Kinh tế xã hội hôm nay

Bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hoá gắn với phát triển du lịch tỉnh Trà Vinh

(MangYTe) - Ngày 9/1/2020, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Trà Vinh đã diễn ra Hội thảo khoa học với chủ đề về Bảo tồn phát huy các giá trị văn hóa di sản văn hóa gắn với phát triển du lịch.

Hội thảo do sở văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh trà vinh, viện nghiên cứu phát triển kinh tế và du lịch phối hợp tổ chức với sự tham dự của gần 100 đại biểu là các khoa học của các viện nghiên cứu, trường đại học, chuyên gia, các công ty du lịch tại các tỉnh, thành khu vực đồng bằng sông cửu long, thành phố hồ chí minh…

Thông qua hội thảo nhằm khảo sát, nghiên cứu, đánh giá thực trạng bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa gắn với phát triển sản phẩm du lịch trên địa bàn tỉnh, từ đó đề xuất các giải pháp, định hướng quản lý, khai thác, phát huy giá trị của các tài nguyên du lịch trà vinh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. đồng thời thông qua hội nghị còn góp phần tăng cường liên kết, hợp tác phát triển du lịch trà vinh với các tỉnh trong cả nước, đặc biệt là các tỉnh duyên hải phía đông đồng bằng sông cửu long trong việc hình thành các sản phẩm du lịch, tuyến du lịch, qua đó, góp phần quảng bá hình ảnh, tiềm năng, lợi thế cũng như giải pháp nâng cao sức cạnh tranh hướng đến mô hình du lịch bền vững thông qua việc hình thành các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn tạo điểm nhấn trong phát triển du lịch tỉnh trà vinh.

Tại hội thảo, các đại biểu đã trình bày một số tham luận cơ bản, như: "vai trò di sản văn hóa - tài nguyên du lịch văn hóa đối với phát triển du lịch tỉnh trà vinh – thực trạng và giải pháp"; "bảo tồn và phát huy các giá trị di tích gắn với phát triển du lịch văn hóa tỉnh trà vinh"; "phát triển sản phẩm du lịch dựa trên văn hóa tộc người ở trà vinh"; "khai thác di sản văn hóa biển vào phát triển ngành du lịch tỉnh trà vinh"; "khai thác không gian xanh tại các di tích phục vụ phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh trà vinh".

Cũng tại hội thảo, các đại biểu tham dự đã đề xuất nhiều giải pháp trong việc bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hoá gắn với phát triển ngành du lịch tỉnh trà vinh, trong đó nhấn mạnh tới việc tranh thủ các nguồn vốn của trung ương và địa phương và các nguồn vốn xã hội hoá để trùng tu, tôn tạo các di tích lịch sử văn hoá, tổ chức lễ hội; tham gia đầu tư phát triển du lịch theo hướng hiện đại hoá, đa dạng hoá các loại hình, sản phẩm du lịch đặc thù của tỉnh./.

Anh Vũ (t/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/bao-ton-phat-huy-cac-gia-tri-di-san-van-hoa-gan-voi-phat-trien-du-lich-tinh-tra-vinh-20200110160250156.htm)

Tin cùng nội dung

  • Mùa hè, các mẹ bầu hoàn toàn có thể đi du lịch để thỏa mãn đam mê của mình. Tuy nhiên để thực sự an toàn, mẹ bầu nên lựa chọn đi du lịch trong tháng thứ tư, năm, sáu của thai kỳ và phải được chuẩn bị một cách cẩn thận.
  • Mangyte -Món dưa muối thường ít chú ý trong bữa ăn gia đình, thật tiếc nếu ta không hiểu được giá trị đích thực của nó.
  • Được phân công học lâm sàng tại phòng 203 khoa Thần kinh - Bệnh viện E, ngoài những giờ thăm khám bệnh nhân hay nghe thầy giảng bài, chúng tôi thường nói chuyện với người nhà bệnh nhân để có thể nắm rõ hơn tình hình của từng người bệnh.
  • Có thể nói giá trị sức lao động ở nước ta thấp hơn rất nhiều so với các nước trong khu vực và thế giới. Giá trị sức lao động thấp theo lý giải của nhiều chuyên gia kinh tế đến từ các cơ quan chức năng là do nền kinh tế nước ta còn nghèo, mức tăng trưởng GDP chỉ đạt mức trung bình...
  • Hiện nay các đơn vị y tế dự phòng trên toàn quốc thường có đủ các loại vắcxin cần thiết để bảo vệ cho người đi du lịch ra nước ngoài.
  • Vị thành niên là lứa tuổi có sự phát triển khá nhanh về thể chất. Chính vì vậy, những thay đổi phù hợp trong lối sống sẽ giúp ích rất nhiều cho việc cải thiện chiều cao của trẻ.
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Chậm phát triển trí tuệ (CPTTT) là một khiếm khuyết của sự phát triển trí não.Trẻ có hoạt động trí tuệ dưới mức trung bình, hạn chế về kỹ năng thích ứng và khuyết tật xuất hiện trước 18 tuổi.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY