Khoa học hôm nay

Bắt được cá da trơn vàng tươi cực hiếm ở Hà Lan

Con vật màu vàng tươi có khả năng mắc một chứng rối loạn di truyền hiếm gặp.
Bắt được cá da trơn vàng tươi cực hiếm ở Hà Lan

Giống như một quả chuối khổng lồ, con cá nheo châu âu màu vàng tươi trồi lên khỏi mặt nước và tiến lại gần thuyền của martin glatz.

Người câu cá chuyên nghiệp trên hồ nước hà lan cùng người anh em song sinh oliver đã bắt được con cá màu vàng kỳ lạ.

Martin glatz chia sẻ rằng anh chưa bao giờ nhìn thấy con cá da trơn nào có màu sắc rực rỡ như vậy. ban đầu, martin glatz có phần hoảng sợ.

Con cá nheo châu âu thuộc họ cá da trơn, khá giống cá trê, có tên khoa học là silurus glanis, một loài lớn có nguồn gốc từ các hồ và sông trên khắp châu âu. những con cá này được biết đến với kích thước khổng lồ.

Martin glatz nói: "tôi chưa bao giờ nhìn thấy con cá da trơn như vậy trước đây và khi kể lại tôi vẫn bị choáng ngợp".

Sau khi chụp ảnh làm kỷ niệm, Martin Glatz  thả cá vàng tươi trở lại môi trường sống

Theo Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia NOAA, chúng có thể dài ít nhất 2,7 mét và nặng gần 130 kg. Tuy nhiên, phần lớn chúng có thâm màu đen sẫm, một số ít đốm vàng.

Con cá màu vàng tươi này khả năng mắc bệnh leucism, một chứng rối loạn di truyền hiếm gặp gây giảm sắc tố ở da và lông. leucism từng xuất hiện ở động vật có vú, bò sát, chim, cá, dẫn đến những cảnh tượng nổi bật như chim cánh cụt vàng và cá voi sát thủ trắng. 

Rối loạn này khác với bạch tạng vì nó không gây ra ảnh hưởng tới màu mắt của con cá. Mặc dù kỳ lạ và đẹp mắt đối với con người, nhưng động vật có màu da khác biệt này thường gặp bất lợi trong môi trường hoang dã. Chúng gặp nhiều khó khăn trong việc ẩn náu và sinh sống trong tự nhiên.

Sau khi chụp một vài bức ảnh làm kỷ niệm, Martin Glatz thả con cá trở lại môi trường nước với hy vọng rằng nó sẽ phát triển lớn hơn nữa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/chuyen-la/bat-duoc-ca-da-tron-vang-tuoi-cuc-hiem-o-ha-lan-400077.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY