Kinh tế xã hội hôm nay

Bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình trong hè nắng nóng

Thời tiết nóng bức, ngột ngạt khiến nhiều người có cảm giác mệt mỏi, chán ăn, ăn không ngon miệng – đặc biệt ở trẻ nhỏ và người lớn tuổi. Các chứng bệnh về tiêu hóa vì thế cũng có cơ hội phát triển. Chính vì vậy, giữ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh, hấp thu tốt dưỡng chất và tăng cường sức đề kháng, tránh xa bệnh tật là điều ai cũng mong muốn.

Theo các chuyên gia, có khoảng 62% dân số thế giới gặp phải các vấn đề tiêu hóa như táo bón, khó tiêu, tiêu chảy, đau dạ dày ít nhất 1 lần mỗi năm. Bệnh lý phổ biến nữa là viêm dạ dày mạn tính. Các biến chứng có thể gặp là loét, chảy máu hoặc thủng dạ dày, hẹp môn vị, sa dạ dày, thậm chí ung thư. Và khi đường tiêu hóa có “trục trặc” sẽ ảnh hưởng đến sự hấp thu chất dinh dưỡng của cơ thể.

Về lâu về dài, sự kém hấp thu các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể sẽ dẫn đến hệ lụy là thiếu hụt các vitamin, protein, khoáng chất, carbohydrat và các chất dinh dưỡng khác quan trọng cho sự phát triển, điều hòa của cơ thể, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe con người.

Cũng chính vì sự quan trọng của hệ tiêu hóa với cơ thể mà các nhà khoa học đã ví hệ tiêu hóa như “bộ não thứ hai”, là một trong những bộ phận quan trọng bậc nhất của cơ thể. Do vậy, duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh là điều vô cùng cấp thiết.

Tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa – cách nào?

Một hệ tiêu hóa khỏe mạnh không chỉ đảm bảo ăn ngon, hấp thu tốt dưỡng chất mà còn giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, tránh xa bệnh tật. Các chuyên gia khuyến cáo, vào thời tiết oi bức như hiện nay là điều kiện rất thuận lợi cho các mầm bệnh phát triển, lây lan và gây bệnh, trong đó có bệnh đường tiêu hóa…

Do vậy, để chủ động phòng bệnh liên quan đến nắng nóng, người dân cần thực hiện chế độ ăn uống cân đối, lành mạnh hàng ngày, ăn đa dạng, đầy đủ dinh dưỡng. Chú ý ăn đủ 4 nhóm thực phẩm: carbohydrate, protein, lipid và vitamin. Thực hiện ăn chín, uống sôi, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đặc biệt nên tăng cường ăn trái cây và rau xanh, cung cấp đủ lượng nước cần thiết vì mất nước là một nguyên nhân phổ biến của táo bón. Nên uống từ 1,5-2 lít nước mỗi ngày để ngăn ngừa tình trạng này. Trong điều kiện thời tiết nóng bức hoặc đối với người có tập luyện thể dục - thể thao có thể cần bổ sung một lượng nước nhiều hơn.

Ngoài ra, các chuyên gia cũng nhấn mạnh đến việc bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho đường tiêu hóa khỏe mạnh, trong đó có men vi sinh probiotic. Đây là vi khuẩn có lợi cho đường ruột, cải thiện khó tiêu, đầy hơi, cũng như triệu chứng táo bón, tiêu chảy. Probiotic được tìm thấy trong thực phẩm lên men, sữa chua... hoặc được bào chế ở dạng lỏng, hỗn dịch... bao gồm hỗn hợp các chủng Lactobacillus và Bifidobacterium.

Probiotic nên được bổ sung hàng ngày vì probiotic có tác dụng điều hòa nhu động ruột; hỗ trợ ngăn ngừa tiêu chảy và táo bón; giúp duy trì và cân bằng lượng khuẩn có lợi và khuẩn gây hại trong đường ruột, tăng cường hệ miễn dịch,…

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe LOTTE SYSY dùng cho cả gia đình mỗi ngày để có đường ruột khỏe mạnh

Trong mỗi gói 2g LOTTE SYSY xuất xứ Hàn Quốc chứa:

- Bột Lactulose 1080mg; Tổng Probiotics 10⁹CFU gồm [7 loại lợi khuẩn Probiotics (Lactobacillus plantarum, Bifidobacterium animalis ssp.lactis, Streptococcus thermophilus, Lactobacillus acidophilus, Bifidobacterium longum, Lactobacillus casei, Bifidobacterium breve, maltodextrin khoai tây) và Lactobacillus helveticus, Lactobacillus rhamnosus, Bifidobacterium bifidum], maltodextrin, bột ngô, xylooligosaccharide.

- Sản phẩm có chứa sữa, đậu nành.

Công dụng: Giúp bổ sung lợi khuẩn giúp tăng lợi khuẩn, hỗ trợ cải thiện hệ vi sinh đường ruột. Hỗ trợ tiêu hóa, hỗ trợ giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa: đầy bụng, khó tiêu, táo bón, tiêu chảy do loạn khuẩn đường ruột.

Đối tượng sử dụng: Trẻ em và người lớn bị rối loạn tiêu hóa do loạn khuẩn đường ruột có các biểu hiện: tiêu chảy, táo bón, đầy bụng, khó tiêu, đi ngoài phân sống. Trẻ em và người lớn cần tăng cường sức khỏe đường ruột.

Đơn vị nhập khẩu: CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ XUẤT NHẬP KHẨU HOAN TT

Trụ sở chính: Số 87A đường Phạm Ngũ Lão, phường Quang Trung, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên, Việt Nam.

Văn phòng giao dịch: ML6 - 43 Vinhomes Greenbay Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 08129 111 88

GPQC số: 1504/2021/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là Thu*c, không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bao-ve-suc-khoe-cho-ca-gia-dinh-trong-he-nang-nong-n197690.html)

Tin cùng nội dung

  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY