Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Basedow khi nào nên phẫu thuật?

Tôi bị bệnh Basedow, đang dùng Thu*c theo chỉ định của bác sĩ, thấy có thuyên giảm, nhưng tôi rất băn khoăn vì nhiều người nói bệnh này không thể chữa khỏi được và có thể bị chạy vào tim?

Tôi bị bệnh Basedow ở giai đoạn đầu, đang dùng Thu*c theo chỉ định của bác sĩ, thấy có thuyên giảm, nhưng tôi rất băn khoăn vì nhiều người nói bệnh này không thể chữa khỏi được và có thể bị "chạy" vào tim? Tôi được biết có phương pháp phẫu thuật Basedow, có nên phẫu thuật hay điều trị tiếp tục bằng Thu*c.

Lương Thị Thùy Dung

Basedow là một bệnh phổ biến trong các bệnh nội khoa nói chung và các bệnh nội tiết nói riêng.Bệnh rất nguy hiểm cho hệ tim mạch, nếu không được điều trị hoặc điều trị không đúng cách. Mặc dùđến nay, những hiểu biết về cơ chế bệnh sinh của Basedow đã tương đối rõ ràng, nhưng vẫn chưa cómột loại Thu*c hay phương pháp điều trị nào giải quyết được nguyên nhân sinh bệnh.

Trong điều trị Basedow, dù lựa chọn phương pháp nào thì điều trị nội khoa vẫn là một phương pháphữu hiệu để đưa bệnh nhân về tình trạng bình giáp và là cơ sở để giúp các phương pháp điều trị khácđạt kết quả tốt hơn...

Thời gian điều trị thường khá dài, từ 6 - 18 tháng. Ðiều trị bằng phẫu thuậtthường được chỉ định cho những bệnh nhân sau: Đã được điều trị bằng Thu*c ít nhất 3 - 6 tháng,nhưng nếu ngừng điều trị bệnh sẽ tái phát, tình trạng cường giáp tuy ổn định nhưng bướu giáp khôngnhỏ lại, thậm chí còn to ra thêm.

Với bướu giáp to, có các biểu hiện chèn ép gây khó thở hoặcảnh hưởng xấu đến thẩm mỹ; Có bướu giáp thòng, không bị dị ứng hay phản ứng với các loại Thu*c dùngđể chuẩn bị phẫu thuật, bệnh nhân Basedow không có thai; Hoặc đáp ứng tốt với điều trị nội khoa,nhưng cần phải phẫu thuật để tránh bệnh tái phát và vì lý do thẩm mỹ. Trường hợp của bạn nếu điềutrị nội khoa tiến triển tốt, hiện bướu nhỏ đi không ảnh hưởng đến thẩm mỹ thì nên duy trì vì điềutrị ngoại khoa cũng có tỷ lệ nhỏ bị tai biến (dù chỉ 1%).

AloBacsi.vnTheo BS.Trần Mạnh Toàn - Sức khỏe & Đời sống

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/basedow-khi-nao-nen-phau-thuat-n103285.html)

Tin cùng nội dung

  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Nghề y là một nghề đặc biệt vừa mang tính khoa học chính xác vừa có tính nghệ thuật, đó là sự tổng hợp các hoạt động thể lực...
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Estrogen là nội tiết tố nữ được tiết ra từ buồng trứng, một hormon quan trọng trong cơ thể phụ nữ. Estrogen giúp cơ thể phát triển mềm mại, nở nang đầy nữ tính.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY