cống hiến hết mình vì cộng đồng, cùng đội ngũ y, bác sĩ cả nước chung tay chống lại đại dịch Covid - 19.

Bác sĩ Phùng Thị Nhung trong một buổi tiêm vaccine tại điểm tiêm Bệnh viện mắt Hà Nội 2

Tặng sổ BHXH tự nguyện, thẻ BHYT cho người nghèo: Tạo “giá đỡ” an sinh hữu hiệu

Thời gian qua, Hà Nội đã khơi nguồn lực xã hội, cùng sự hỗ trợ, chung tay của các nhà hảo tâm để tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện và thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho hàng trăm người yếu thế, nhằm chia sẻ với những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, qua đó lan tỏa tinh thần "không ai bị bỏ lại phía sau" theo chỉ đạo của Chính phủ. Trong bối cảnh hàng triệu lao động bị ảnh hưởng về việc làm do tác động của dịch Covid-19, chính sách này càng thể hiện rõ tính ưu việt, tạo “giá đỡ” an sinh hữu hiệu cho lao động tự do.

Giám đốc BHXH Hà Nội Nguyễn Đức Hòa trao tặng sổ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn xã Ba Vì, xã Khánh Thượng (huyện Ba Vì).

Từ 31/10, khách đi tàu chỉ cần khai báo y tế điện tử trên PC-COVID

Tối 30/10, Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành Quyết định số 1893/QĐ-BGTVT của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải sửa đổi, bổ sung một số nội dung tại Hướng dẫn tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải đường sắt thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Ảnh minh họa

3 vấn đề được quan tâm tại COP26

Các kỳ vọng và thách thức đã được chỉ ra với Hội nghị về biến đổi khí hậu của Liên Hợp quốc năm 2021 (COP26) - nơi các nhà lãnh đạo thế giới sẽ thảo luận về cách các quốc gia của họ giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính góp phần vào biến đổi khí hậu - khai mạc hôm 31/10 tại Glasgow.

Một tác phẩm nghệ thuật bằng cát khổng lồ tại bãi biển New Brighton, Merseyside, Tây Bắc nước Anh, hướng đến Hội nghị khí hậu COP26. Ảnh: Getty Images

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/bao-kinh-te-do-thi-tin-tuc-tong-hop-hap-dan-nhat-tren-so-bao-in-ra-ngay-111-439570.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY